Sương mù tràn ngập, đêm đen, sao thưa. Đại khái là đã nửa đêm, mọi người thấy nghỉ ngơi cũng gần đủ, bắt đầu bắt tay vào khai quật cửa mộ.
Lúc này, Trương Cao cùng Bàn Tử phát huy công dụng. Hai cái xẻng trong tay hai người bay lên bay xuống, chỉ chốc lát sau liền đào được sâu chừng hai thước. Nhưng kì quái chính là càng đào sâu xuống dưới thì cấu tạo và tính chất của đất càng cứng rắn. Bụi sắt tràn ra bụi mù. Lõi đất vàng cùng một ít đất bên cạnh rõ ràng tính chất bất đồng, chúng có cả vàng cả đen, còn kèm theo một chút đá vụn. Chu Đống xem qua, không khỏi kinh hãi, bình tiêm trong các rãnh của nhãn huyệt (chính là cửa mộ) nếu xới lên thấy là hỗn hợp đất, cứ thế đào xuống sẽ bốc khỏi rồi cháy, là vô cùng hung hiểm đối với một cửa mộ.
"Đinh!" Đột nhiên một thanh âm vang lên, xẻng sắt như là đã va phải cái gì.
"Mẹ kiếp! Đào đến cái gì vậy?" Vương Bàn Tử nói xong liền gạt gạt mặt đất, phát hiện ở phía dưới là một cái nắp bằng đồng, mặt trên có điêu khắc một vài thứ. Trương Cao cũng đi qua hõ trợ gạt bỏ lớp bụi phía trên, nguyên cả cái nắp dần dần hiện ra. Trên nắp có ba cái vòng đồng hình thú, xếp thành hình chân vạc.
"Ngay tại cửa mộ." Chu Đống hít sâu một hơi.
Phan Tử nắm chặt vòng đồng dùng sức nhấc lên, độ dày cái giếng tầm năm xăng-ti-met. Hắn thật cẩn thận nhấc cái nắp giếng, kéo nó ra bên ngoài.
Gió lạnh thổi từ sâu bên trong động, phía dưới miệng giếng là thềm đá.
Vương Bàn Tử đi trước, bước dọc xuống theo thềm đá, Phan Tử cầm súng chặn hậu.
Trên thềm đá trải dài rêu phong, có chút bóng loáng. Mọi người cẩn thận vin vào vách tường, chậm rãi đi xuống. Đi đại khái tầm tám mươi bậc, rốt cuộc cũng tới đáy.
Đập vào mắt là một thạch thất có hình vòm, dài tầm ba trượng, phía trước thềm đá rải rác mấy khối gạch đỏ vỡ và vài thứ linh tinh, bốn phía có mấy cái đèn chong (1) (còn gọi là đèn Xương Bình).
Vương Bàn Tử bước lên vài bước thăm dò, thấy không có gì nguy hiểm thì châm mấy ngọn đèn chong kia lên, sau đó vẫy vẫy phía sau, gọi: "Cái này con mẹ nó kì quá, chẳng lẽ để chúng ta vào được dễ dàng như vậy?" Dựa theo kinh nghiệm trước đây của Bàn Tử, mấy mộ thất như vậy khắng định là phải có cơ quan hay gì đó, nhưng đến tận bây giờ còn yên lặng như vậy, khiến kẻ khác khó hiểu.
"Miệng chó không mọc nổi ngà voi! Anh con mẹ nó muốn xảy ra chuyện gì a?!" Phan Tử chửi Bàn Tử một câu, cũng thả lỏng thần kinh mới vừa rồi còn rất căng thẳng, đánh giá trái phải gian thạch thất này một lượt.
"A!!" Bỗng một tiếng thét chói tai truyền đến từ chỗ của Hoắc Lực Á. Thần kinh mới được thả lỏng của mọi người ngay lập tức lại bị kích động mạnh, tất cả súng trong tay đều chĩa về hướng đó.
Chỉ thấy từ trong các khe trên tường tràn ra không ít những cây mây dài màu tím đen, mấy cây mây đó ngay lập tức túm ngã Hoắc Lực Á xuống đất, kéo vào bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bình Tà] MẶC LONG
FanficTác giả: Phong Chi Chiêu Ngọc Thể loại: Đạo mộ đồng nhân, sinh tử văn. Ngô Tà uống phải viên dược được làm từ máu của loài chim Tú Bà và nọc độc của Song lân tạo thành, liền có thể mang thai. Này không phải là nghịch luân sao, nam tử sao có thể sinh...