i [TW]

830 49 0
                                    

trigger warning: đề cập đến hành động tự tử và một số yếu tố nhạy cảm khác.

========

có lẽ chị nên dừng lại thôi.

ngay bây giờ.

lạ thật. chị mới ra ngoài làm một tách cà phê kia mà. chị vốn không nuốt nổi món này, nhưng ai ngờ sau ca phẫu thuật tám tiếng dài đằng đẵng chị bỗng dưng thấy thèm chứ.

và chị lại không thể cứu bệnh nhân của mình. một lần nữa.

ngay bây giờ chị có thể bước ra khỏi cửa, nơi xe cộ đang lao vù vù, và đèn bên kia đường vẫn còn sáng đỏ.

chị đợi chiếc xe buýt đằng xa. lao đầu vào ô tô chưa chắc đã mất mạng, nhưng xe buýt thì khác. vậy cho chắc ăn, chị nghĩ bụng. sẽ bừa bãi một chút, và dù hơi thấy thương người sẽ phải dọn đống bầy nhầy não và da thịt của mình, chị chỉ muốn chọn một cái chết tức thời cho đơn giản.

(mong vậy)

xe buýt tiến đến, chị nghe được tiếng động cơ tới gần. chị ngước lên, đèn vẫn ánh đỏ.

chị nhấc chân khỏi vỉa hè.

chị chưa kịp đặt chân xuống đường nhựa thì thấy mình bị giữ lại, quay một vòng, và xe buýt cứ thế phóng ngang qua, không còn chị đằng trước để đâm vào nữa. chị thở dài một tiếng và ngó theo chiếc xe xa dần qua một bờ vai rộng.

chị vẫn đang nằm gọn trong một cái ôm đầy che chở, hai tay bao trọn lấy lưng cùng một cơ thể lớn hơn đè lên người mình.

chị thấy an tâm lạ thường.

"chị không sao chứ?"

chị ngẩng đầu lên, bắt gặp ánh mắt của vị cứu tinh không mời mà đến.

cặp mắt mèo sắc lẹm đong đầy lo lắng đáp lại ánh mắt lạnh lẽo của chị, và dường như chị chưa từng thấy sắc nâu trầm ấm nào như thế trong suốt cuộc đời giờ đã dài thêm một đoạn của mình. chưa ai từng lo cho an nguy của chị, kể từ ngày chị mất đi mẹ mình nhiều năm về trước.

chị bực bội đẩy cô gái ra xa và cô cũng buông, dù tay vẫn giữ trên không trung, như muốn che chở chị.

chị định quay lại bệnh viện, nhưng cô gái liền nắm chặt cổ tay để giữ chị lại. chị trừng mắt, nhưng cô vẫn tỉnh bơ.

"không đáng đâu chị," cô gái kia mở lời làm chị có chút ngạc nhiên. cô nhìn chị một lượt, mắt không rời chiếc áo khoác dài trắng và thẻ công tác tại bệnh viện. "tính mạng là quan trọng nhất. chị là bác sĩ đúng không? công việc của chị đâu phải chấm dứt mạng sống?"

nhầm rồi, chị nghĩ. mấy ngày nay chị chấm dứt mạng sống của người khác còn nhiều hơn kéo dài.

chị giằng ra khỏi tay cô, quay về bệnh viện, cố sải bước dài hết sức để mau chạy thoát.

trước khi chị kịp đi xa hơn, cô hô to. "tôi sẽ trông chừng chị! tôi sẽ bảo vệ chị!"

chị nhanh chân hơn nữa.

-----

chị lại gặp cô gái ấy trên đúng vỉa hè ấy vào tuần sau. chị nhìn người ta chằm chằm thay cho một lời chào còn cô chỉ cười, răng nhe ra làm chị có đôi chút bực mình.

v-trans | seulrene | i'll fix you up (maybe you can fix me too)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ