CHAPTER 15

175 4 0
                                    


   
      

   
             CHAPTER 15

                    _ _ _
 
  
Henry pov
  
 
"Ang sad ng lovelife mo yumi,lika dito yakap ka ni mama" - lasing na sabi ni annika kay witch

 
All of them are drunk,seriously ako ang pinaalalaanan nila na huwag maglasing tapos sila yung nalasing.

“I Lovs annisha”

“Wedding..... flower delivery.......”

Maga-alas onse na ng gabi,mag-aapat na oras na kami sa loob ng bar. Nakakailang baso palang ako kaya nasa tamang wisyo pa ako.

“Anong tinitingin tingin nyo dyan?” - baling ko sa mga kalalakihan sa kabilang mesa namin

Mukhang hindi nila narinig ang tanong ko dahil na rin sa lakas ng tugtugin. Hinubad ko ang jacket na suot ko at ipinatong ito sa upperbody ni witch na masyado ng revealing ngayon.

Tsk bakit kasi nagsuot sya ng off shoulder pwede namang tshirt na lang. Yuyuko lang sya makikita na yung... alam mo na.

Napatingin ako sa telepono na nasa bulsa ko ng tumunog ito

Unknown number:
        Stay away from uno,asshole
 

At sino naman ito?

Unknown number:
          I will kill you!

‘Aba't binabantahan pa ako’,napatigil ako ng may marealize. So it was her...?

Tinawagan ko ang numerong ginamit nyang pangtext sa akin pero hindi nya ‘to sinagot.

To unknown number:
        So it was you who posted that mission on the forum. Thanks to you,Im having fun with my wife today.

Using the words ‘having fun’,i want her to misunderstand what happening between yumi and i. Matutuwa ako kung magalit sya at mas lakihan pa ang bounty sa ulo ko.

unknown number:
               You!

unknown number:
         I will definitely will you,damn you. Don't touch uno with the cheap hands of yours.

unknown number:
          How did you know about the forum? Are you perhaps an assassin too?
Who really are you,henry Montefalco?. Are you one of individual who wanted to steal uno’s position?

‘Cheap hands?,namumuro na ito ah.’

to unknown number:
     Why don't you kill me personally. Hindi ka naman siguro mahina hindi ba?

Ilang minuto ang lumipas at hindi sya nagreply. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o hindi. When first time i saw her,i knew that she wasn't good at combat.

Palihim kong sinulyapan ang direksyon ng hitman na kasalukuyang nakatutok ang baril sa isa sa tao na nasa mesa namin......... at yumi

‘I hate it when some trash trying to harm a member of Montefalco’

I only wanted to live quietly but i always got entangled with a person from underground society. Yung mga magulang ko ay may mataas na posisyon sa underground society,being their son wasn't that easily. Instead of enjoying my childhood,i needed to hold a knife and gun to avoid being killed. When i met cristle,i changed myself.

[“Be a good husband,son”]

 

Wala sa plano ko ang maikasal sa ibang babae maliban kay cristle. Now that I'm married,all i need to do is to rewritten my plans......make a plans that yumi is included.

“Boss gising” - paggigising ko sa boss ko. Iminulat naman nya kaagad ang mga mata nya.

“Cr lang ako”

“Hawak ko ba ang cubicle?”

Huminga ako ng malalim para i refresh ang pasensya ko para kay boss.

Tumayo ako at naglakad paakyat sa hagdan,I wasn't going at the comfort room. Ginising ko lang si boss para may lalaking proprotekta kina witch at Anika kung sakali mang may mambastos sa kanila.

“I need to do my chores as a husband. One of those is to protect my wife in any cost”

––

"Iuuwi ko na ang yumi nyo,magaalasdose na" - pa alam ko sa kanila

Sinenyasan naman ako ni boss nang ok. Woah dude lasing na talaga sila,kawawang mga itlog.

Kinuha ko agad ang sling bag ni bitch at hinila na sya palabas ng bar. Habang palakad kami papalapit sa motor ko ay bigla nalang syang nagpumiglas.

"No don't touch me" - pamumumiglas nya

Nagtaka naman ako ng makakita ng pulang button sa makita ng motor ko,seriously whats up with their minds.
(Tracking device)

Napalingon naman ako kay witch na tinanggal ang mga heels nya.

"I don't want to marry a pervert,dad" - parang batang sabi nya
At pinagtatapon ang heels nya kung saan.

Ang cute ng bata----- ano bang pinagiisip ko. What the fuck nababaliw na ako.

"Let's go home,katzyumi" - yaya ko sa kanya

Tumingin sya sa akin at inirapan ako. Uhmp kahit lasing ang sungit pa rin.

Binuhat ko sya pangbridal style.

"I will carry you while walking,pls allow me" - hingi ko sa permiso nya

"you buhat me na idiot" - sabi nya at isinandal ang ulo sa dibdib ko

"Its comportable" - bulong nya

Hindi ko maiwasang ngumiti,she really a witch,i think kinulam nya ako kaya ako nagkakaganito ngayon.

 
<Chapter 15 ends>

The Dangerous Couple Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon