Patrick's POV
Umalis si Aiah pagtapos niyang sinabi na tutulungan niya ako kay Janella. Hinayaan ko nalang siya. Alam kong sobra ko siyang nasasaktan ngayon pero... wala akong magagawa. Si Janella yung mahal ko. Hindi niyo ko masisisi kung gagamitin ko lang si Aiah para bumalik sakin si Janella. Kahit sino naman gagawin ang lahat para sa taong mahal mo.. kahit may masaktan ka pang ibang tao.
"Ay puchaa!" nak ng! >_<
Itulak ba daw ako sa pool ni Ethan?! -__-
"HAHAHAHA! Maligo ka naman tol! Nangangamoy e!"
"Ugok!" tapos nagtawanan nalang kami. Hhaha!
"Napano mata mo? Umiyak ka? Haha!" tanong ni James habang tumitingin pa sa mata ko, tumingin nalang ako sa iba. Baka saan pa mapunta to.
"Hindi pa ba kayo nagugutom? 12:48 na kaya o!" tanong ko sakanila. Eh wala atang balak kumain tong mga to e. -_- Gutom na kasi ako.
"Kumain na kami." Aba! Hindi man lang ako tinawag?!
"Mga siraulo! Hindi niyo man lang ako tinawag! Gutom na kaya ako!" sabay ahon ko sa pool. Nagtawanan naman sila. Tss!
Aiah's POV
"ANG TANGA MO! ANG TANGA TANGA MO! BAKIT KA PUMAYAG?!" araaay. Grabe kanina pa nila ko sinisagawan ha!
Kinuwento ko kasi sakanila kung paano ako magmakaawa sakaniya kanina. Hanngang sa pagtulong ko nga.
"Hindi ko alam. Basta ang alam ko, mahal ko siya at handa akong masaktan para lang maging masaya siya." napasapo naman sila sa noo nila nung sinabi ko yan. Oo alam ko mali.. pero.. Hay!
Ganito nga siguro pag nagmamahal.
Nakakalimutan mo na yung sarili mo. Gagawin mo ang lahat para sa taong mahal mo kahit na ang consequence ay ang masaktan ka ng todo."Alam mo, yan naman ang lagi mong sinasabi e. Mahal mo siya. Pero mahal mo ba sarili mo?!" sabi ni Shane. Mahal ko naman sarili ko e, may time lang kasi na..
"ITIGIL MO YANG KATANGAHAN MO AIAH." sabi naman ni Nina. Hindi na ako nagulat sa mga sunod nilang sinabi. Kesyo daw ang tanga ko, maraming iba jan, kalimutan ko na siya. Umalis nalang ako, nakakasawa na kasing matawag na TANGA. Kahit totoo naman.
"Mag-isa mo?" here we go again! -_-
"Obvious ba?" nakikita na nga kasing walang kasama. Tss.
"Ang sungit mo? Meron kaba?" -__-
"Kung wala kang sasabihin, makakaalis kana." badtrip na nga, dadagdagan mo pa. Psh!
"Sorry for what happened earlier. Pwede ka naman umayaw e. Kung gusto mo. Mas makakabuti na rin para makalimutan mo ako." guess who? Kilala niyo naman na siguro kung sino tong kausap ko.
"No. Its okay. Pumayag na ako e. So tutulungan kita kay Janella kahit masakit dito." sabay turo sa puso ko. Haay. Heto nanaman. Maiiyak nanaman ako e.
"Ikaw bahala. Babawi ako khit magfailed pa to. Kahit anong gusto mo, gagawin ko. Kahit ngayon ka pa maningil tutal pumayag kana rin naman." tapos ngumiti siya.
"Hmm kahit ano?" paninigurado ko. Tumango naman siya.
"Love me." nagulat naman siya sa sinabi ko pero agad naman akong tumawa.
"Joke lang. Hmm. Tulungan mo nalang akong isurprise si Nina. Birthday niya na kasi bukas e. Okay lang?" sabi niya kasi kahit ano e.
Para narin may kasama kaming mag'susurprise kay Nina. Pumayag naman siya. So ikinuwento ko naman sakaniya yung procedure. Bukas ng 8pm. Gaganapin yung pag'surprise namin. Hihi. Sana maging masaya to.
"Hmm. Sige. Pasok na ko sa room ko. Magdidinner na kasi kami." paalam ko sakaniya sabay tumayo na ako.
"Sabay na tayo." nginitian ko nalang siya then naglakad na kami.
Feel ko ang gaan gaan ng pakiramdam ko ngayon. Parang walang nangyari. Siguro, kasama ko siya. Hihi. Pag kasama mo kasi yung taong mahal mo, makakalimutan mo yung mga problema mo.
"Oh? Bakit magkasama kayo?" tanong ni Shane pagkakita niya saamin.
"Nag-usap lang kami." sabi naman ni Patrick.
"Wala akong pake. Pwede ba Patrick? Layuan mo na tong kaibigan namin. Hindi mo ba nakikita? O nararamdaman man lang na sobra na siyang nasasaktan pero kinakaya niya kasi mahal na mahal ka niya?!" si Jasz. Aist! Sasagot na sana si Patrick pero pinigilan ko na.
"Ehem! Hayaan niyo na. Okay na ako. Hhaha. Tara dinner na tayo?" yaya ko sakanila. Pumayag naman sila tapos pasimple kong sinulyapan si Patrick para makapag'baBye.
Patrick's POV
Nag'Bye na si Aiah sakin at pumasok na rin ako sa room ko. Nandun yung dalawa, kumakain. -_-
"So wala talaga kayong balak na tawagin ako?!" nagulat sila nung makitang nandito na pala ako. Psh!
"Nandiyan kanya paya. Anchagal myo e. Kaya chumain nya chami. Kain chana win o. Pinyagchiran kapa nyamin." kababoy naman kumain netong si Ethan! -_-
"Ubusin mo nga muna yang kinakain mo! Para kang baboy e!" nakakawalang ganang kumain. Gago kasi to e!
"HAHAHA! Highblood ka naman tol! Hindi ka pa nasanay jan! Alam mo namang, mukhang pagkain yan!" matawa tawang sabi ni James. Ang saya neto a.
"Tss. Anyway, tulungan nyo ako bukas na tulungan si Aiah sa pagsurprise bukas sa birthday ni Nina." napatigil naman sila at parang nagulat pa? Anong meron? -_-
"Haaa?! Eh diba, birthday rin ni Michael bukas?! Tol naman, sinabi rin niya na pupunta siya dito at magcelebrate na rin e!" sabi ni James. Oo nga pala! Nakalimutan ko! Naman o! Paano to?!
Bahala na bukas.
BINABASA MO ANG
REBOUND
RomanceFirst time ko po gumawa ng story ;)) and i dedicated it to my self ;)) Sorry if its kinda boring. :vv xoxoxo enjoyyy~ --Marlo1428<3