Chapter 28

53 1 0
                                    

Shane's POV

"HAHAHAHAHA! Katanga mo!" sabi ko dito sa kasama ko. Paano ba naman? Lalangoy lang hindi pa alam? May salbabida na nga, malulunod pa? Hahaha!

"Kasi naman sabi ko sayo dun nalang tayo sa pambata ee! *pout*" ewwww!

"Duh? Ang tanda tanda mo na, pambata kapa? Dito na tayo. Ilunod kita jan e." parang tanga si Jane e. -.-

Tumahimik na siya. Nilaro nalang yung tubig. Baliw talaga to.

Minsan naisip ko, bakit ba ang laki ng inis ko  dito kay Jane? Mabait naman siya, wala naman siyang ginagawang masama. Hmm. Insecure? Siguro. Oo inggit ako. Inggit na inggit ako sakaniya simula pa nung bata kami.

*FLASHBACK*

"Mommy guto ko nun o!" sabi ko kay Mommy. Tinuturo ko sakaniya yung teddybear na malaki. Yung color pink.

"Tita guto ko din nun po. Hihi ^__^" tumingin ako sa nagsalita, si Jane. Gusto niya rin yon? Lahat nalang inaagaw niya.

"Miss dalawa nga nito." sabi ni Mommy dun sa babae.

"Sorry Ma'am. Nag-iisa nalang po kasi yan e." 

"Mommy ato nauna. Atin mo biyi yan." sabi ko agad kay mommy nung narinig ko yun. 

"Tita guto rin ko yun pooo.." sabi ni Jane tapos humawag sa kamay ni Mommy , naiiyak na siya..

"Ato nauna!" 

"Guto ko din yun e!" sabi niya na umiiyak na.

"Ato nga tabi e! atin yun! atin! hmp!" tapos tinulak ko siya kaya naupo siya sa baba.

"Shane! What d'you think you're doin'?!" sigaw sakin ni Mama tapos tinulungan si Jane na tumayo. Ako naman nakayuko lang habang umiiyak. Pero si mommy?  Ayun. Walang pakielam sakin. Pinapatahan niya si Jane sa pag-iyak.

"Cassandra, ow. Baby. Why are you crying?" biglang dumating yung mommy ni Jane. Tapos nag-usap nalng sila ni Mommy. Magkaibigan kasi silang dalawa , so magfriends narin daw dapat kami ni Jane. 

"Let's talk!" sabi nalang ni Mommy tapos naglakad na. Sumunod nalang ako.

@BAHAY

"Bakit mo ginawa yun sa kaibigan mo? Huh? Tinuruan ba kita ng ganon?!" pinapagalitan ako ni Mommy pero iyak parin ako ng iyak.

REBOUNDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon