~•~
As they enter the room agad naman siyang pinaupo ng kanyang asawa sa bakanteng sofa saka ito umupo sa kanyang harapan.
"now tell me, what's behind you and Jin. Tell me honestly Lane." seryoso nitong tanong.
The tension between them is growing like a great wall of China.Namamawis itong hindi makaharap ng deretso sa kanyang asawa habang nilalaro nito ang kanyang mga daliri.
How can I tell him, he may be get mad.
"Lane!" inis nitong tawag sa kanyang asawa.
"I tell you, but please promise me na hindi ka magagalit." alinlangan nitong saad.
"I'll try." he said as he lean on the couch. "now spill out."
Lane took a deep breath bago nito ibuka ang kanyang bibig.
"me and King had a relationship in the past." agad na nitong sabi.
"what!!" biglang sigaw ng kanyang asawa.
"I'll explain." mahinahon nitong sabi.
"you should."
_____
You know why we are that close dahil sa ate. She used to bully every day but King is always there for me at doon lalo nagalit yung ate dahil sa gusto nito si King but apparently King choose to be with me.
He protect me from all the bullies in school... Hinahatid sundo niya ako mula sa bahay hanggang sa school ng sa ganon hindi ako masaktan ng ate ko pati narin ng iba.
Lagi ko nga siyang tinataboy dahil ayaw ko siyang madamay sa kamalasan na dala ko pero yun pa yung mas lalong nagpalapit sa amin. Until we became friends. Dahil sa hindi ko rin naman siya kayang itaboy.
That time nung nawalan ako ng malay dahil sa pagkatilapon ko dahil sa ate ko doon ko napagtanto na lulubayan na niya ako dahil mas lalong magagalit ang ate ko kapag magkasama kami but no imbis na lumayo siya sakin, inamin ni King ang nararamdaman niya towards me I was overwhelmed that time dahil pareho kaming may nararamdaman sa isat-isa. Pero hindi ko siya sinagot dahil kapag nagkataon na malalaman ng lahat na mag-aaral dun baka patayin nila ako that's why I keep my feelings for him pero hindi din yun nagtagal.
After that incident hindi na sya humiwalay sakin at yung mga araw na magkasama kami lagi niya tinatanong sakin na pwede ba akong maging girlfriend niya dahil sa kulit at mahal ko din siya sinagot ko siya. It's was a day at the end of 1st semester in his fourth year.
We both happy that time until the day ate knew our relationship she told dad na inagaw ko ang boyfriend niya.
Agad namang nagalit nun si dad dahil bias siya towards samin ng ate ko. He hate me, really hate me. Kaya ng malaman niya yon pinatigil niya ako sa pag-aaral, hindi niya ako pinalabas ng dalawang taon sa bahay until you came to get me from the hell.
As she directly face her husband's eyes.
"do you still love him?" tanong nito ng matapos ang pagkekwento ng kanyang asawa.
Matagal ng makasagot si Lane as she look her husband eye to eye.
"not until you came." natatawang yumuko ito dahil sa sinabi nito. Is she confessing her feelings to her husband?
A silence occupied the whole room ng basagin ito ng katanungan ni Lane.
"so as I tell you my story, would you mind if you tell me why do you choose me instead of my older sister?" she asked boldly.
YOU ARE READING
My Genuine Wife
RomanceStill Editing. I'll make an another version of this (English) » Not all people in the world are blessed as others. » Not all girls are beautiful enough to be your one of your dream. But one thing for sure that there is a woman who will take care o...