Chapter 5

124 19 0
                                    

~•~

Habang nasa byahe sila walang tigil ang pagtatanong ni Lane sa kanyang asawa ng kung ano-ano.

"G, can you please answer my question" as she pout.

Pero patuloy parin ito sa pagmamaneho at ni minsan ay hindi ito lumingon sa kanyang asawa.

Lane take a deep breath at saka humarap sa kanyang asawa.

"Mr. Do you have any problem with me? Kanina pako nagtatanong ni hindi ka naman sumasagot na kahit isang oo lang o hindi. I really need your answer." as she face the rood.

"if I was you, I would keep my mouth shut as we arrived our destination." seyosong sabi nito.

Dahil sa sinabi ng asawa nito ay bakas sa kanyang mukha ang pagkalungkot.

"ok" maikling sagot nito saka itinuon nalang ang kanyang attention sa labas.

An hour had pass walang imikan silang dalawa hanggang makarating sila sa isang lugar kung saan mula palang sa labas ay tanaw mo na kung gaano ka ganda ito, hindi lang ito simpleng bahay it really looks like a palace.

This house is near in the mountain and seaside, halos gabi na sila makarating mula sa paaralan ni Lane hanggang sa bahay na ito.

Wow, who's this palace? Such a beautiful, more beautiful than in the real one that I see in the tv. She thought will they entering the house.

Manghang-mangha ito sa kanyang nakikita, mula palang sa malaking gate hanggang sa makarating ito sa tapat ng bahay ay hindi manlang maalis ang mga kislap ng kanyang mga mata.

As they arrived agad naman itong pinagbuksan ng isang lalaki na naka suot ng itim na suite.

As the man open the door agad-agad naman itong lumabas saka tinanaw ang nakakamanghang tanawin.

"woah! Ang ganda dito, is this real?" a sweet excitement voice escape from her mouth.

While in the other hand her husband left her at diretso itong pumasok sa kabahayan at naiwan siyang nakatingin sa papalayo na asawa nito.

"dis he just left me?" malungkot nitong saad.

Pero agad naman nitong binawi ang lungkot sa kanyang mukha saka masayabg humarap sa gaurd na kasama niya.

"lady Lane, this way please." yaya sakan niya ng bodyguard.

She just smiled as she follow the man.

As she enter the door mas namangha ito lalo dahil sa kanyang mga nakita.

Oh my God! Is this real? She thought habang naka tulala ito sa kanyang mga nakita.

As she can see the whole house was built in diamond and gold. The chandelier was really amazing it's all gold and diamonds, sa tala ng buhay nito dito lang siya nakakita ng ganito ka laki at napaka gandang chandelier together with those furniture na kung ikukumpara sa lahat ay parang pagmamay-ari ito ng isang hari kung saan naninirahan sa pinakayaman na lugar sa buong mundo.

Looks like a Greek gods was living here.

"lady Lane shall we." pagpukaw sa kanya ng bodyguard.

"can I asked?" nakatulala parin itong nakatingin sa kagandahan ng bahay.

"sure"

"who's palace is this? Does Greek God is living here? Is really a pure gold and diamonds?" sunod-sunod na tanong nito saka jumarap sa kasamang bodyguard.

My Genuine Wife Where stories live. Discover now