Chapter 10

128 4 0
                                    

~•~

For how many days had pass mas naging madali ang pag-aaral ni Lane dahil sa hindi na ito kinukulit ni King.
Because after they talk about it ay hindi na nakita ni Lane si King sa kanyang paaralan. Hindi na siya isa sa mga professor sa colehiyo.

May konting pagkadismaya man ang nararamdaman nito dahil sa pagkawala ni King. Yet they have a good closure that day bug she thinks na baka siya ang rason kung bakit hindi na nagtuturo si King sa colehiyo at kahit dumalaw manlang kay Tristan ay wala.

"Mommy are you okay?" tanong ni Tristan sa kanya dahil sa kanina pa ito nakatulala habang naghahapunan silang tatlo.

"ah! Oo naman." gulat nitong sagot.

"wife, is their something bothering you? Kanina kapa nakatulala, you don't even touch your food."

"uhmm... G, can we talk about later, I have something to talk to you."

"sure. Eat know." agad na sagot ng kanyang asawa.

Matapos nilang maghapunan ay agad na dumiretso silang dalawa sa kanilang kwarto.

"now tell me about it." pasimpleng saad nito while sitting on the opposite side of his wife.

"G, don't be mad at me, it's just that I want to know kung nasaan na si King." malumanay nitong sabi.

"why, you miss him?" may galit nitong tono habang nakatingin ng diretso sa mga mata ng kanyang asawa. "yan ba ang rason kung bakit ka natulala araw-araw?"

"G no, it's just that.... "

"then what?"sagot nito ng biglang tumaas ang kanyang tono.

"G kasi iniisip ko na ako yung dahilan kung bakit siya umalis sa pagiging guro at kung bakit hindi na siya nag-atubiling dalawin si Tristan. Yes I'm always bothered kung nandito siya, I always wish na tigilan na niya ako and I'm happy dahil sa tumigil siya, but for Tristan sa tingin ko mamimiss niya si King. You know that I am lack of having a parent near me at ayoko yun maramdaman ni Tristan." naiiyak nitong sabi sa kanyang asawa.

Ang dating galit sa mukha ni Orio ay bigla nalang nawala at napalitan nang  nakangiti.

"you don't have to worry about Tristan, ilang taon din naman silang hindi nagkita dahil pinapunta ni tito si King sa ibang bansa but they always have a good communication. King always time for that, we probably using internet right now." paliwanag nito.

"what do you mean? Sa nakaraang dalawang taon pinapunta ni tito si King sa ibang bansa?" imbis na pagtuonan nito ng pansin ang patungkol kay Tristan ay bigla nalang niyang isiningit ang nakaraan. Which is why King leave her.

"yes, after King graduation pinapunta agad siya sa States and after that he finally go back here and we don't know the real reason why, kahit na hindi pa tapos yung ginagawa niya dun. Maybe you are the reason." may namumuong selos sa kanyang huling sinabi.

"G?" habang ang kanyang kilay ay nagkakasalubong na.

"I guess it's right, he is a business man in states, pagdating niya dito naging professor mo. And after you two had talked he got a vacation in somewhere." saad nito habang umiigting ang kanyang panga dahil sa selos.

"Mr. Griffin nagtatanong lang naman ako, bakit ka nagagalit agad. I've already told you na wala na yun sakin, gusto ko lang malinaw na malaman yung mga gumugulo sakin, about my past." she explained.

"about you and King." agad na sabi nito.

"Mr. Griffin don't think about it, tapos na kami ni King and I already have you, I'm just clearing my mind. Dahil ayokong magalit sa mga taong wala manlang ginawang kasalanan sakin."

Agad namang umiwas si Orio ng tingin sa kanyang asawa saka ito tumayo. "okay. Let's sleep." as he end their conversation.

And that's the time na kailangan na niya naman suyuin ang kanyang asawa.

"G, I'm always being honest to you. But please don't be mad at me."

"I'm not." protesta nito atad na tumalikod sa kanya.

"you are, and I'm sorry.... this will be the last time na mag-uusap tayo tungkol kay King."

And as for the moment she hug her husband from the back. "I'm really sorry."

"sorry not counted." at agad nitong kinuha ang mga kamay na nakayakap sa kanyang bewang.

"maybe my kiss will do." matapang na sabi nito.

Agad namang humarap ng nakangiti ang kanyang asawa. Yes her kiss will make her husband turn into a cute little rabbit.

"you try." as he claimed Lane's kisses.

Hinayaan nalang ni Lane na halikan siya ng kanyang asawa dahil alam nito na mawawala ang selos at galit nito sa kanya. And she knows na hanggang halik lang ang magagawa nito.

But in a few minutes ay agad itong pinangko ng kanyang asawa hanggang sa maihiga nito sa kanilang kama.

They always do that stuff until they get enough for each other but suddenly Gregorio's hand roaming around her waist hanggang umabot ito sa kanyang pangharap na ngayon ay naninigas na ito.

Napaungol si Lane dahil sa sensasyong ginawa ng kanyang asawa. He squeezed as he play Lane's bossom as his kiss trail down on his wife's neck.

"G..." as she moaned ng pakawalan ng kanyang asawa ang kanyang mga labi.

But Orio still romantically make a pleasure to his wife. Until his kisses turn back into his wife lips at agad naman nitong pinakawalan at tumingin ng nakakaloko sa kanyang asawa.

"sorry wife." as he claim again his wife lips. "I can't take it anymore, can I turn you into a mother." seyosong saad nito habang nakangiti.




My Genuine Wife Where stories live. Discover now