Chapter 3 (Sunshine After The Rain)

363 4 4
                                    

"Hindi man lang niya tinaggap yung sorry ko. Ako na nga ang nagsorry, pakipot siya! URGH!"


"Chill ka lang Clar. Sige ka papangit ka ng sobra"


"He! nangaasar ka nanaman eh"


Dahil sa galit at pagkabad-trip ko ay hinila ko si Nica papuntang canteen kanina para magtanim ng galit... at magpakababoy.


"Clar, ika-tatlong platter mo na yan ng pancit canton. Easy lang"


"Badtrip ako eh. BADTRIP!"


RINNNNNNNNNNNNNGGGGGGG!!!


"Dali na Clar pasok na tayo. Calculus pa naman ang next class. Baka magalit pa si Ma'am Obay"


"Sige na nga"



**


"... and that's a wrap up about integrals. Okay quiz tayo in 5 minutes"


"Asan po ilalagay maam?" tanong ni Christian, habang nakataas yung kamay.


"1/4 lang"


"1/4 ma'am?" dagdag naman ni James


Nagtawanan yung iba kong mga kaklase dahil sa obvious nilang kulitan. Hay nako ang mga kaklase ko talaga... ang abnormal kahit minsan.


Kumuha na ako ng 1/4 at nagready para sa quiz. Di ko na kailangan magreview. Ewan ko ba parang ang confident ko basta math. Favorite subject ko kasi eh. Ako na nerd.


"Okay class, keep your notes and let's start"


QUIZ


QUIZ


QUIZ


Nag checking na kami pagkatpos. And guess what?? 19/20

"Good job Ms. Mendoza!"


"Thank you po ma'am"


"Class, this quiz was a test para malaman ko kung sino kukunin ko for the Battle of the Brains and it seems we know who your representative is"


"Congratulations Ms. Mendoza"


Na speechless ako. Inter-school competition yun eh... Kahit noon ko pa gusto sumali nun, feeling ko parang hindi ko kakayahin.


"Your training will begin tomorrow"


"Yes ma'am"


Haysss.. Kaya mo yan Clarisse! At least nawala na yung pagkabadtrip mo.

GORA!



———————————



(End of Chapter 3)

Another High School Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon