Justin's POV
Nagising ako ng tumunog ang alarm clock ko "Aish, sino ba naman kasing matutulog nang alas kwatro tapos mag aalarm ng 6:30?" Nang nasa wisyo na ko ay bumangon na ko at nagpunta sa banyo para maligo.
Sanay na ko sa mga gantong senaryo lagi araw araw, matutulog ng madaling araw, gigising ng maaga.
I did my morning routine, Pagkatapos ng isang oras, lumabas na ko at naghintay sa sakayan ng bus. Ang ko ay shift mag-sstart at 8:30 so kailangan hindi ako ma-late.
My phone rings, "Hello?" sagot ko.
"Jah!" sigaw sa kanya ni Ken. Ken heard my sigh.
"Ang aga aga mo naman mambwiset!" Iritang sagot ko sa kanya.
"Good morning to you too" Ken answer in sarcastic tone, he chuckled.
"Hang out daw mamaya, Place ko"
"Anong oras? alam mo namang may trabaho ako, sabado pa ngayon madaming customer mamaya" Sagot ko habang hinahanap ang wallet sa bag.
"Dami mo nanamang reklamo pero pupunta ka rin naman!"
Pagkababa ni ko ng bus ay napatingin ako sa relo ko.
8:40 AM.
"Shocks, late na ako lagot ako kay Stell" nagmamadali akong naglalakad habang kausap pa si Ken sa call.
"Ken mamaya na lang tayo mag-usap shift ko na ka----"
Sa ilang segundo ay bumagsak ang cellphone ko "Oh my gosh, YUNG SAMSUNG KO!!!"
I literally frozed in a seconds, Nakatingin lang ako sa bumagsak kong cellphone. Nang makabalik ako sa wisyo ay agad akong lumuhod upang tignan ang cellphone kung okay pa o gumagana pa.
"U-uh Sorry, i didn't saw you coming"
Napatigil ako sa paggalaw ng marinig niya ang boses na yun.
Oh shocks siya ba to? Sana hindi
Bigla akong napatayo "Are you okay?" tanong ni Josh.
Si Josh ngaaaaa huhuhu!
"Is your phone okay? Don't worry! I can replace it, just tell me the model i can buy it now!"
Napatingin si Josh sakin, Isang kurap lang ay tutulo na ang luha ko, dahil hindi ko na ito mapigilan. "O-okay lang"
"Ingat na lang sa susunod" Weakly smiled at Josh.
"Are you sure?" Josh said with a concern tone.
No.
"Y-yes," I gave him an assuring smile before he leave.