"Tetsurou!!!"
"Phiền cậu ra ngoài đợi chúng tôi trong lúc nguy cấp này ạ"
Bokuto đợi, anh đã phải đợi cả 1 giờ đồng hồ. Rồi đến 2, 3, 4 giờ. Bác sĩ bước ra ngoài. Anh vội đến hỏi thăm tình hình người yêu. Bác sĩ lắc đầu và bảo
"Anh có thể vào thăm bệnh nhân lần cuối, chúng tôi... đã cố gắng hết sức."
Anh vội vàng chạy vào phòng bệnh, thấy Kuroo đang nằm thở dốc. Anh quỳ xuống trong vô vọng gọi tên Kuroo.
"Tetsurou!! Đừng bỏ tôi lại mà, làm ơn..."
"Tetsu- sao... Cậu đã... gọi tên tôi sao?"
"Chứ còn ai vào đây, đồ ngốc nhà cậu!"
"Haha, Kouta à"
"Có chuyện gì sao Tetsurou!?"
"Tôi... thật sự yêu cậu rất nhiều. Cảm ơn cậu đã đến với tôi..."
"Ừm!! Tôi cũng thế!!"
Sau khi nói câu đấy, anh nở một nụ cười tươi và đối phương cũng vậy. Mọi thứ xung quanh trở nên sáng rực, ấm áp hơn bao giờ hết. Cả hai cùng cười và Bokuto lấy ra một đóa hoa hồng. Màu đỏ tượng trưng như tình yêu của họ vậy, Kuroo nhận lấy và anh... nằm xuống thở phào.
"Cảm ơn cậu, vì món quà này và... tạm biệt cậu nhé Kouta."
"Tetsurou..."
"Đừng khóc, trông cậu như một đứa trẻ vậy. Nhưng nếu còn cơ hội, ta sẽ gặp nhau vào kiếp sau... nhé. Yêu cậu, Kouta"
Anh nhắm mắt lại, từ từ... nhịp máy thở của anh vang lên: "beep" một hồi dài.
"Tetsurou!!!!!!!"
Nhạt nhẽo, không cử động, đã chết.
-----------------------------------
Ngày 21/9 năm 20XX, vào 17h35m19s là tang lễ của Kuroo Tetsurou. Bokuto đến tham dự với tư cách là bạn thân của Kuroo. Vào đấy anh chỉ im lặng, và cuối cùng đã đến lúc kết thúc tang lễ. Anh đến nơi chôn cất Kuroo. Anh mang theo cá thu nướng, hoa hồng đỏ đến.
"Tetsu, tôi đã đến rồi đây."
Anh thắp hương, đặt cá thu lên.
"Tetsu, đây là đóa hoa hồng thứ 2017 rồi nhỉ? Tôi cũng không chắc..."
Anh cắm hoa vào lọ hoa gần đó. Rồi nở một nụ cười tỏa nắng như ngày nào.
"Tetsu~ tôi rất nhớ cậu đấy. Tôi thật sự rất rất nhớ cậu!!"
Để ý lại, gần đó có một tờ giấy. À không, đấy là một bức thư. Um... gửi đến Kouta ngốc? Đến từ Kuroo Tetsurou.
Nội dung:
Kouta, tôi yêu cậu lắm. Và tôi cũng nhớ cậu nữa. Bức thư này tôi viết vào ngày 19/9, chúc mừng sinh nhật cậu nha!! Dù hơi sớm nhưng do tôi nghĩ là tôi sẽ không sống được đến ngày 20 nên tôi đã viết sớm hơn. Tôi đã luôn quan tâm, yêu cậu. Cậu nói chia tay tôi thì tôi vẫn yêu cậu nhiều. Lần cuối cùng, tôi rất yêu cậu và tạm biệt. Chúc cậu tìm được người mới tốt hơn tôi.