ISANG linggo. Hindi naman sa binibinilang ni Sully, but it's just like that!
"Sully, may problema ba?" One day, Timber can't help but to asked her.
Nagbubulag-bulagan sya sa tinutukoy nito, ngumiti, "Ano pong ibig nyong sabihin?"
Naguguluhang nakatitig sa kanya ang matanda, "Are you okay? May gumagalaw ba sayo ng hindi mo gusto?" He bombarded her with concern questions. She felt warm at this yet she shake her head.
"Nothing. My mind was just... preoccupied."
"Wala ka talagang problema?" Tumango sya dito, "Sabihin mo lang sakin kung meron, huh?"
"Yes boss!" Ngiti nya habang pagsalute. Humaba lang ang mukha nito bago umalis.
Sully sighed. Yeah, preoccupied. 'Pinagloloko ko lang ang sarili ko.' Ngunit mas kilala nya ang sarili, mawawala din naman ito kaya hahayaan nya muna maging ganito sya kahit ilang araw pa ang lumipas.
Sigurado naman kasi syang hindi na ito babalik. Lalo na sa huling...nangyari sa pagitan nila. Her eyes widen in shock. She unconsciously slap her cheeks, it made a crisp sound.
Napatingin ang iba sa kanya kaya ngitian nya lang ang mga ito at nagpunta sa banyo saglit. Sinuri ni Sully ang itsura sa harap ng salamin.
"Am I..." She's asking a question to herself but she knew, she couldn't answer it. Someone could, ngunit ang taong 'yon ay kakalimutan na nya.
Kahit pumunta pa ang lalaking iyon dito, wala na syang pakialam doon. Nagulat lang si Sully sa sarili na naisip nyang sya ang magiging dahilan at pupunta ang lalaking iyon dito.
She doesn't like old man, however right now, she also conclude man. Hindi nya nagugustuhan ang pagbabagong iniwan sa kanya ng lalaki kahit saglit lang silang nagkasama.
She stare at herself on the mirror, "I can't change. I should not change." She muttered in low voice, like hypnotizing.
Tanging sarili lang nya ang makakasama hanggang sa huli. Hindi nya kailangan ng ibang tao dahil nadin sa karanasang naramdaman nya. Timber, he's the only important family she had.
Lumabas na sya ng banyo at nagpatuloy sa pagta-trabaho. Babalik ang buhay nya sa dati, na parang walang nangyari.
"SULLY!"
"What?" Natatawang tanong nya sa lalaking nanlalaki mga matang nakatingin sa kanya.
"Anong ginagawa mo dito?! And did you just used MY keys?!" Nagbabaga ang mga mata nito sa galit.
Winawagay-way ni Sully ang beer na hawak, nakangiting tinignan si Owen na nakatayo sa harap nya. "I just burrowed it. Kaninang umaga ko pa 'yon hiniram tapos ngayon mo lang napansin?"
Umiling si Owen habang hawak ang sintido. Nanginginig ang kamay habang nakatitig sa kalat na nangyayari sa sala nito.
"Busy na nga sa bar kanina pero may gana kapang maglaro ng ganito? Sa susunod, sabihin mo nalang sakin para maibigay ko sayo." She snickered playfully, clearly entertain at his expression.
She really love making fun at Owen. Dinaig pa nito ang mga nanay na galit sa mga anak. Hm, maybe that's also the reason why she feel closure at him. She does not felt the mother's love and affection.
"It's a surprise. Ang KJ naman kung hihiramin ko, diba?" Ngisi nya sa lalaki, sinamaan lang sya nito ng tingin bago nagligpit ng mga kalat nya.
"Argh! Are you really a woman?! Ilang minuto ka palang dito sa bahay ko pero ang kalat na agad!" Singhal nito sa kanya habang nilalagay sa basurahan ang mga sitsirya.
YOU ARE READING
His Unstoppable Obsession
RomanceMula no'ng tumung-tong sa pagkadalaga si Sully Tuazon, binuhay nya ang sarili sa pagpo-pole dancing sa isang sikat na bar. Sa angking ganda at kasexy-sahan nito, she is the only one who's shining and erotic while performing pole dancing. Her body, h...