CHAPTER 47

"Ang matandang yon," he mumbled.

"Pasalamat sya magiging daddy ko na sya."

Bago pa makatugon si Allesa, narinig nyang nag salita ang pari. Nanatili silang tahimik si Yuno ang sumagot sa mga tanong ng pari ng. "I do."

And then it was time for their vows to each other.

Isinuot ni Yuno ang singsing sa daliri nya, saka mahigpit nahinawakan ang kamay nya. Then he looked deeply into her eyes as he spoke her vows.

"Allesa, my wifey, take this ring, as the sign of my love, devotion, loyalty and fidelity. With this ring, I vow to never stop loving you. I vow to be forever by your side. I vow to hold you in my arms for as long as God let me. I never knew love until I met you. You give meaning and purpose to my life. You give me happiness. Ikaw ang pinakamahalagang tao sa buhay ko, wifey. You are more important than my money, my company, even my life. Because God knows that without you, I'm nothing. You make Yuno Devon whole. I love you so much, wifey."

A tear escaped her right eye. Subra ang bilis ng tibok ng puso nya.

And then it was her turn to say her vows, Isinuot nya ang singsing sa daliri ni Yuno at puno ng pagmamahal na nginitian ito.

"Yuno, hubby, take this ring as the sign of my love, devotion, loyalty and fidelity. With this ring, I vow to forever be with you, in sickness and in health, in richer and in poorer, 'til death do us part. I also vow to stay by your side forever. I vow to stay in your arms as long as God let me. And I vow to love you, no matter what happens. You said I gave meaning to your life, well, hubby, you taught me a lot of things in life, and I want to thank you so much for that. You are my life and happiness, Yuno. I love you so much, always remember that."

At nag salita ang pari sa loob ng simbahan.

"I now pronounce you, husband and wife." bumaling ito kay Yuno.

"You may now kiss your bride."

Yuno grinned. "Thanks, Father. Kanina pa ako nagtitimpi, eh," with that he pressed their body together and crashed his lips on hers.

Agad naman nyang tinugon ang halik nito at yumakap sya sa leeg ng asawa.

Yuno was the one who pulled away.
"I love you, wifey,"

"I love you too, hubby," namumungay ang mga matang sabi nya, tsaka sya naman ang sumiil ng halik sa mga labi nito.

"Congratulations, my friend!" sigaw ni Clint oo kilala kona lahat ng mga kaibigan ni Yuno, mababait silang lahat.

Naghiwalay ang mga labi nila ni Yuno at humarap sila kay Clint at sa mga kaibigan nito na panay ang congratulate sa kanilang dalawa.

"Congratulations," sabay-sabay na sambit ng mga magulang ni Yuno.

"Thanks mom, dad." nakangiting sambit ni Yuno sa mga magulang.

Ngumiti ang mga magulang ni Yuno tsaka bumalik sa kinauupuan nila.

"I love you," bulong nya sa tainga ni Yuno na agad naman nitong tinugon.

"I love you more, wifey." he whispered back.

"Congratulations Lord Devon," sigaw ng mga kaibigan ni Yuno na ikinatawa nya.

Yuno showed them his middle finger and then he faced her. "Don't mind them. They are all s*ts,"

Grace chuckled. "Okay, sabi mo eh, maglakad na tayo, pwede?"

Inakbayan sya nito. "Excited ka na sa reception?"

She grinned. "Yes,"