Một cơn gió lớn được tạo ra khi đôi cánh đen dập dềnh trên lâu đài Ainsworth rồi đáp ngay trước cửa nhà chính. Gemini cởi áo choàng, gác lên cánh tay và để con quạ đậu lên vai, sau đó cùng với nó tiến về phía Sagittarius đang đứng chờ sẵn. Thông thường để tránh gây chú ý, các Thiên thần không mấy sử dụng đôi cánh của mình, sẽ kỳ lạ lắm nếu một ai đó bay lượn trên bầu trời. Xem ra Gemini rất gấp, hôm nay hắn cũng không mang theo bọn thú hay đi cạnh hắn.
Sagittarius đẩy cửa cánh cửa già cỗi rồi quay lưng vào trong nhà, cằm hất nhẹ ý kêu Gemini đi theo sau. Ánh sáng tù mù của vài ngọn nến cháy dở trên bờ tường chỉ dẫn họ đến sảnh, cái sảnh rộng, lót gạch bóng, đủ sức chứa trăm người nhưng từ lâu đã chẳng còn ai ghé thăm. Tiếng bước chân và tiếng thở trở thành âm thanh duy nhất cho tới khi Sagittarius mở lời cùng với một nụ cười.
- Thế, đến đây có việc gì? Chắc không phải để thăm tao đâu nhỉ?
- Ừ. Nhìn mày vẫn khỏe chán. - Gemini đáp lại bằng một điệu cười ba lơn.
- Còn mày thì có vẻ gầy hơn dạo trước đấy.
Sagittarius nói khi ngồi xuống chiếc ghế bọc lụa, Gemini quăng bừa áo choàng lên chiếc ghế đối diện rồi cũng ngồi xuống.
Một cô gái nhỏ nhắn tiến ra từ trong bóng tối như bóng ma, đứng sau lưng Sagittarius, Gemini có thể nhận ra đó là Pisces, dẫu sao trong lâu đài này cũng còn người hầu nào khác đâu. Và chị ta cũng đủ thân thiết với Sagittarius, ở cùng cậu đủ lâu để hắn nhớ tên.
Sagittarius quay sang Pisces.
- Nhờ chị lấy giúp em một ly rượu vang nhé. - Nói đoạn, cậu chỏ ngón cái về phía Gemini. - Còn tên này thì vài bông hoa hồng.
Pisces gật đầu thay cho tiếng "Vâng.", sau đó rất nhanh đã lần nữa hòa vào bóng tối.
Để mà nói về người khách này thì ta có thể tóm gọn:
Không có trái tim và không ăn uống.
Hai cái đều liên quan đến nhau.
Việc Gemini không ăn uống gì khác ngoài hoa hồng, không phải do ghét mà là sợ. Hắn sợ nếm tất cả mọi thứ bỏ vào mồm mình, thịt, gạo, khoai, lương khô, nước... Tất cả đều làm hắn buồn nôn. Chuyện này bắt đầu kể từ khi hắn ăn phải một chiếc bánh tẩm độc và bị trộm mất trái tim. Trộm thật sự, khoét một lỗ trên ngực, moi thẳng ra từ những mạch máu đang đập.
Thiên thần vốn dĩ sở hữu sinh mệnh rất dài, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, họ có thể tha hồ bơi trong cuộc đời gần như vô hạn kể cả không ăn gì, việc dùng bữa chỉ cho bỏ cái thèm, tuy nhiên, nếu không có trái tim thì sinh mệnh ấy chỉ còn lại vỏn vẹn chưa đến một năm, và nếu trái tim bị đâm thủng, họ sẽ chết ngay tức khắc. Xui xẻo thay cho Gemini, hắn không biết ai đã lấy trái tim của hắn, ngoại trừ một hình bóng nữ có cánh mơ hồ, lòe nhòe, với giọng nói trong trẻo như sương sớm dễ dàng tan vào thinh không. Chính vì thế, khi bọn Thiên thần đang tìm cách tiêu diệt mầm mống tai họa thì Gemini lùng sục quả tim của mình. Hắn không còn nhiều thời gian nữa cho đến cái lúc tất cả bọn họ bị quét sạch. Và cũng bởi thế mà Sagittarius tiếp tục duy trì tình bạn được với Gemini, dù hắn biết thừa Aries đang ở đây. Sagittarius đồ rằng hôm nay Gemini đến gặp cậu cũng vì việc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Thiêu Thân
Ficção HistóricaNgười là ngọn lửa, dù biết sẽ chết, tôi vẫn lao vào.