HAI

373 51 2
                                    

Khải Xán điềm đạm giải thích mọi thứ, bảo Vườn Địa Đàng ở sông Tigris này chính là nơi có thể thu hút tất cả vị thần trên thế giới, của tất cả tôn giáo và của tất cả đất nước. Mã Khắc thấy được một thiên sứ như em có tồn tại đã là điều bất ngờ lắm rồi, không ngờ vậy mà tất cả thần linh mọi người có tôn thờ đều có thật.

Mã Khắc hổ thẹn đôi chút, cảm thấy bản thân trước giờ chắc là đã làm nhiều vị thần buồn lòng rồi, có khi sau chuyến đi lạc kỳ diệu này gã sẽ hoàn toàn thay đổi tư tưởng cứng nhắc của mình.

Khải Xán dẫn Mã Khắc đi khắp nơi trong Vườn, nhưng dần dà gã mới phát hiện ra đây đúng thật chỉ là một nơi để thư giãn không hơn không kém, ngoài cảnh đẹp và không khí dễ chịu thì chả còn gì thú vị hơn nữa. Gã thầm nghĩ, thứ thú vị nhất ở đây chắc chính là bản thân Khải Xán rồi, gã chẳng rời mắt khỏi em một giây nào suốt con đường đi tham quan.

Càng ngắm em lâu, Mã Khắc càng bị cuốn hút đến mức không quay đầu ra được nữa. Vốn gã không phải người nhanh chóng yêu chỉ vì cái đẹp, nhưng Khải Xán chắc là ngoại lệ đầu tiên.

"Ngài có muốn tạm dừng để thư giãn ở đâu không? Hồ nước nóng chẳng hạn?" Khải Xán ngừng bước, quay người lại nhìn gã.

"Ý hay đấy, dẫn ta đi" Mã Khắc mỉm cười với em.

Khải Xán nhẹ nhàng gật đầu rồi dẫn đường gã rẽ sang lối đi bên phải.

"Xán à, sao ta không thấy vị thần nào khác ở đây cả vậy?"

"Thật ra Vườn Địa Đàng này rộng lớn hơn ngài nghĩ rất nhiều, nó to lớn vô tận đấy ạ. Có rất nhiều vị thần khác cũng đang ở đây, nhưng chỉ là họ đang ở rất xa chúng ta thôi"

"Vậy còn bữa tiệc? Họ sẽ tham gia chứ?" Gã không giấu được sự lo lắng, nếu những vị thần thật sự tham gia thì chẳng phải gã sẽ bị lộ sao.

"Phận thiên sứ canh gác thấp hèn như chúng tôi, vốn không nên được các đấng bề trên để vào mắt đâu ạ... Họ đương nhiên chẳng muốn ngồi vào một bàn với chúng tôi, ngài chính là người đầu tiên đấy"

Mã Khắc thở phào nhẹ nhõm, song nối bước sát sau lưng em. Bây giờ gã mới để ý, người của Khải Xán thơm cực kỳ, ngửi vào ngập một hương hoa oải hương. Gã biết hương thơm của loài hoa này không phải ai cũng thích, nhưng may mắn làm sao gã rất thích. Khải Xán lại khiến gã mê em hơn một chút rồi.

Nếu như Mã Khắc có khả năng bắt em về trần thế, gã chắc chắn sẽ dắt em về nhà và theo đuổi em cho bằng được. Giờ nhìn đến khoảng cách thân phận giữa cả hai, Mã Khắc có chút xót xa.

"Ngài cứ thoải mái thư giãn một mình đi ạ, tôi sẽ lui đi chừa cho ngài không gian riêng. Nếu cần cứ gọi tên tôi, tôi sẽ xuất hiện ạ" Khải Xán đứng tránh sang một bên, khiến trước mắt gã hiện ra một thác nước lớn và hùng vĩ.

Kỳ lạ làm sao khi thác nước này chảy xiết vô cùng nhưng ở hồ nước bên dưới lại chẳng hề có một sự dao động nào, mặt hồ vô cùng tĩnh lặng, như thể cái thác chỉ để tô điểm thêm cho cảnh đẹp thôi.

"Em ở lại đây, tắm cùng với ta" Mã Khắc đột ngột ngoắc Khải Xán đến gần, vị thiên sứ thoáng có chút bất ngờ rồi mau chóng thu lại biểu cảm của mình.

MarkHyuck | HeAvEnlyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ