Chương 4

335 51 19
                                    

   Itama mặt mộc nhìn hai vị tộc trưởng gia tộc Uchiha và Senju hô to tên đối phương rồi mới lao vào đánh nhau, sâu sắc nhận ra lý do tại sao hai vị tộc trưởng kế thừa có phong cách kỳ ba như vậy (có vẻ cậu đã đổ oan cho đại ca ngu ngốc rồi). Liếc qua đại ca đang ở trên tuyến đầu, Itama cẩn thận nắm chặt chuôi đao (đây là thứ Tobi ca đã cẩn thận lựa chọn cho cậu sau khi cậu đánh mất thanh cũ trong cuộc truy sát định mệnh ngày hôm đó).

(Bỏ qua một loạt chi tiết đánh nhau vì tác giả là một người yêu hòa bình, không phải vì không biết viết cảnh đánh nhau đâu ^,^)

   Itama biết bản thân mình không có thiên phú như đại ca, người kế thừa hoàn hảo thiên nhân thể chất và mộc độn, hay thông minh như Tobi ca, người sáng tạo ra vô số nhẫn thuật và thiết lập đủ thứ chính sách để xây dựng một ngôi làng từ không có gì cả. Nhưng cậu cũng biết bản thân mình có một số ưu thế như mang theo những kiến thức vượt thời không hoặc khả năng điều khiển chakra mà cậu luôn lấy làm tự hào, chẳng hạn như kỹ thuật taijutsu "chakra enhanced strength".

   Điều khiển chakra vào cơ bắp, nắm tay và lưỡi đao, Itama thậm chí không cảm thấy chút cản trở nào khi lưỡi đao của cậu đi qua điểm yếu của áo giáp, nhúng sâu vào ruột kẻ thù.

   Thói quen phân cấp trong tương lai khiến cậu dễ dàng xác định đối thủ mà cậu nhắm đến thuộc cấp độ chunnin (nhận rõ năng lực của bản thân và kẻ thù chính là một ưu thế để lựa chọn phong cách chiến đấu phù hợp). Tức là đối phương sẽ có kho nhẫn thuật cấp C là chủ yếu và lượng chakra ở độ tuổi này cho thấy hắn không có nhiều cho một hoặc hai nhẫn thuật cấp B. Đối thủ của cậu có thể là một thiếu niên, gần như gấp đôi tuổi cậu, nhưng ưu thế của tộc Senju chính là thể chất và lượng chakra dồi dào dù chỉ ở độ tuổi của cậu. Itama có thể không có nhiều kinh nghiệm thực chiến như thiếu niên tộc Uchiha này nhưng cậu có đủ kiến thức và sự bất ngờ để giáng cho hắn một đòn chí mạng.

   Itama âm thầm tặc lưỡi khi một quả cầu lửa từ miệng đối phương lao đến cùng với thanh đao chém đến cổ mình (cậu phớt lờ cảm giác dai dẳng sau đầu về máu và cái chết đầy ám ảnh). Cậu buộc phải lùi lại, kết ấn tạo ra một thuật Donto, xây dựng một bức tường đất nhỏ đủ để mình rút lui đến vị trí an toàn.

   Đột nhiên, gáy cậu lạnh toát. Như một bản năng sống còn, Itama không chút do dự mở ra một quyển trục nào đó trên tay, thứ vừa được cậu rút ra một cách cẩu thả. Một xoáy nước với lượng chakra chỉ thuộc về nhẫn thuật cấp A va mạnh với một quả cầu lửa đột ngột xuất hiện phía bên trái cậu. Hơi nước nổ tung nóng rát. Nương theo sóng xung kích (mặc kệ chút tanh nồng tràn lên cổ họng, ngập trong vòm miệng), Itama phóng nhanh về hướng mà cậu chắc chắn đại ca của mình đang ở.

   Chỉ một đòn từ kiến thức đã biết cùng với bản năng sau khi trải qua cái chết, Itama hoàn toàn xác định, kẻ vừa mới đến tuyệt đối thuộc cấp jonnin. Itama có thể tự tin bản thân mình có thể tồn tại trong một trận chiến với chunnin vì kiến thức gian lận có được nhưng jonnin, đó là một cấp độ hoàn toàn khác.

   Một jonnin có thể dễ dàng đùa chết một vài cùng lúc chunnin bởi vì ngoài những nhẫn thuật cấp B và nguồn dự trữ chakra lớn hơn, kinh nghiệm chiến đấu chính là ưu thế lớn nhất của họ. Và Itama biết rằng, cấp jonnin trong thời chiến ở một cấp độ khác so với jonnin trong thời bình. Chiến tranh khiến họ học tất cả những gì có thể để sống sót.

Khi một cái huynh khống ở thế giới NarutoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ