Trên con đường đi học quen thuộc, có bóng của 2 cô gái men theo để trở về nhà.
Bóng dài in trên lề đường bởi ánh chiều tà, mang theo chút u ám của thời khắc chuyển giao.
"Ê quễ, cho tao qua nhà mày đi!"
"Sao bất ngờ vậy?"
Cô và Phương vốn là chị em họ, vậy nên cha mẹ cả hai đều quen mặt nhau. Vì vậy mà cả hai hay hú hí qua nhà nhau mà chơi, ở qua đêm cũng không bị phàn nàn gì.
Có điều, dù gì cũng lớn, nên cũng ít qua. Vậy mà tự nhiên Phương là đòi qua nhà khiến cô không khỏi nghi ngờ.
"Vụ gì đây?"
"Hehe"
Phương chỉ cười đáp lấy lệ, lộ ra hàm răng trắng dười chiều tà rướm sắc cam khiến cô chỉ có thể thở dài.
"Mày không nói tao không cho qua đâu"
"Sổ đỏ đứng tên mày chắc, mày có thể nhưng chắc chắn bác sẽ cho tao vào"
Phương cười nham hiểm, cô chịu thua.
Rốt cuộc vẫn phải đem theo bà chị phiền phức này về nhà mình.
------
"Ủa, chị Phương tới chơi sao?"
Cô đang mở cửa, bỗng có tiếng của một nam sinh cất lên, cùng tiếng bánh xe đạp lăn đều đều.
"Ừm, lâu rồi cũng chẳng tới"
"Nếu thế thì chị nhớ cẩn thẩn, nhà con nhỏ này chắc chắn chưa dọn mấy tháng rồi."
Cô trừng mắt nhìn, Hà ra vẻ khoái chí rồi cất xe vào nhà.
Cô quay qua, bỗng Phương nhìn với ánh mắt chán nản, bị gì vậy chứ?
"Mày suốt bao năm qua mà vẫn chưa làm lành vừa thằng nhóc à?"
"Thằng trẩu đấy tao không quan tâm"
Lời nói dù có giấu diếm mà thốt ra câu lạnh lùng, thì ánh mắt cũng hiện lên tất cả.
Cô biết, vì cô cũng là người mang tâm tư như thế.
-----------
"Thế...qua nhà tao có vụ gì?"
"Ehe, thế tình yêu có được không?"
Biết ngay mà, nhỏ này nhắc tới tình trường lại như một người đói ngửi thấy mùi món ăn tuyệt hảo.
Nhỏ này...đã ngửi thấy gì trên người mình vậy chứ?
"Thế, chuyện tình của ai?"
Cô cẩn thận thăm dò, nhưng đáp lại chỉ là gương mặt tường tủm tỉm của Phương.
Cả 2 đang ngồi trước quạt máy, đã ngột ngạt vì hơi nóng của căn phòng, nay cô còn cảm thấy ngột ngạt gấp chục lần.
"Tao ở cạnh mày bao lâu mà không biết. Thế sao thằng Hà cứ tỏ vẻ chán ghét mày thế? Chẳng phải thằng bé rất dễ thương sao?"
"Tao xin, nghe gớm quá"
Phương vẫn cười, nhỏ này nay uống lộn thuốc à.
Dù cô và Hà có mối quan hệ cực kì xấu, nhưng Phương với nhóc ấy lại cực kì tốt. Chúng nó còn nhắn tin qua lại với nhau vô cùng thân thiết cơ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Em có chịu để chị lái máy bay em không?!
RandomViết vì lời hưởng ứng của bản thân đối với một tác giả khác, chắc chắn đã có sự đồng ý của bên đấy (https://www.wattpad.com/user/TuFuong) Xoay quanh thời học sinh, chỉ là thời gian rút ngắn đi một chút. Mà vốn dĩ, nó cũng đã ngắn rồi.