oo | I : Heita | oo

40 2 0
                                    

Ayaw na ayaw ko talaga sa mga lalake! Pare pareho lang silang lahat!
----

"MAMATAY KNA! MAMATAY KNA! YAN ANG BAGAY SA IYO! GO TO HELL!" Sigaw ko habang sakal sakal ko ang hubo't hubad na si Miguel. Isa sa aking mga nobyo Nakatirik na ang kanyang mga mata at hindi na makahinga pa. Pilit nyang iniaalis ang mga kamay ko na nakagwantes sa leeg nya. Ngunit sadyang gigil ako at malakas saknya.

Ipinagpag ko ang aking mga kamay matapos sakalin si Miguel. Hinatak ko ang paa nya pababa ng Kama kaya bumagsak siya sa sahig at dalidali kong nilinis ang anumang pwedeng makitang ebidensya.

Pagtapos linisin ang kwarto niya,Saka ako tumalon mula sa bintana at bumagsak sa damuhan sa likod ng knyang bhay at duon hinubad ang aking gwantes , medyas at nagsapatos na.

Ngaun ko inumpisahan.

Ang sarap sa pakiramdam!

--

Natagpuang patay ang isang Callcenter agent sa isang bahay sa Pasay city. Hubad ang katawan nito at may marka ng pagkakasakal sa leeg. Iniimbistigahan pa ang nangyaring insidente.

Tss.Mamatay sila kkhanap sa Ebidensya.

Pinatay ko na ang TV at tumayo na para maligo at maghanda sa pagpasok. Mga sipol at sitsit ang sumalubog saakin. Mga bulungan ng pagpuri at tsismis ang aking narrinig. Ngunit dretso lng akong naglakad at nakangiti hanggang makarating ako ng classroom.

"Hi heita.Ang sexy mo ngaun ah! Date nmn tayo" Sabi ng kaklase kong si Prince. Ang kilalang playboy sa Section namin. Matagal na syang namumuro sakin at konti nlng ay mapapatay ko na sya. Ngunit hindi pa pwede.. Ang susunod sa listahan ko ay si ..Sir Buendia! Ang Math Teacher nmin. Lagi nya kong tinitignan at pinapansin. Bobo ako sa Math at tamad,kaya nmn ay hndi nako umaasang papasa. Nung isang araw ay inalok ako ni Sir Buendia na bbigyan nya ako ng Mataas na grade ngaung Period upang mahatak ang 1st and 2nd grading grades ko,inalok nya kong makipag Sex sakanya. Tuwa at galak ang nadama ko dahil makakapatay nnmn ako ng Lalake. Nginitian ko sya noon at nagsulat sa isang maliit na papel ng isang lugar na aming pagtatagpuan mamayang Alas onse ng gabi.
"Pakiusap sir,tayo lang po ang makakaalam" Nakangiti kong sambit.Hinimas ko ang dibdib niyabago lumabas na ng Lumang Library kung saan kami nagkita. Siguradong magging kapanapanabik ang mangyayari mamayang gabi.

"Di ako nkkipagdate sa Playboy.Ulul!" Sabay irap ko sknya. Knya knyang hiyawan ang mga kaklase namin sa aking sinabi. Mgssalita pa sna sya ng dumating na ang aming guro sa Filipino.

"Heita why you took so long? Gutom na gutom na kmi!" Reklamo ni Gretta pagdating ko sa table na lagi naming pwesto pag Breaktym.
"Right! Pachix ka tlga.Order nako ng foods natin" Sabi nmn ni Betty at nagpunta na ng Counter. Napalingon ako sa gawing kanan ng mapansin kong nakatingin sakin si Alvin. Sya ang Cool Nerd sa Classroom namin. Nka Salamin ito at nkatingin sakin ng masama. Tinaasan ko sya ng kilay dahilan para ialis ang tingin saakin.
"Naalala mo si Migz gurl? Ung hot sa Feliciano University na nakilala natin sa Padis last week?" Kilig na kilig na tanong sakin ni Gretta.
"O baket?Patay na?" walang gana kong Tugon saknya.
"Bitch.He's Courting me! Eeee~ Am I going to Approve him? What do u think?" Namumula nyang Sabi. Inikot ko lang ang mga mata ko at pumalungbaba. atsaka tumingin kay Prince na Tumatawa kasama ang knyang mga barkada sa isang Table sa bandang unahan.
"Lolokohin ka lang non. Ang mga lalake sa una sincere sa huli ipagpapalit karin kaya wag kna mag boyfriend" Sagot ko sabay singhal ng mapatingin saakin si Prince at kumindat.
"Tss. Yan nnmn ang Manhater's Line. Wag mko idamay sa pagkabitter mo Heita.Bsta Im going to answer Migz Yiiiiie and We Live Happily Ever After" Sabi ni Gretta at nakatingin sa alapaap na wari koy nag iimahinasyon.
"Balitaan mo nalang ako pag niloko ka ha para macongratulate kita" Inirapan ako ni Gretta at saktong dating ni Betty at nagsimula na kaming Kumain.

--

Nag bell na hudyat ng uwian na. Kanya kanyang Ligpit ang lahat at labas ng Room.Tumayo narin ako ngunit nagulat ako ng Nasa harap kona si Prince nakangiti at tinignan ako mula ulo hanggang paa. Kami nalang ang natitira sa Classroom at wala ng iba pa. Nakapatay ang ilaw at sarado ang mga bintana.

Hinawakan ako ni Prince saaking kanang balikat pababa dahilan para mapapikit ako sa init ng haplos nya. Pagdilat ko ay sobrang lapit na ng mukha nya saakin at idinikit nya ang ilong nya sa ilong ko. Lumingon ako sa kaliwa para d nya ko mahalikan sa labi ngunit pwersahan nya kong iniharap saknya at hinalikan.

Nagpumiglas ako dahil naalala kong nagmmadali pala ko para ihanda ang gamit ko sa bhay. Ang ggamitin ko para kay Sir buendia.
"Ano ba prince..bitawan mko!" Tinulak ko sya ng malakas at nagmadaling naglakad ngunit nahawakan nya ko sa kamay at padabog nya kong isinandal sa Blackboard. Arayyyy! Tsk. Pangako ko isusunod kona talaga ang hambog na to!!
"Wag knang pumalag Heita. Dati pakong gigil sau. Tayong dalawa nlng dto..wag ka magalala" Bulong nya sa aking tenga. Umiling iling ako at pinilit kong pumalag ngunit malakas siya. Pano kasi Nag ggym!
"Ano ba..!!" gigil kong sabi.
"Tigilan mo yan" Gulat kaming napalingon mula sa pintuan at nakita si Alvin na nakatayo sa pintuan. Nakapamulsa ito at tulad ng lagi nyang ayos at Cool parin sya.
"Sge ituloy mo at d ako mgddalawang isip na isumbong ka sa Principal" Sabay kuha nya ng litrato sa amin gamit ang Cellphone nya.
"Tigil .. at iddelete ko to Prince" Sabi na pa sabay Taas ng cellphone nya. Binitawan ako ni prince at itinulak papunta kay alvin.
"Tss. May araw ka saking Epal na nerd ka!" Sabay alis ni prince.

Imbis magpasalamat ay Inirapan ko lang sya at dalidali akong tumakbo palabas.

--

Matapos mo Magsuklay ay dinamot ko na ang hinasa kong Kutsilyo sa ibbaw ng mesa at inilagay sa aking Side-bag.

Nagsuot ako ng Sweather at sa likod ng bhay dumaan.

"Ang tgal mo nmn.Kinikilabutan ako dto parang may mumu hahaha." Natatawang sabi ni Sir Buendia ng makita ako sa likuran nya. Nandto kami ngaun sa Gemini St. Kung saan walang gaanong tao bahay at madamo. Liblib ito dahil ito ang dulo ng Subdivision namin. Wala rin gaano nagppunta dto dahil nababalitang may mga ngpapakita raw dtong multo. Tss. Matakot sila sa buhay gaya ko at wag sa multo!
"Uhmm" Ungol ni sir ng Halikan ko sya sa labi.
"Halika sir dun tau sa madilim baka may makakita" Bulong ko at agad naman syang sumama saakin.
"Bbgyan tlga kita ng mataas na grade Heita. 90 pa hihi"
"Ang sarap" Sabi pa niya ng halikan ko sa sa Leeg. Nakatingala si sir dahil sa sarap ng dila ko sa leeg nya.Habang hinihimas ko ang pagkalalake nya gamit ang kaliwa kong kamay, Dahandahan ko namang dinukot sa Side-bag ang kanan kong kamay upang kunin ang Kutsilyo.
"Ohh Heita..ganyang nga.." ungol ni sir.

Pagtapos ko iangat ang kutsilyo ay agad ko itong inihiwa saknyang leeg dahilan para humiyaw sya at napahawak sa dumudugo nyang leed. Bumagsak sya sa damuhan at kita ko kung pano sya mamilipit kahit madilim.
"ughh jusko..Hei--heita...anong---" Hindi pako nakuntento at pumatong ako kay sir at pinagsasaksak syang muli. Wala Kong pake kung san ko sya msaksak.Ramdam ko ang lambot ng tusok ng kutsilyo s knyang ulo at katawan. Nagtatalsik ang mga dugo sa aking mukha at kamay.
"Yan ang nrrapat sayo!Malibog ka!Bastos! Parepareho lang kaung mga lalake! Mamatay na kaung lahat!" Hingal na hingal ako at tumigil na. Hindi ko napigilang tumawa sa saya. Tumayo ako at binuhusan ng Gaas ang duguaang katawan ni Sir Buendia.

Sisindihan kona sana ang Lighter ng may marinig na kaluskos.. Agad akong kinabahan at tumakbo papasok ng gubat.

Hindi maaaring may makakita saakin.

Naguumpisa pa lang ako!

Kung sinu man sya. Ay papatayin ko sya kahit babae pa sya!

wag lang sya maging sagabal sa ginagawa ko.

itutuloy..

'HEiTA' ( Manhater's Revenge )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon