Cái này Mít viết lâu rồi nhưng mà chưa viết p2 mn đọc đỡ này nhé, bận quá không viết truyện kia được, khuya nay Mít sẽ up p2 cho mn luôn nha.
Họ quen nhau lúc đi thực tập ở quê, bọn họ cùng nghiên cứu về cách mà bà con ở Đồng Tháp trồng gạo huyết rồng như thế nào và cách chế biến ra món cơm thơm ngon đặc sản nơi đây.
Trường Giang và Lâm Vỹ Dạ xui khiến từ hai con người không quen biết đến thân thiết rồi yêu nhau khi nào không hay.
Hai người ở nhà của bác Tư, ông có 1 người con trai cũng trạc tuổi 2 người tên là Trấn Thành, anh cũng đem lòng thương Lâm Vỹ Dạ, xưa giờ anh không có thiện cảm với con gái thị thành, lúc cô đến ở anh không bằng lòng nhưng khi sắp hết đợt thực tập anh chẳng muốn cô đi chút nào.
_ Bác Tư cứu con anh Giang bắt chuột nhát con kìa.
Lâm Vỹ Dạ hớt hãi chạy vào nấp sau lưng bác Tư.
_ Nè ai biểu em chọi sình lên người anh, cho em ám ảnh nó suốt đời luôn.
_ Thôi mà 2 đứa bây yêu đương gì như chó với mèo vậy, sau này lấy nhau không khéo người ta lại cười cho.
_ Xí ai mà thèm lấy ảnh đâu, ảnh xấu quắc à còn lùn nữa, hỏng thèm.
_ Được rồi, thằng Trường Giang này xấu quắc à, vậy cho em con chuột này nè.
Trường Giang tay cầm con chuột rượt Lâm Vỹ Dạ chạy quanh, do không nhìn nên đụng phải Trấn Thành vừa đi ra, cô giật mình xém tí là ngã may là anh đỡ kịp ôm cô trở lại.
_ Anh Thành, anh Giang ghẹo em hoài kìa.
_ Được rồi ông làm cô ấy sợ kìa.
_ Được rồi không giỡn với em nữa, anh đi tắm đây, hôi bùn quá, nhớ đó sau này mà còn như thế nữa đừng trách anh.
Trường Giang đi ngang còn giơ con chuột lên Lâm Vỹ Dạ vội vàng làm động tác hối lỗi, lách người qua làm bàn tay đang ôm eo cô của Trấn Thành bị tuột ra, tiếc nuối hơi ấm kia mà nắm chặt.
_ Cũng trễ rồi để em vào lo cơm nước nha.
_ Ừm.
Nhìn bóng lưng của Lâm Vỹ Dạ, anh cảm thán trong lòng phải chi anh gặp cô sớm hơn có lẽ sẽ tốt hơn.
Vai anh hơi nặng, bàn tay bác Tư bóp nhẹ vai anh
_ Tía biết con thương nó nhưng đừng phá hoại hạnh phúc của chúng nó.
_ Con biết rồi tía.
--------------------------------------------------
Mọi chuyện lại đâu vào đấy, bọn họ cũng về Sài Gòn, Trường Giang và Lâm Vỹ Dạ tổ chức 1 buổi hôn lễ ấm cúng ai cũng vui cũng chúc mừng chỉ riêng em gái Trường Giang không biết vì sao lại không vừa ý Lâm Vỹ Dạ, nhưng rồi cũng phải đồng ý mà bằng mặt không bằng lòng.
3 năm trôi qua bọn họ rốt cuộc cũng có công ty cho riêng mình, Lâm Vỹ Dạ làm trợ lý cho Trường Giang, bọn họ sớm chiều có nhau làm ai cũng ngưỡng mộ.
Trấn Thành cũng vậy, trong lòng vẫn cứ có hình bóng kia không thể phai mờ quyết tâm lên Sài Gòn lập nghiệp, bây giờ anh cũng có 1 công ty nho nhỏ cho mình, trong lòng lại nung nấu ý định không tốt khi cả 2 công ty cùng ngành nghề.