2

339 7 1
                                    


Khang Hi thở dài, hắn như thế nào không có nghĩ tới, nếu hoàn toàn không có nghĩ tới, hắn lại như thế nào nếm thử an bài người đi nghiên cứu đâu?

"Không biết Hoàng A Mã lúc trước tìm đều là chút người nào? Nhi thần suy đoán, khủng là học thức đầy bụng hạng người nhiều, am hiểu truy nguyên dân gian người tài ba thiếu, đúng không?"

Khang Hi cam chịu.

"Nhi thần cũng không phải nói học thức đầy bụng người không tốt. Chỉ là mỗi người am hiểu lĩnh vực bất đồng, bọn họ có thể đem hiện có học vấn nghiên cứu thấu triệt, chứng minh bọn họ cũng đủ thông tuệ, lại không đại biểu bọn họ có thể đem ba trăm sáu mươi nghề đều sờ thấu.

"Mặc dù giống nhau là Mã Pháp thư tịch, mỗi một quyển phương hướng cũng không phải đều giống nhau. Trong đó có quan hệ với y dược, có quan hệ với máy móc, có quan hệ với nông nghiệp, chủng loại phồn đa, không phải trường hợp cá biệt. Thí dụ như, ngài nếu là làm một cái học y đi xem máy móc chế tạo, làm một cái am hiểu việc đồng áng đi làm y dược, chẳng phải là luống cuống?"

Khang Hi cười khổ: "Trẫm làm sao không rõ đạo lý này. Nhưng ngươi xem qua những cái đó thư, nên minh bạch này đó thư trung nội dung phần lớn quá mức kinh thế hãi tục, bên trong đồ vật nếu thật làm ra tới, ảnh hưởng thật lớn."

Hắn là lo lắng tùy tiện giao từ rất nhiều dân gian người tài ba nghiên tập, sẽ bị người lợi dụng sơ hở, dẫn tới kỹ thuật dẫn ra ngoài, nếu bị có tâm người lợi dụng, trước một bước lấy được thành quả, khủng đối triều đình bất lợi. Hơn nữa hắn cũng tưởng đem thứ tốt lớn nhất hạn độ khống chế ở chính mình trong tay, bởi vậy làm ra mấy thứ này người, tốt nhất đều là người một nhà.

"Đều nói học được văn võ nghệ, hóa cùng đế vương gia. Văn võ như thế, này đó cũng như thế. Chúng ta chỉ cần tỏ vẻ ra đối truy nguyên một đạo coi trọng, lại thưởng lấy quan to lộc hậu. Tự nhiên có thể hấp dẫn thiên hạ anh tài tới phó.

"Nếu nói thanh danh, hoàng gia đã có tạp giao lúa nước, có bệnh đậu mùa, có xi măng, hiện giờ lại có Thanh Trữ Tự liêu. Liền tính về sau người khác làm ra tân đồ vật, lại như thế nào có thể cái quá hoàng gia phong thái? Càng đừng nói, bọn họ ở học tập, ở tiến bộ, ta cùng với Quang ca cũng không nhàn rỗi a."

Khang Hi ngẩn ra, lẳng lặng nhìn Dận Nhưng, choai choai thiếu niên trên mặt tất cả đều là không biết sợ hào khí cùng tự tin.

Khang Hi bỗng nhiên cười. Đúng vậy. Hoàng gia đã làm ra như vậy nhiều đồ vật, dân tâm sở hướng, làm sao sợ người khác trổ hết tài năng?

Huống chi học được văn võ nghệ, hóa cùng đế vương gia. Văn võ như thế, này đó lại có cái gì bất đồng? Liền tính dụng tâm kín đáo người như hổ rình mồi lại như thế nào? Hắn chẳng lẽ còn sợ bọn họ không thành? Đó là không có này nói, đối phương liền sẽ không tìm khác con đường sao?

Khang Hi tựa như thể hồ quán đỉnh, bế tắc giải khai: "Ngươi nói đúng, là trẫm tướng."

Dận Nhưng ngồi xổm xuống, tới gần hắn: "Nơi nào là cái gì tương không tướng. Hoàng A Mã là thiên tử, đến suy xét các mặt. Ta nghĩ đến càng vì đơn giản thôi."

[ Thanh xuyên ] Đại Thanh đệ nhất Thái Tử-Thời Hòe TựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ