69
Dận Nhưng vừa đi, Khang Hi liền từ nội thất ra tới.
Thái Hoàng Thái Hậu nói: "Hoàng Thượng thấy được?"
Khang Hi gật đầu, nhíu lại mi cảm thán nói: "Đêm qua nghe hắn cùng Lăng Quang nhàn thoại, lại là cảm thấy cưới cái nữ tử về nhà quá phiền toái, lãng phí thời gian, làm người dở khóc dở cười. Trẫm còn tưởng rằng hắn là thuận miệng nói nói, mới nghĩ làm mã ma thử một phen. Ai ngờ hắn phản ứng thế nhưng lớn như vậy!"
Tô Ma Lạt Cô một bên thu thập quyển trục một bên trấn an: "Chủ tử cùng Hoàng Thượng cũng không cần quá mức lo lắng, nô tỳ nhìn Thái Tử cho là còn không có thông suốt đâu. Chờ nào ngày Thái Tử thông suốt thì tốt rồi."
Thông suốt? Khang Hi thần sắc chợt lóe, "Thái Tử Phi cũng hảo, trắc phúc tấn cũng thế, đều không vội, không bằng trước cho hắn chọn hai cái hầu hạ người, mã ma nghĩ như thế nào?"
Việc này theo lý nên từ mẹ đẻ nhọc lòng. Nề hà Dận Nhưng không có mẹ đẻ, hắn thân là hoàng phụ, muốn vội sự quá nhiều, nhất thời sơ sót. Bất quá nếu muốn chọn lựa, vẫn là Thái Hoàng Thái Hậu ra mặt tương xem tốt nhất.
Thái Hoàng Thái Hậu lại lắc đầu: "Hoàng Thượng cũng biết bảo thành tính tình. Hắn nếu không thích, đó là thu cũng chỉ đương cái bài trí. Ngươi có thể để cho hắn nhận lấy, chẳng lẽ còn có thể đem hắn trói lại ném trên giường đi?"
Khang Hi:...... Đảo cũng không cần phải nói đến như vậy trắng ra.
Chỉ là kể từ đó, Khang Hi càng thêm khó khăn, cười khổ nói: "Từ trước trẫm tổng lo lắng hắn bị dụng tâm kín đáo nô tài câu lấy, di tính tình, huỷ hoại thân thể. Bởi vậy đối hầu hạ hắn nô tài lần nữa thận trọng chọn lựa, lúc nào cũng gõ. Hiện giờ này phiên tình cảnh đảo không biết có phải hay không trẫm quá mức khắc nghiệt, uốn cong thành thẳng."
Thái Hoàng Thái Hậu nghĩ nghĩ: "Bảo thành năm nay mười bốn, tuy không nhỏ, lại cũng không tính đại. Thái Tử Phi người được chọn cũng không phải lập tức là có thể định ra. Hoàng Thượng chậm đã chậm chọn. Bảo thành bên này, chúng ta hoãn tới. Bảo thành tính tình, dù sao cũng phải tuần tự tiệm tiến, không thể nóng vội."
Khang Hi tưởng tượng, cũng đúng. Tóm lại Thái Tử Phi hắn xác thật đến hảo hảo chọn một chọn, này nhưng không thể so cấp đại a ca tuyển phúc tấn, Thái Tử Phi ngày nào đó chính là phải làm Hoàng Hậu, cần mẫu nghi thiên hạ. Chẳng những muốn gia thế xứng đôi, còn cần minh thị phi thức đại thể, càng đến cùng Dận Nhưng tính tình tương dung.
"Là! Tôn nhi nghe mã ma. Kể từ đó, bảo thành bên kia còn cần mã ma tốn nhiều tâm."
"Bảo thành chính là ta nhìn lớn lên, nào có cái gì lo lắng không uổng tâm. Ta còn ngóng trông có thể vì hắn tốn nhiều tâm mấy năm."
Khang Hi cười khẽ: "Là! Mã ma còn phải lâu lâu dài dài mà thế bảo thành lo lắng đi xuống đâu."
Ngoài cung.
Dận Chỉ nhìn về phía Dận Nhưng: "Nhị ca, chúng ta đều ra tới ba bốn canh giờ, có phải hay không cần phải trở về?"
"Không vội! Lại chơi một lát!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Thanh xuyên ] Đại Thanh đệ nhất Thái Tử-Thời Hòe Tự
AventuraThể loại: Diễn sinh, Ngôn tình, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Hệ thống , Mãn Thanh , Cung đình hầu tước , Sảng văn , 1v1 , Thị giác nam chủ , Xây dựng Một giấc ngủ dậy, Nhậm Gia Thạch xuyên thành phế Thái Tử Dận Nhưng. Sinh mà tang mẫu, từ n...