Chương 81
Chiều hôm đó, tôi đến nghĩa trang thăm mẹ. Phải mất một hồi mới tìm thấy mộ của mẹ. Về nước đã một năm, vậy mà tôi chỉ mới tới đây có hai lần, do đó vẫn không nắm được vị trí.
Mẹ, con trai tới thăm mẹ đây.
Lần này con đến trò chuyện với mẹ.
Tôi chợt nhớ đến lúc nhỏ, mỗi khi tôi khóc nói với mẹ rằng ba không thương mình, mẹ lại ôm tôi, dịu dàng khuyên nhủ tôi:
-Bé Kha, con đừng có trách ba. Ba rất yêu thương con. Con phải thông cảm cho ông ấy.
Mẹ tôi vốn chưa từng trách ba. Vì dù sao hai người đã chia tay trong êm đẹp, không hề có oán trách. Mẹ tôi chết vì bệnh tật phá hủy. Do lúc nhỏ tôi không hiểu chuyện, lại quá cố chấp nên cứ khăng khăng cho rằng vì ba không quan tâm đến hai mẹ con chúng tôi nên mẹ mới đau buồn sinh bệnh. Thật ra, ba chính là người đã làm bạn chăm sóc cho mẹ trong những ngày cuối cùng.
Bà Tư từng kể, ba vốn thương tôi. Thưở ấy nhà tôi còn chưa khá giả được như bây giờ, ba lại phải lo đủ thứ chuyện, lo cho tương lai của tôi, lo cho việc học của tôi, lo cho gia đình này. Vì vậy bà không có thời gian ở bên hai mẹ con. Tuy không trực tiếp chăm sóc cho tôi như mẹ, nhưng ba vẫn âm thầm quan tâm tôi, để ý tất cả mọi chuyện của tôi. Chọn trường, nhập học, mướn gia sư cho tôi đều là ba. Bà Tư còn nói thời gian tôi ở Mỹ ba có một người bạn làm ở trường tôi, mỗi tuần đều định kì gọi điện cho người đó hỏi thăm tình hình của tôi.
Ba không hề chối bỏ tôi, cũng như ba không có phản bội gia đình. Nhưng tôi đã trách ông bao nhiêu năm nay. Do sự trẻ con, sự cố chấp của tôi.
Mẹ, con nghe lời mẹ. Con sẽ trưởng thành hơn, sẽ quan tâm gia đình mình. Người không cần phải lo lắng cho con nữa.
Đến lúc con phải đi rồi.
Mẹ, con hứa sẽ sống tốt. Người hãy an nghỉ đi.
Tôi ra khỏi nghĩa trang, nhìn lên trời xanh thở ra một hơi. Rất nhẹ nhõm.
**********************
Lúc tôi vừa đi bộ đến nhà Kha thì thấy hắn dắt xe đạp ra ngoài đang định đi đâu đó. Tôi lại gần hỏi:
-Đang định đi đây vậy?
Hắn mỉm cười nhìn tôi:
-Tôi đang định qua chỗ ba chơi. Cậu có muốn đi chung không?
Tôi đột nhiên thấy lạ. Cách đây không lâu lúc bảo hắn sang nhà ba mình thì mặt mũi cứ hầm hầm như người ta mắc nợ mình. Sao bây giờ lại có thể trưng ra bộ dạng vui vẻ đó chứ? Tôi dùng ánh mắt đánh giá hắn, nhưng cuối cùng cũng không đoán ra được điều gì. Người kia bị tôi nhìn đến bối rối, khó hiểu hỏi:
-Mặt tôi dính gì sao?
Tôi thở dài, nói "không có gì". Có lẽ do tâm trạng của hắn hôm nay đặc biệt tốt đi. Cũng một thời gian rồi tôi không gặp bác Long, nghĩ cũng nên đi qua đó thăm người ta một chút. Vì vậy tôi lăn xăn ngồi lên xe đạp của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Sẽ Theo Đuổi Cậu!!!
Teen FictionHai người - hai tính cách khác nhau: một người hướng nội, một người hướng ngoại. Trong tình bạn, một người nghe, một người nói. Trong tình cảm, một người đuổi, một người chạy. Liệu sẽ mất bao lâu thì hai người mới đến với nhau?