Chương 41
Tôi hoảng hồn, miệng muốn la lên nhưng mọi âm thanh như bị nghẹn lại ở cổ họng, cảm nhận hơi thở mình ngày càng trở nên dồn dập. Chưa kịp phản ứng thì Hà Vũ đã nhanh hơn một bước, vươn tay nắm cái thứ quỷ quái ấy giật xuống, vứt qua một bên. Tôi vừa bất ngờ vừa ngạc nhiên vừa hoảng sợ. Cô ta... vừa mới làm cái gì vậy? Người kia quay lại, ngại ngùng vuốt lại mái tóc ngắn của mình, cười với tôi một cái, lại dẫn tôi đi tiếp. Đi được một đoạn lại xuất hiện một bộ xương ngay vách hang động, phát ra tiếng cười man rợ. Chưa kịp sợ hãi thì thấy bộ xương lại bay sang một bên, còn cái con người không tim không phổi kia vẫn tiếp tục đi. Cao trào của câu chuyện là khi gần tới đến đích, một bóng dáng màu trắng thình lình từ đâu nhảy ra, doạ tôi suýt ngất. Ngay lập tức Vũ buông tay tôi ra bay, nhào về phía cái bóng trắng kia đánh túi bụi. Một cuộc hỗn chiến xảy ra, hay chính xác hơn là chỉ có một người đánh, còn một người la hét ầm ĩ kêu cứu. Thì ra là nhân viên đóng giả ma à? Tôi ngây ngẩn đứng đơ ra một hồi mới xác định được cả hai đứa đang ở trong tình cảnh gì, vội lôi léo Hà Vũ chạy trối chết ra ngoài cửa. Đùa sao? Để bảo vệ bắt được thì chết là cái chắc.
Chạy được một quãng khá xa, sau khi chắc chắn là không có người đuổi theo, cả hai chúng tôi ngồi phịch xuống bãi cỏ, thở hồng hộc. Tôi tức giận nói:
-Cậu làm cái trò quái gì thế!
-Tôi có làm gì đâu cơ chứ? Ai bảo anh ta làm tôi giật mình làm gì. Đây là phản xạ có điều kiện à. Không được để cho đối phương có cơ hội làm gì mình.
Tôi ảo não vuốt vuốt mặt. Làm cậu giật mình mới chính là công việc của người ta. Nếu không mọi người chơi trò đó làm gì? Cái gì gọi là phản xạ có điều kiện chứ? Đều là chống chế, đều là biện hộ.
-Tôi đã không muốn vào rồi... Tại cậu...
Được rồi. Là lỗi của tôi có được không? Tôi không nên ép cậu. Đáng lẽ nên nghe lời Hưng.
Vậy mà đến đó vẫn chưa xong, tôi chợt thấy Hà Vũ dính cái cái thứ gì đỏ đỏ, hoảng hốt gọi cô ta. Mà người kia chỉ nhìn nhìn tay mình một chút, lại đưa lên mũi ngửi, rồi chậm rãi đưa tay lên miệng nếm thử. Người kia nhăn mày nói với tôi: "Là sốt cà chua. Chắc là bị dính từ cái đều lúc nãy", tôi liền trợn trắng mắt.
**************************
Lúc về, xe rất đông khách. Trời đã gần tối, chúng tôi không thể đứng chờ lâu nên cứ tuỳ tiện nhảy lên một chiếc xe mà về, không có chỗ ngồi thế là đành đứng chen chúc với mọi người. Tôi với Hà Vũ đứng cách nhau vài người, thoáng thấy sắc mặt cô ta hơi khó coi, có vẻ như đang cố chịu đựng điều gì. Cứ tưởng cô ta thấy khó chịu trong người, thì ra là bị mấy tên con trai xung quanh đụng chạm. Đúng là không nên mặc quần ngắn đi ra đường, để người khác có cơ hội lợi dụng.
Tôi hơn vươn tay ra, lập tức kéo Hà Vũ lại cạnh mình. Dù sao như vầy cũng an toàn hơn, toàn là chỗ mấy bà cô đang đứng. Tôi cười cười lên tiếng:
-Sao? Bình thường hùng hổ lắm mà. Giờ lại đứng im chịu trận vậy?
Sắc mặt cô ta vẫn khó coi như cũ, ghé vào tai tôi, nói nhỏ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Sẽ Theo Đuổi Cậu!!!
JugendliteraturHai người - hai tính cách khác nhau: một người hướng nội, một người hướng ngoại. Trong tình bạn, một người nghe, một người nói. Trong tình cảm, một người đuổi, một người chạy. Liệu sẽ mất bao lâu thì hai người mới đến với nhau?