"Ma , Pa Im Here ." - i said , dun sa gate kasi namin parang sa drive thru . Astig no ? Ung may maliit lang na speaker tas dun ka mag sasalita . ewan ko lang kung saang kainan ung ganun . haha !
But anyway , bumukas na ung gate so pumasok na ko .
"Baby , we're glad that your here ! Cause we miss you sooooo much ! By the way . i like your dress ! Its so cuteeee ! Right hon ?" - Mama said . Yes ! Nakasuot ako ng dress ngayon .
Kaya ako ng suggest na mag condo nalang ako kasi nahihirapan ako mag tago sa kanila . Alam ko kasing ma-didisappoint lang sila sakin if malaman nila un . hayyss .
"Of course Hon ! Hmm baby do we have a problem ?" - Papa said . palambing ung tono ah .
"Nothing, Papa . tara na po sa loob . hohoho ! namiss ko po tong bahay natin eh!" - ako . yeah ganito ako sa loob ng bahay namin at pag kasama parents ko . any problem with that ?
( A/n : oy ! Wag ka nang masungit! )
K. Author .
So we enter the house . and we eat . then papa have a phone call and me and mama talk about fashion . she's the one who's always talking and i only answered her with 'Yes!' 'That's wonderful ma!' 'No' 'Right Ma!' . hayys nagi-guilty na talaga ko .
"Anyway ma , pano kung~" - ndi ko na natuloy ung ssabhin ko kasi tapos na phone call ni papa . hala ! Pano na ??
"Pano kung ano baby ?" - papa said . Oh NO!
"Ah-eh wala po hehe . i-e-april fools day ko sana si manay kaso naalala ko po na tapos na nga pla un" - www.pasulot.com xD haha jk ! panloko ko yan kay mama . mama + nanay = manay . hayys sana lumusot ako :3
"Ah ganun ba anak . haha sige tuloy mo lng . don't mind me , mag c-coc lang ako ah . bka ma raid na eh . wala pa naman akong shield ! Haha" - papa said . pasado ! Haha hooo !
"Ok po . tinry po kc to ng kaibigan ko sa parents nya . and nakkatawa po ung naging result" - www.palusot.com again xD try lng nmn eh .
"Ma pano pag Tomboy po pala ako ?" - so yeah i said it . :/
"Tomboy ang baby namin ? . nakuuu ! Aalisan kita ng mana . itatakwil kita bilang anak ko! . mag aampon nalng kmi ng bagong anak ! Kkalimutan ka nalang namin !
Pero Syempre Baby Joke lang yan ! Haha ok lng samin ng papa mo . mahal na mahal ka namin eh . kaya kung ano ka ok lang samin . right hon ? " - mama said . and i was so speechless !
"Right baby . ok lng samin . ikaw pa mahal na mahal ka nmin eh" - papa said . PATI SYA ??
"HEHEHE ganun po ba ?" - ano kya sasabi ko na ba ?
"Kya anak kung may pag ipag tatapat ka sabhin mo na . nandto lang kami ng mama mo." - papa said ng nka ngiti !
"Hayyss Ma , Pa . that's wasn't a joke . I'm so sorry for not telling you that I'm a lesbian . natatakot po kasi ako sa mga sasabihin nyo ." - i said to them .
"Ganun ba anak . hayys kasalanan din siguro namin~" - mama said
"Naku ! Ndi po ma pa ! Wala po kayong kasalanan . Sobrang thankful pa nga po ako dahil kayo ang naging parents ko eh . kya Ma , Pa thank you so much po . sa pag mamahal , sa pag tanggap . at sa lahat !" - i said . and hug them
"Anak ang totoo kasi nyan alam namin , ramdam kasi nmin eh" - papa said .HUH ?? WHAT ? HOW ?
"h-h-how??" - i ask them . i cant believe na alam nila .
"Sa mga kilos mo baby. Ndi ka girly, pag nag uusap tayo about sa fashion boring na boring ka o kya iniiba mo ung topic , tas pag nakakakita tayo ng cute guy wala kang pake pero pag cute girl ang dami mong sinasabi like 'Ma she's so hot!' 'Sexy!' May time nga na nilalapitan mo pa eh" - mama said . howow ! That answer my question ! . ganun pala ka halata . hehe . me and my mother we're like those teenagers . we like to party !
"Totoo yan anak tas nung bata kapa , pag pinapapili kita ng gusto mong laruan lagi mong tinuturo ung baril barilan . naiinis ka pag barbie ung binili ko sayo , Teka ! ano ung cute guy cute guy na yun huh !? " - papa said while looking at mama ! . hahaha cute couple ! btw , papa didn't know na ng ppunta kmi sa mga bar ni mama . but ndi sya nanglalalake ha ! she just want to party . minsan silang dalawa ung mag kasama.
"Ganun po pala . thanks ma, pa . i love you both . btw . gotta go na po huh . madilim na po ehh . salamat po ulit" - i said and hug them . and that ended our conversion . lumabas na din kasi ako eh . kasi baka dun pa nila ako patulugin .
"Bye baby ingat . love you . see you next time !" - pahabol ni mama
. pag ka uwing pag ka uwi ko humilata na agad ako sa kama ko . at iniisip ng paulit ulit ang nangyari kanina .
Hanggang sa nakatulog na ko . . . .
---------xoxoxoxoxo
Please Vote And Comment :(
Hayyss . walang napansin ng mga works ko . huhuhu :3 but still gagawin ko pa din to ! :)
: NGL.JYC.STR :
BINABASA MO ANG
Tibo Turn Into The BADDEST FEMALE [ SLOW UPDATE ]
Fiksi RemajaDami Nang Nabobroken Heart No ? At Isa Na ko Dun . Pero Ndi Ako Nakikiuso Ah . Sadyang May Ng Padama Lang Sakin Ng Ganung Feeling Ang Sakit Nga eh ! Alam Ko Ring Hindi Un Maiiwasan Sabi Nga Nila Kung Ready Ka Nang Mag Mahal , Dapat Mag Ready Ka N...