13: Moody

16 2 0
                                    

Jana's POV

"It's been a while since I did this." Napaluhod ako nang hampasin n'ya ang ng kahoy ang likod ko. "Ah, Jana. You're so lucky. Naging busy ako kaya hindi ko 'to nagawa sa'yo, but I guess it's finally time."

She barged into this place, handcuffed me, and pulled my hair. "M-Madam, h-huwag po."

I don't know what to feel. I don't know what she's going to do. She might do what she did last time again!

I can already imagine the pain. Fear is nothing in this situation. It's just pure agony.

"You can't say no, Jana. This is a way to prepare if you're really ready for this." Hinatak n'ya na naman ang buhok ko at tinapatan ang leeg ko ng kutsilyo. "This is where the fun starts."

Ei's POV

"What happened, Madam?" Tanong ko nang pumasok ako sa tirahan ni Jana. Tinawagan na lang ako bigla ni Madam para pumunta raw agad. "Is there something wrong?"

Nang tingnan ko ang damit ni Madam, puro s'ya dugo. May hawak din s'yang kutsilyo.

"M-Madam?"

"I marked her since I'm about to do something exciting." Binigay sa 'kin ni Madam ang kutsilyo. "I'm going to Harry Arita. I have something to settle with him. You know that I like to break the chain between my kitten and with the previous owner."

"Harry? Harry Arita?!" Nanlaki ang mga mata ko. "S'ya 'yong isa sa tatlong mafia leader na nagbanta kay Sir Rae! We need to think this through!"

"Are you shouting on me?" Madam's green eyes stared at me with a demonic smile. "Just do your job. Keep Jana alive for the meantime."

"Madam, delikado po ro—"

Natulala ako nang agawin sa 'kin ni Madam Everin ang kutsilyo at itutok 'yon sa noo ko. "I will do whatever I want, whenever I want. You don't have the fucking right to tell me what I should and shouldn't do. Know your place, Ei. I might get a headache after killing Harry Arita. Do you want me to pass you that headache?"

Marahan akong umiling dahil alam kong galit na galit na ngayon si Madam Everin. If I will keep on stopping her, I will die right here.

Binitawan ni Madam Everin ang kutsilyo at nalaglag 'yon sa sahig. Diretsong dumako ang tingin ko sa may sahig ng sala. Nakahandusay doon ang isang babae. Walang saplot sa katawan at puro dugo lang.

Sa likod ng babae nakasulat ang apelyido ni Madam Everin.

Mabilis kong linapitan si Jana at pinatihaya s'ya. Sobrang daming dugo. Sa ganitong kalagayan, p'wede s'yang maubusan ng dugo at mamatay.

Tinawagan ko agad si Collette para pumunta sa kinalalagyan ko ngayon.

"She did it again!" Sigaw ko kay Collette para naman maalarma na agad s'ya at pumunta na rito. "She marked her!"

"Is that giving you a shock, Ei?" Nagulat ako dahil sobrang kalmado ni Collette. "Lahat ng binibili ni Madam Everin, minamarkahan n'ya. Babalikan n'ya 'yong dating may-ari tapos papatayin n'ya. Bago pa ba 'yan sa'yo? I'm more surprised that you're still surprised by that."

"Pumunta ka na agad dito! Kapag namatay s'ya, papatayin din ako ni Madam."

"You sound so selfish right now, Ei." My eyebrow twitched with what she said. "Maybe Madam found out about the past of Jana and it triggered something inside of her. You know how impulsive she is. If she wants to do something, she will do it without humanity left in her."

Harry's POV

"Our plan is clean. We're going to wipe out Rae Siege a few months from now," asunsyo ko sa mga alalay ko. "I want you all to be aware that this is not going to be easy. We can die here, but let's make sure that Raw dies as well."

"What about Everin Lacera? She's on Rae's side. She's also deadly, Boss."

"We will kill her. She's not as good as Rae Siege. It's easy to kill someone like her."

Ibibigay ko pa lang sana ang mga papeles tungkol sa mga iligal na ginagawa ni Rae Siege sa mga alalay ko nang bigla akong may narinig na malakas na pagsabog sa labas.

Napatakbo ako palabas ng meeting room at ang nakita ko lang ay mga basag na paso, mga sirang gamit, mga patay na katawan, at mga bakas na may naganap na malakas na pagsabog.

"What happened here? Paanong may nakapasok?!"

"Ang tagal nating hindi nagkita, Arita." My eyes widened when I saw Everin Lacera standing in front of the door. "I came here to make you suffer until the last second of your life."

"You're bold to come here alone!"

Sinenyasan ko ang mga kasama ko na ilabas na ang mga baril nila.

"Of course, I am. Ang balak mo pala patayin din ako. Grabe ka naman." Everin Lacera laughed like a mad woman. "I still want to cherish the next months with Jana on my bed."

I heard a loud ticking noise inside the meeting room. Nagulat ako nang magsimula nang magsisisigaw ang mga tao na naiwan sa loob ng meeting room.

"Anong nangyayari?"

"Tinaniman ni Everin Lacera ng C4 ang buong lugar!"

"Everin!"

Nang tingnan ko kung na saan na si Everin Lacera, wala na s'ya sa kinatatayuan n'ya kanina.

"Lalabas tayo rito!"

Nagsimula na kong tumakbo palabas, pero narinig ko na rin ang sunod-sunod na mga pagsabog.

"Shit! Shit! Shit!"

Everin's POV

"Tapos na po ba kayo, Ma'am?"

"Yeah. Thank you for waiting, Roehan." Kumuha ako ng sigarilyo mula sa bulsa ko. "I was planning on torturing him in front of Jana, but I got impatient after knowing what he did."

"Ano po bang nalaman n'yo, Madam?"

"Harry Arita lured Jana to her demise." Sinindihan ko na ang sigarilyo. "He is a fucked up person. It's just right for him to die. He is the cause of all Jana's scars. I hate him for doing that."

"What you did today is unexpected, Madam." Sinimulan nang paandarin ni Roehan ang sasakyan. "All for Jana?"

"All for my cute kitten." Bumuga ako ng usok. "You will know more why I did this, Roehan. This is going to be very beneficial for us."

That man did a very inhuman thing to Jana. I know that I am a bad person, but what he did was unforgivable.

He used Jana all over and over again then he threw her away.

I do that as well, but I just acted like that because I hate him. When I hate someone, I'll that someone.

I'll kill when I'm not in the mood.

TinTalim

HOAX (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon