Hoseok POV
I was in the middle of writing song when Caleb approached me.
"Daddy! Daddy!" pagtawag nya sakin habang tumatakbo pa.
"Hey baby be careful baka madapa ka." sabi ko at kinandong sya nang makalapit sya sakin.
"Daddy who's this?" he asked at pinakita ang lumang litrato.
"San mo nakuha to baby?" I asked him while looking the picture.
"Under your bed daddy. I was playing my toy car po kase tapos napunta po sya sa ilalim ng bed mo then I saw that picture po." he said and I just nodded.
"Who is he po daddy?" he asked again and suddenly a single tear fell from my eye. I smile painfully and before answering his question.
"H-he's... he's you Appa baby, he is Min Yoongi."
"Where is he po?" takang tanong nya.
"He's in paradise baby."
"Malayo po ba yung paradise daddy?"- Caleb.
"Y-yes baby."
"Is he happy?"- Caleb.
"I'm sure he is."
"But dad, my Appa is Park Jimin." he said innocently. I smile at him.
"Someday, you will understand." I said and kiss his forehead.
---------
FLASHBACK"N-no baby please n-no, d-don't leave your Hoba p-please." nanginginig kong pakiusap kay Yoongi.
"H-hoba, y-you know that, that I love you r-right? A-and o-of course our f-future baby. Pero m-mukang h-hindi k-ko na sya m-makikita." hirap nyang sabi habang lumalabas ang dugo sa bibig nya.
"N-no baby p-please don't s-say that. M-makikita mo sya, just please w-wag ka munang s-susuko." umiiyak ba pakiusap ko sa kanya. Hindi ko alam gagawin ko, hindi ako makagalaw ng maayos.
Hawak ko ang kamay nya ngunit yun lang ang kaya ko, hindi ako makaalis sa pagkakaipit ko. We're here at his car, habang pauwe kami galing sa anniversary date namin, may biglang sumulpot na kotse sa gilid namin at si Yoongi ang pinaka napuruhan.
"N-name him C-Caleb. Caleb a-ang gusto kong pangalan nya." mahinang usal nya.
"Yes b-baby we were name him Caleb but please fight! Yoongi! Please I-I can't l-leave without you." walang tigil ang pagbagsak ng luha ko.
"Y-you can, o-okay?" he said at ngumiti ng pilit.
"H-hindi ko alam. Yoonie hindi ko alam!"
"H-hoba I love you. Please t-take care of yourself and our son okay?" tumango tango lang ako habang naiyak. Ayokong mawala si Yoongi, kung mamamatay sya, gusto ko nalang din mamatay. Pero ayokong mawalan ng saysay ang binuo naming pangarap.
Gusto naming magkaanak ni Yoongi kaya kumuha kami ng surrogate mother. And 2 months nalang isisilang na sya. Gumastos kami ng malaki para makahanap ng egg cell na bubuo sa buhay ng magiging anak namin. At ngayong buo na sya at malapit na naming makita, si Yoongi naman ngayon ang mawawala.
"Yoongi? Yoonie? Hey baby please respond." tawag ko sa kanya nang unti unting lumuwag ang pagkapit nya sakin.
Kabado ko syang tinapik tapik.
"Baby no p-please.." hindi ko sya binitawan at umiyak lang ng umiyak hanggang sa nawalan ako ng malay.
END OF FLASHBACK
----------
"Hey Yoonie. Kasama ko ngayon si Caleb. He's now 5 years old. And 5 years na din simula nung kinuha ka samin." bago pa tumulo ang luha ko ay itinuon ko na ang atensyon ko kay Caleb."Baby say hello to Appa."
"He can hear me po daddy?"- Caleb.
"Of course baby, even though hindi natin sya nakikita o naririnig. Alam mo ba? Ang super powers ni Appa ay ang makita at marinig nya tayo kahit hindi natin sya nakikita?"
"Really dad? Appa has a super powers?"- Caleb.
"Yes baby kaya say hello na kay Appa." nakangiting sabi ko sa kanya. Umupo naman sya.
"Hello Appa! Daddy said you have a super powers. Ako din po Appa! I can love you even you're not here. And you know Appa? Daddy loves you so much. I saw your picture under his bed, I think Appa is always dreaming about you HAHAHAHA. Don't worry Appa I'm a good boy, I will always protect daddy. And I have other Appa's like Appa Jimin, Appa Taeh, Appa Jin, Appa Kookie and Appa Joonie..." sabi nya habang tila nagbibilang gamit ang mga daliri nya. And I just chuckle.
"... They will protect me Appa so don't worry okay? I love you Appa!" pagtatapos nya.
"Hey baby Caleb you want ice cream?" Jungkook asked while approaching Caleb.
"Yes Appa!" masigla naman nyang sagot at dali daling tumayo.
"Take your time hyung, kami na bahala kay Caleb." Jungkook said and I just nodded.
Nang makalayo sila Jungkook saka ako humarap sa puntod ni Yoongi.
"Hey baby. Nakita mo ba si Caleb? He's so cute right? He's so adorable. Mabait din syang bata, hindi nya ko iniistress hahaha. Baby, I miss you so much. Don't worry about me, I'm doing good. I love you so much baby." dahang dahang tumulo ang mga luha ko. Kasabay non ang pakiramdam na parang may yumakap sakin.
'I know it's you baby. Thank you for loving me afar. I love you so much. Until our next life my love.'