--
Yeon's Pov
"Yeon bilisan mo!" sigaw sa akin ni Daddy. Suskooo, kung hindi lang talaga malakas sakin si Daddy hindi ako papayag sa gusto nito. Tss. Eh pano ba naman kasi gawin ba naman akong muse ng kanilang baseball team eh kitang ang bata-bata ko pa. *_____* Oo ang bata ko pa, 15 pa lang kaya ako eh yung mga players niya eh 20 and above. Mwehehehehe. ^____^
Well, Yeon Alcantara's here. 15 years old pero magsi-sixteen next week. Kalog daw. Hahaha. Meron akong kapatid, sa totoo lang kambal kami. Isang babae at lalaki. Sino siya? Si Kuya Kiemjald Alcantara. Though kahit hindi kami magkasama magka-apilyido kami. Ewan ko ba kung anong trip ng mga magulang namin at pinaghiwalay kami. HAHAHA. 4th year na ako sa sunod na pasukan, syempre. Honor student ako sa classroom namin. Secret na lang kung pang-ilan ako. HAHAHA. At dahil bakasyon ngayon, ayoooown. Hashtag: TeamBahay ako. Sad ng life ko mga bregs.
"Ano ba!? Malelate na tayo!" Oh kitams? Mukhang excited pa si Daddy sa mga maglalaro eh. Kung hindi ko lang to Daddy naisalvage ko na 'to. Pero syempered joke lang yun. Bait ko kaya, ganda pa. HAHAHA.
Naglatag ako ng red carpet bago lumabas ng kwarto, hahaha. Wala lang trip ko lang. Labas ako sa kwarto, syempre slow motion ako. Jk. Eto na, lumabas na ako. Naka jersey ako, yung parang ganon sa mga naglalaro sa basketball. "Alcantara 08" ang nakalagay tapos may muse. Naka shorts ako na white. Alangan namang naka jogging pants. Saan kayo nakakita na muse na naka jogging pants, patayin ko dali. HAHA. Joke. ^___^
"Kyaaaaaah. Ang dyosa ko talaga" ngumiti ngiti pa 'ko sa salamin.
Suskooooo! Bat ganito ako kaganda? Waaaaaaah! Nakakahimatay ang aking ganda. Kaya sa mga pangit diyan, Hoy! Mainggit kayo. HAHAHA. Joke.
Kinuha ko yung cellphone kong magalang, cellphone kong magalang kasi 'Oppo' yung model nung cellphone ko. Ano kaya yung sunod? Bobo? Hahahah.
Selfie here-
Selfie there-
Selfie everywhere-
Halos lahat na ata ng anggulo nakuhaan ko na ng selfie.
"Pumunta ka kay Tita mo, magpamake-up ka" mando ni Daddy. Tsss. Make up? Eh ayos na ako sa simple noh. Simplicity is beauty kasi, baka pag nagpamake-up ako matalo mga kalaban ko. Ang ganda ko na kaya, papagandahin mo pa lalo. Ano ka ba Daddy.
Pumunta na lang ako sa tita Thei ko. Oo, ko. Tita ko siya eh, alangan namang tita mo. Hahaha.
"Tita, ayusan mo daw po ako sabi ni Daddy" panimula ko.
Pinaupo naman niya ako. Syempre, ang hirap kaya mag-make up ng nakatayo. Mangalay yunnnn. HAHAHAH.
Nilagyan niya ako ng powder, foundation at kung anong kaek-ekan sa mukha tapos pinaharap niya ko sa salamin.
Huwaw! Ang ganda ko. Ako ba 'to? *_______* Parang hindi eh, parang si Yeon Alcantara lang. Naks. Hahahaha.
"Tita sige po. Salamat" sabi ko at lumabas ng bahay nila.
Pinagtitinginan na tuloy ako ng mga tao dito. Ang ganda ko daw kasi eh. ^____^ You know, Spell MAGANDA? Y-E-O-N. HAHAHA.
"Daddy!" sigaw ko papalapit sa kanya.
"Oh ano, ayos po ba yung make up?" inikot-ikot niya ako. "Pwede na" sabi niya. Huhuhu. Yun lang ba sasabihin nang Daddy ko? Pwede na?
Tss. Pumunta na lang kami sa baranggay hall. Doon daw kasi magakita-kita. Badtrip ako, oo. Si Daddy kasi eh away ko!? Huhuh. Pwede na!? Kun ba sinabi niya "Ang ganda" XD
"Ang ganda nung muse namin" panimula ni Tito Jun, isa sa nga players ng baseball.
Nag 'thank you' na lang ako tas umupo. Wala kasi akong ka-close. T3T
Nagsimula na rin magdatingan yung ibang player, kyaaah. Ang tagal naman ni ano.... ni ano... basta! Hahaha. Secret muna. Basta yun na yun.
"Hi Ganda!" napalingon ako sa nagsalita.
Omg!? Ganda daw!?
--
BINABASA MO ANG
Our Game Relationship
Fanfiction"Johann, diba sabi mo mahal mo 'ko!? Diba!?" "Sorry Yeon." lalo akong napahagulgol sa sinabi niya. "Mahal mo ko diba? Mahal mo 'ko. Tayo diba. Tayo Johann" mangiyak-ngiyak na sabi 'ko. Pero mas lalong nadurog ang aking puso sa salitang kanyang bi...