Naglalakad ako ngayon papunta sa library. Tapos na kasi ang first class ko at ang next class ko mamaya pang 1:30 and it's just 12. Kakatapos lang din namin mag lunch. Angel still have make up classes para sa mga plates niyang nanganganib, while kiel still have on going class, di maagang nag d-dismiss yung teacher niya na yun e and anne went straight home since wala na siyang klase. So hiwa-hiwalay muna kami ngayon.I took a spot near the mirror where I could see the soccer field. I put my earphone on and took my laptop to read and advance study on our module. I was just minding my peaceful moment when I received a notification
"Bring me bottled water here in the gym"
Seen 12:14The audacity of this man to command me around. I rolled my eyes and didn't mind to reply. It's not like I'm his slave. I continued reading when my phone beep again.
Tyler sent a photo
Napabuntong hininga nalang ako at padabog na tumayo. Napakalma ako nung mapansin kong nagtinginan ang mga studyante sakin dito sa library.
Napailing nalang ako tsaka inayos mga gamit ko.I put my books and electronics inside my locker and took my shoulder bag. Tsaka ako dumaan sa cafeteria para bumili ng tubig.
Pagkadating ko sa gym nagtataka akong luminga linga sa paligid dahil tahimik dito at parang walang tao. Baka he's just torturing me. Aalis na sana ako nung biglang may nagbato ng bola sakin na kinagulat ko
"What the fuck!" Sigaw ko tsaka pumihik paharap para tignan kung sino yun.Nakangising mukha ni tyler ang bumungad sakin. Binato ko sa kanya yung tubig at dahil athlete siya at may good reflexes nasalo niya ito ng walang kahirap hirap. Inirapan ko siya at tsaka ako umupo sa gilid ng gym.
"Can you delete that photo now" Iritado kong tugon sa kanya. Lumapit siya at umupo di kalayuan sakin. "Why would I? Ang cute mo dito at pwede ko pa tong magamit sa madaming paraan" napairap nalang ako sa sinabi niya. Napangiti ako nung may idyeang dumaan sa isip ko
"Ayaw mo lang idelete yung photo kasi gustong gusto mo laging tinitignan kasi may gusto ka sakin no" pang aasar ko sa kanya. Nawala ang ngiti ko nung mapansin napatahimik siya at tinitigan ako. Before I could react tinahak niya yung pagitan namin tsaka hinawakan ang baba ko paangat para magpantay ang tingin namin sa isa't isa. I silently gasps.
"Yeah. I like you" Napahawak ako ng mahigpit sa bag na hawak ko dahil sa sinabi niya. My heart feels like it will going explode in any minute. It feels like my soul is leaving my body. Nanlamig ako sa position ko at nilalamon ako ng mga titig niya. He's dangerous indeed. I shouldn't get swayed by his actions. Eam remember this is just a game.
Mariin ko siyang itinulak at pekeng tumawa "Ang benta naman ng joke mo. Hindi ko alam na may side ka palang joker" biro ko ulit sa kanya. Umayos siya ng tayo at tumikhim. Hinintay ko siyang magsalita pero tinalikuran niya lang ako at pinulot yung bola na binato niya kanina.
Pasimple akong nagpaypay ng mukha ko dahil ramdam ko ang biglang paginit nito. Kailan pa nag karoon ng epekto sakin ang lalaking ito. The last time I could remember, I hated him so much. He's always like that. Cold and silent. That's what his aura always. Sanay na ako kapag nag kakatitigan kami o kapag kinoconfront ko siya about the school works at kung bakit siya mas mataas. Tahimik lang siya lagi at tinatalikuran ako kaya naman mas lalo akong inis sa kanya.
I don't know what I'm even doing here. Dapat nag walk out ako tulad ng ginagawa kapag tinatalikuran niya ako. Well I just wanted to know where the fuck did he get that photo or did he plotted that kiss. He's just evil if it's that his doing.
"Where did you get that photo" I asked while watching him play basketball. "Someone blackmailed me using that photo and I paid a huge amount of money to get it deleted but I saved one copy for myself " he explained while still playing. Does that satisfy him to use that photo against me. Well I don't care now if that's what he's plotting. Ngumisi ako at pinanood lang siya for how many minutes. He's good at basketball. That's why he's the captain. I will not deny it, He looks so hot while shooting.
Uminit ang pisngi ko nung bigla siyang tumigil at lumingon sakin."Do you want to try it?" He asked. I could feel the awkwardness kaya tumayo nalang ako. We never had a very formal conversation. Trust me. All he does before is ignoring me while I will always confront him and will start blabbering words toward him. So what's happening now should be stopped. He should be ignoring me and I should be throwing words of hate toward him. That's our normal routine.
"I'm not interested" I just said at akmang aalis na nung bigla niya akong hinila sa loob ng ring. He positioned his self behind me. Sobrang lapit niya. Ramdam ko yung init ng katawan niya. "What are you doing?" Nagtatakang tanong ko sa kanya
"I'm teaching you"
"I told you I'm not interested" I commanded but he insisted kaya hindi na ako nakapalag.
Hawak niya ang magkabilang kamay ko habang ang bola ay hawak hawak ko. Hindi ako makapag concentrate. I could feel his breath in my neck. Humahalo din yung pawis niya braso sa pawis ko sa braso. Sobrang lambot ng palad niya na nakahawak sa kamay ko. Parang nanlalambot ako.
He positioned to shot the ball supporting my hands and my posture. Hindi ko alam kung matututo ba akong mag basketball o matututo akong mahalin siya. I didn't even did anything nililingon ko lang siya mula sa likod ko. Siya ang bahalang ang s-shot ng bola.
After a couple of shots binitawan niya din ako tsaka niya ako binatuan ng towel.
"Wait me here. Sabay na tayong pumasok" He said at dumeretso sa shower room ng gym. Naiwan parin akong tulala at prinoprocess yung nangyari. Pinunasan ko yung mukha at mga pawis sa katawan ko gamit yung towel na binigay niya. After a couple of minutes dumating din siya wearing his casual attire.
"Let's go" sumunod nalang ako sa kanya at hindi na sumunod. That's not his forte. Pinagtitinginan kami ng mga studyante nung makita nila kaming magkasama. I can also hear gossips but I held my chin up. Wala akong dapat ikahiya. Unang una maganda ako. Rumors will die with time naman eh. Di lang sila sanay ngayon but overtime they will get used to it also I'm applying it to myself. I don't know what he's plotting so I should get used on how he treats me these days.
Natapos yung klase at dali dali akong umalis baka isipin niya I'm expecting for him. Kinita ko muna si tres dahil may message siyang tapos na din ang klase niya. Kiel and Tiffany is planning for bar later so dederetso kami sa condo ni tres since kiel and Tiffany are waiting there. After meeting with Tiffany I told her susunod nalang ako sa kanya since dala namin parehas kotse namin. Pinauna ko na siya dahil kukunin ko pa yung mga gamit kong iniwan ko sa locker kanina. After taking my things dumeretso na ako sa parking lot.
I started my car at akmang bwebwelo na sana paalis when someone's car blocked my way causing an almost crash on his car. Who the fuck is this. Naiinis akong lumabas ng kotse ko at kinatok yung window niya.
Nagulat ako nung makitang si tyler ang driver nito. What the fuck is he thinking. Muntik na kaming magkabungguan dahil sa ginawa niya. Inirapan ko nalang siya. Arguing with this guy will not bring me good.
"I meant what I said in the gym. I like you. I'm letting you know that I'm pursuing you and it's not a game" He casually said while looking directly in my eyes leaving me dumbfounded.
*******
BINABASA MO ANG
Game Play
Romansa"You are lying right?" I could hear the crack in my voice. It literally made my heart ache. The weight in my voice just put tears in to my eyes. "No. I just used you and got justice in my revenge by making you fall in love with me" He said without...