- Xưng tên!
- [tên]!
- Cậu có thể nói lí do gì để chúng tôi cho cậu làm giáo viên trường này không?
- Vậy tôi có thể hỏi vì sao lại hỏi như thế không?
- Ừm... Có lẽ là vì cậu "trẻ" quá chăng? Không! Không! Ý tôi là trông cậu vẫn còn.. "quá trẻ tuổi" để có đủ kinh nghiệm để giảng dạy cho trường này?
- Sao có thể chắc chắn rằng tôi không đủ kinh nghiệm?
- Nếu là mới tuổi này thì có thể cậu sẽ làm "thực tập sinh" hay gì đó kiểu vậy nhưng để dạy luôn vào thời điểm này thì hơi khó (?) Chưa kể cậu còn chưa từng dạy ai lần nào thì sao mà biết cậu có đủ thực lực để dạy học ở một lớp nào đó hay không?
- Có thể tôi chưa từng dạy học ai bảo giờ nhưng không có nghĩa là tôi không có khả năng làm điều đó! Có người đã từng nói với tôi rằng "đôi khi những điều ta chưa từng thử lại có thể đem lại những kết quả ngoài mong đợi"! Vì vậy, mong anh có thể tin tưởng tôi lần này!
...
- Thôi thì cũng được! Dù sao thì thành tích cậu "cũng" cao! Cũng đã có học bổng nước ngoài và những bằng cấp khác! Tôi lúc nãy hỏi cũng chỉ vì lo cho cậu thôi! Nếu cậu đã mong muốn tới vậy thì tôi cũng không từ chối!
- Cảm ơn!
- Vậy tôi sẽ cho cậu dạy học ở một lớp nào đó đặc biệt hoặc...
- Dạ thôi! Hãy cho phép tôi chủ nhiệm ở lớp 10D!
- Gì cơ?!! Không được đâu! Một người mới và tài giỏi như cậu không thể chủ nhiệm lớp đó được! Một nhân tài như cậu không đáng "bị như thế"! Tôi khuyên cậu đừng có lại gần lớp đó! Nếu không... hậu quả sẽ không lường trước được.
- Vâng! Tôi hiểu anh đang muốn nói điều gì nhưng dạy học ở nơi đó chính là mục đích tôi tới đây! Nếu có chuyện gì xảy ra tôi sẽ tự mình chịu trách nhiệm nên hãy để tôi chủ nhiệm "lớp đó"!
....
- Tôi hy vọng... sẽ không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào.
- Cảm ơn ạ! Vậy tôi xin phép đi trước..
- Khoan đã!! Nhưng liệu cậu có thể nói cho tôi biết vì lí do gì.. mà cậu nhất định phải dạy cho lớp 10D đến vậy không?
...
- Có lẽ là vì... lời hứa với một "người nào đó" chăng?
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
- Vì lí do đó nên tôi sau này sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em! Mong được "giúp đỡ" nhiều nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allcy] Teacher
FanfictionWao! Khá là vinh dự khi tôi được phép tâm sự với bạn (mặc dù có hay không thì tôi cũng là phải giới thiệu thôi! lol). Tôi là ai á? Hưm~ một giáo viên chăng? Tên thì tôi không tiếc lộ được đâu, phải vô chuyện mới biết được, thứ lỗi cho tôi nhé! Tại k...