CHAPTER 16

2.4K 17 0
                                    

Party

Pagkatapos naming kumain nag si uwian na din kami kasi wala naman pasok.

Paakyat na ako sa kwarto ko ng tinawag ako ni mommy.

"Angela, Pumunta dito si eric hinahanap ka. Nagkita ba kayo?" Kaya pala napaaga sa school yun. Dumaan pala dito.

"Oum, mom." walang gana kong sagot.

May mukha pa talagang ihaharap ang lalaking yon dito. Nakakabililb talaga ang kakapalan ng mukha non.

"You too okay?"


"Nah, we broke up."

Nakita ko ang pag-aalala ng mukha ni mommy.

"Don't look at me like that, mom. I'm fine."

Okay na ba talaga ako o pinipigilan ko lang maging emosyonal para hindi sya mag-alala? Hindi ko na alam basta naiirita ako kapag naririnig ko ang pangalan nya at nakikita.


"You okay?"


Naglakad na ito papunta sakanya at hinawakan ang pisngi nya.  Makikita ang pag aalala sa mukha nito kaya hinawakan ko ang kamay nyang nakahawak sa pisngi ko para i-assure sya na okay lang ako.

"I'm fine,mom." Nginitian ko sya

Kahit sinabi kong ayos lang ako hindi pa din nagbago ang itsura nya. Makikita pa din sa mga mata nya ang pag alala sakin. Kaya lalo kong minamahal ang magulang ko dahil palagi nilang tinatanong kung okay ba ako.


Kahit talikuran ako ng lahat, alam kong nandyan sila para gabayan at mahalin ako. Masasabi kong napaka swerte ko sa magulang ko, lumaki ako sa pagmamahal.


"Are you sure? What happened? Bakit hindi mo sinabi sakin?"


"It's nothing,mom. I can handle kaya don't you worry about me. Malaki na po ako." ngumiti ako para mabawasan ang pag aalala nya.

"I know but i should know kapag nasasaktan ka. I don't want my baby to get hurt. Ikaw at ang ate mo ang mahalaga samin ng daddy mo."


Alam kong mahal nila kami, equally pero ang tingin ni nathalie mas mahal ako ng magulang namin kaya sobra nalang ang galit nya sakin. Yung galit nya na umabot sa pang gago sakin.

"Ayos na ako,mom. Pinalaki nyo po ako para maging malakas at matapang kaya walang pwedeng makasakit saki. Inaamin ko po nasaktan ako pero mommy anak nyo po ako, hindi ko po sasayangin ang oras ko sa pag iyak at pagmomokmok. Mana po ako sainyo eh. Kaya smile na mommy, okay?"


Nginitian nya ako at humalik sa noo ko. Pumikit ako sa halik nya. Being love by your parents will make your stronger. Pagkatapos nyang hinalikan noo ko yinakap nya ako. Ilang minuto nya akong yinakap at bumitaw na din. Tinignan nya ako sa mata na parang ako ang pinaka mamahal nya.

Maganda si mommy, we look a like. Narrow nose, kissable lips, mahahabang pilikmata, ang kulay asul na mga mata ang pinagkaiba lang namin morena si mommy ako parang snow white sa puti. Kahit nasa 30's na si mommy hindi mo mahahalata kasi para mag kasing edad lang kami sa ganda nya.

"Btw, Mag ayos ka aalis tayo mamayang 7pm."

"Saan tayo pupunta,mom?"

"Inimbita tayo ng tita grace mo birthday ni klare at khalil ngayon."

Oh my god. How could i forgot na birthday ng pala ni klare ngayon. Nakakahiya wala akong regalo. Sa dami kong iniisip na kalimutan kona ang birthday ng bestfriend ko, what a shame.


THE POSSESSIVE MANWhere stories live. Discover now