6

1.6K 50 22
                                    

Vic's POV

Nagising ako, earlier than the usual. Di lang siguro ako sanay. I released a long sigh of despair. Ba't ganto ang nangyari? Parang nung umaga lang okay lang kami, sweet pa. Tapos... ganon..

I want to cry but all my tears have been used up. If I could only build a time machine at itama ang mga ginawa kong mali.

Napasapo ako sa aking noo at pumasok na naman ulet ang mga masasayang memories namin. I need to forget.

I want to go somewhere so I could forget and ease the pain but's its too cold and I don't know where.

Nag punta akong banyo para magpalit ng damit at mag hilamos, bahala nalang kung saan ako dadalhin ng mga paa ko.

I walked outside, earphones plugged in. Nag jog lang ako medyo madilim pa kaya safe pa at napunta ko sa park na malapit sa bahay nila. Di ko alam kung ba't dito ako napadpad because I could clearly see her house here?

Funny, I couldn't even deliver her name. Back then her name was a music to my ears.

Naupo ako sa isang bench, pahinga lang. May nakita akong nag jo-jog din malapit lang pero di ko maaninag ang mukha, may mga fog pa kasi. Pinapanood ko lang siyang tumakbo nag blink lang ako ng saglit at nawala na siya agad. Parang kami lang ni ano.

Nauhaw ako bigla, buti nalang may drinking fountain dito. Pipindutin ko na sana pero may nakasabay ako.

Nginitian niya ako, napangiti din ako. Ngiting hindi ko akalain na magagawa ko ulit.

"Oh wow, what brought you here?" She asked

"Stalking you? Hahaha." Biro ko.

"Bugok, visiting Bang this early? Baka ma awardan ka ha." Sagot niya habang tumatawa.

Napayuko nalang ako. Di pa nga pala nila alam.

"Ahahaha, actually nag jog lang ako." Umamin na ako, kesa pa naman mag deny. "Papauwi narin ako after, ikaw? Di mo kasama si LA?" I asked. Yup it's Dennise! She lives somewhere near.

"Di yon masyadong sumasama sakin pag jogging ng gantong oras, tulog na tulog pa. Hahaha." Naningkit ang mata niya. "May naalala ka ba ngayon?"

"Bakit? Ano bang meron ngayon?" At pabulong nalang ang mga sumunod. "bukod sa break na kami ni ano."

Nakaramdan ako ng kurot sa aking braso at automatic akong na napahawak ako don.

"Aruuuuuuuuuy!" Medyo naluha ako, di ko naman pwedeng gantihan to! Masyadong maganda't mabait para saktan. "Ano ba problema moooooo!?" Inis kong saad.

"Ikaw ang problema! Tayo na nga lang laging mag kasama, kainakalimutan mo nalang." In a tampo tone. "May paluhod luhod ka lang kagabi kinalimutan mo na!" Tsaka siya naglakad palayo habang naka cross arms.

Hala, alam na kaya niya yung sa kagabe?

"Aishhh!" At kinamot ko ang ulo ko. "Saglet lang Den!" Hinabol ko siya.

Di ko lang alam kung ano pumasok sa isip ko at nagawa ko yon..

Dennise's POV

Nagulat ako. Hindi naman gawain ni Vic ang gumanern. Nag iinarte lang ako tapos bigla akong papakiligin?! Wag ganon, sobrang unfair!

Naka backhug lang naman siya sakin habang naglalakad kami papunta sa Café.

FLASHBACK

Narinig ko ang sinabi niya pero hindi ko pinansin, nagulat nalang ako ng bigla niya akong ihug mula sa likod!

Jusko, nag kakasala po ako. Di pa po ako naliligo.

Nag pumiglas ako pero no use eh.

"Naalala ko na po." Bulong niya sakin. "Wag ka nang mag tampo please? Ikaw na nga lang ang meron ako."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 04, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Choose You ( AraDen Fanfic )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon