"Ánh hào quang và những lời ca tụng bóng bẩy chẳng có ý nghĩa gì đối với chúng ta cả. Kể cả khi chúng ta có là những kẻ đốn mạc tầm thường không danh vọng."
"Chúng ta vẫn phải hiên ngang tiến lên và ngăn chặn tên sát nhân này."
— ??? —
—— chính chủ đăng tại Wattpad @arimakarma1412 ——
Dưới sự ép buộc của Dazai Osamu, Nakajima Atsushi cắn răng đi ra khỏi chỗ nấp để đối đầu với tên đánh bom kia. Cậu còn nhanh tay lấy một xấp báo trên chiếc bàn gần đó coi như là vũ khí, còn theo Dazai Kyuko thì đó là 'đạo cụ'.
Mặc dù sự việc diễn ra khá hỗn loạn nhưng cuối cùng Nakajima Atsushi vẫn giành lại được cái điều khiển bom trên tay tên đánh bom đó.
Tất nhiên bài kiểm tra đầu vào của trụ sở không đơn giản như vậy, Dazai Kyuko làm như vô tình đẩy ngã cậu chàng người hổ kia, cố ý để bàn tay của cậu ta đặt lên nút ấn của cái điều khiển.
Khi thấy màn hình trên quả bom hiển thị còn năm giây, Nakajima Atsushi hoảng loạn thông báo với mọi người. Nhớ lại lời nói của Dazai Osamu, Nakajima Atsushi quyết định ôm bom, dùng thân của mình che quả bom chuẩn bị phát nổ.
Chờ đợi hồi lâu mà vẫn không thấy ánh sáng hay tiếng nổ gì, Nakajima Atsushi mở mắt ra thì thấy bốn con người kia, bao gồm cả tên đánh bom đang nhìn chằm chằm cậu.
"Không nghĩ anh lại làm như vậy." Dazai Kyuko tiến lại gần đỡ cậu lên.
Kunikida Doppo cau có chau mày, "Tôi biết cậu ngốc như thế nào nhưng không ngờ lại đến thế này..."
Dazai Osamu cười cười góp lời, "Cậu thật có tài năng trong việc tự tử đấy."
Nhìn gương mặt ngây ngốc của Nakajima Atsushi, Dazai Kyuko không nhịn được mà khẽ cười vài tiếng rồi giải thích, "Nếu anh muốn nguyền rủa ai thì nên là Zai-niisan đi. Nếu không thì tự nguyền rủa bản thân vì đã được các thành viên tiếp đón nồng nhiệt như vậy."
Dazai Osamu mỉm cười, "Nó như những gì mà quý cô kia nói đấy, Atsushi-kun. Dùng một từ khác diễn tả là, đó là một phần của bài kiểm tra đầu vào."
Nakajima Atsushi lặp lại: "Bài kiểm tra.... đầu vào?"
"Chính xác."
Một giọng nói trầm thấp có phần nghiêm nghị vang lên. Chủ nhân của giọng nói đó là một người đàn ông trung niên với mái tóc màu xám và đôi mắt cùng màu đầy cương nghị. Người mới bước vào mặc một bộ yukata màu xanh rêu, khoác bên ngoài một chiếc haori đen có viền màu vàng đồng.
Kunikida Doppo cúi chào, kính cẩn nói: "Thống đốc."
"Dazai đãi nói cho tôi nghe về người có năng lực", Người đàn ông được gọi là Thống đốc kia nói, "Vì thế tôi đã thử thách sự can đảm của cậu."
Dazai Osamu nói với Nakajima Atsushi đang căng thẳng, "Tôi khuyên cậu, dù sao cậu vẫn là con quái vật nguy hiểm ở thị trấn này. Chúng tôi cần quyết định ai là người phụ trách cậu, đó là những gì trụ sở đã quyết định."
"Vậy quyết định của ngài là gì, thống đốc?" Kunikida Doppo đẩy kính hỏi.
Thống đốc nhìn Nakajima Atsushi một lúc lâu, y quay đầu đi rồi đáp: "Người phụ trách cậu ấy là Dazai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tống chủ BSD || Tà Dương
FanfictionTác phẩm: Tống chủ BSD || Tà Dương Tác giả: Đốm Thể loại: Đam mỹ, bách hợp, xuyên không, đồng nhân, hệ thống. Thế giới liên quan: BSD, Conan, Jujutsu Kaisen,.... Lưu ý: Truyện sẽ có buff và ooc, không thích có thể rời đi. Không mang truyện đi nơi kh...