5| Tà Dương

73 20 3
                                    

"Khi cái đẹp tuyệt đối ngự trị trên thân xác phù du."

???

—— chính chủ đăng tại Wattpad @arimakarma1412 ——

Sau bài kiểm tra đầu vào kia, không có việc gì để làm nên mọi người kéo nhau xuống tiệm cà phê ở dưới trụ sở.

Dazai Osamu vẫn như thường ngày rủ cô phục vụ đi tự tử đôi và bị Kunikida Doppo xách cổ cản lại.

Dazai Kyuko nhàn nhã uống tách hồng trà của mình, bình đạm nhìn Tanizaki Junichirou đang luống cuống xin lỗi cậu chàng Nakajima Atsushi đang bối rối.

"Atsushi-san, em gọi anh như vậy được chứ?" Dazai Kyuko lên tiếng. Nhận được cái gật đầu của đối phương, Dazai Kyuko nói tiếp: "Theo truyền thống của trụ sở thì anh phải đoán nghề nghiệp trước đây của các thành viên cũ, chúng ta nên bắt đầu thôi."

"Nghề nghiệp trước đây à? Vậy Tanizaki-san và Naomi là học sinh nhỉ?" Nakajima Atsushi suy đoán.

"Đúng rồi. Sao cậu đoán được vậy?" Tanizaki Junichirou hỏi.

"Tại vì em thấy Naomi mặc đồng phục học sinh, còn Tanizaki-san thì cũng gần bằng tuổi Naomi...."

"Vậy cậu nghĩ Kunikida Doppo thì sao, Atsushi-kun?" Dazai Osamu chỉ chỉ vào Kunikida Doppo đang ngồi lật xem quyển sổ tay.

Nghe nhắc đến tên mình, Kunikida Doppo chỉ hừ một cái, đẩy kính rồi lẩm bẩm: "Đừng có nhắc về chuyện đó nữa."

"Để xem...." Nakajima Atsushi nheo mắt lại, tay xoa xoa cằm, ánh mắt như muốn chọc thủng Kunikida Doppo.

Sau một lúc, cậu chàng người hổ đưa ra kết luận: "Là nhân viên văn phòng?"

"Cũng có phần đúng, chính xác là giáo viên dạy Toán." Dazai Kyuko nhấp một ngụm trà rồi nói, "Em nghĩ anh có thể tưởng tượng ra cảnh Kunimama-san đang chỉ cách áp dụng công thức để tìm x."

Nakajima Atsushi im lặng một lát, rồi quay qua Dazai Kyuko nói, "Em cũng là học sinh?"

Dazai Kyuko bình thản đáp: "Hiện tại em vẫn đang làm học sinh, khi gia nhập vào trụ sở em mới bắt đầu đi học. Nên công việc trước kia của em tất nhiên là khác."

Kunikida Doppo nói thêm: "Kyuko-chan trước kia làm việc giống Dazai, nếu em đoán trúng việc làm của Dazai thì cũng đoán trúng việc làm của Kyuko."

Tanizaki Junichirou thở dài, "Trước đây không ai đoán trúng được việc làm của hai người họ."

Tanizaki Naomi gật đầu phụ họa theo.

"Dù đã có tiền thưởng mà vẫn không ai đoán ra được." Dazai Osamu than thở.

"Tiền thưởng là bao nhiêu ạ?" Nakajima Atsushi hỏi.

"Cậu định tham gia à? Tiền thưởng là 700000 yên."

Nghe đến đó, mắt Nakajima Atsushi sáng như cháy nhà, cậu ta đập bàn hùng hổ đứng dậy, suýt nữa làm đổ luôn tách trà mà Dazai Kyuko đang uống dở.

Nakajima Atsushi bắt đầu liệt kê các nghề nghiệp nhưng không đoán trúng được cái nào, tiếc thật.

Lúc này Tanizaki Junichirou nhận được một cuộc điện thoại từ trụ sở. Biết có việc để làm, cả đám lũ lượt kéo nhau lên trụ sở chính.

Tống chủ BSD || Tà DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ