Chapter 2: Will you be my Prom Date?

83 1 0
                                    

Chapter 2: Will you be my Prom Date?

Cyrelle P.O.V

Absent si Oliver ngayon, hindi ko alam kung bakit. Hindi man lang siya nagtext sakin -_____-“ Kaya si Rivah na lang ang kasama ko, classmate ko siya. Naiinis lang ako kay Ver hindi man lang magparamdam, pero sabagay… KAIBIGAN niya lang naman ako, anong ine-emote emote ko dito. Tsss.

“Cyrelle! Malapit na Prom huh, sa Friday na yun. Sino kadate mo?” biglang tanong ni Rivah.

“Hindi ko pa nga alam e. Kung sino na lang unang magyaya sakin mamayang lunch siya na ang date ko.” May paganto-ganot pako. Pero im hoping… Sana… yayain ako ni….

“Eh pano kung walang magyaya sayo?”

“Eh di hindi ako aattend.” Pero gusto ko umattend </////3

Bumalik na kami ni Rivah sa room.

Wala akong katabi ngayon, kasi nga wala si Ver. Hay! Lalaking yun talaga, ano kayang nangyari dun? Ayaw pa ko replyan. Nako naman.

**

“Oy tara na kain na tayo. Lunch break na, sino kayang mag-iinvite sayo?” ^_____^

Chosera din ‘tong si Rivah e.

“Ewan ko, yaan na” makakain na nga. Naiistress ako.

“Hoy! Punta tyong garden dali” ano gagawin namin sa Garden? Mga trip din neto e.

“Gagawin natin dun?!”

“Magpapahangin, we need fresh air.” Sabi ni Rivah sabay hila sakin.

Pagdating naming sa garden, ang daming people, ano bang meron?

“Miss, may nagpapabigay sayo”

“Huh? Ah, sige. Thanks.” Anong gagawin ko dito sa Card? Malamang babasahin ko.  

Nako Cyrelle. Isip isip din ‘pag may time =_____=”

Punta ka sa tambayan natin-Oliver

Yan yung nakalagay sa Card. ANong pakulo nanaman ‘to?

“OMG! Tara dali pero san ba yun?” Kinikilig na sabi ni Rivah, hinila ko na lang siya. Ano naman kayang meron dun? Andaming alam ni Ver.

Pagkadating namin, nakita ko si Ranz na tumakbo. Bakit kaya? Curious na ko.. Ano ba kasing meron???!!!

If there were no words 

No way to speak 

I would still hear you 

Oh? May nagpe-play pa na song. ANobayan. Gulong gulo na kooooo!

Biglang lumabas si Biboy, ang laki ng ngiti niya.

If there were no tears 

No way to feel inside 

I'd still feel for you 

Si Cav naman yung lumabas, ganun din yung reaksiyon niya. Okay, dko pa rin maintindihan. BOW!!!!!!!!!!  -__________-????????

And even if the sun refuse to shine 

Even if romance ran out of rhyme 

You would still have my heart 

Until the end of time 

You're all i need 

My love, my valentine 

I fell inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon