Bông hoa này đã được cậu lựa chọn vô cùng kỹ lưỡng, hái xuống từ chỗ sâu nhất trong vườn hoa, bên ngoài vườn hoa không thể nhìn thấy loại hoa này đâu.
Cái đuôi của Vân Lạc Đình cuốn lấy cổ tay hắn lắc lắc: "Meo, meo meo ~"
"Thật là một bông hoa xinh đẹp." Bùi Huyền Trì giúp mèo nhỏ vuốt lông, thuận tiện gỡ từng chiếc lá dính trên lông của cậu xuống.
Từ đầu đến đuôi của cậu đều được hắn vuốt qua một lần, trên tay cũng dính một ít bụi đất.
Cũng không biết quả cầu lông nhỏ này đã chạy đi đâu, mà làm cả người đầy đất.
Cầu lông nhỏ cũng không thèm để ý đến nó.
Tuy bộ lông tuyết trắng của mèo nhỏ có phần đen đi, nhưng nó lại làm cho đôi mắt mèo màu lam nhạt càng sáng hơn.
"Meo meo!" Ta cũng cảm thấy rất xinh đẹp.
Vân Lạc Đình đứng lên, cọ cọ người Bùi Huyền Trì, hắn không những không né tránh mà còn để cho cậu tuỳ ý cọ đi cọ lại, còn để tay đỡ ở bên dưới, tránh trường hợp cậu bị té ngã.
Có lẽ là do chơi quá vui nên ngay cả tiếng "rù rù" cũng mang theo sung sướng.
Lão phu nhân vốn dĩ bị Hạ Thục Nguyệt làm cho tâm tình không vui, nhưng khi nhìn thấy mèo nhỏ quấn lấy Bùi Huyền Trì hết cọ lại ôm, như là muốn dỗ Bùi Huyền Trì vui vẻ, bà cũng nở nụ cười trên môi.
Có đôi khi, người nọ thật không bằng một con mèo làm cho người ta thích.
Vân Lạc Đình ở trong lòng Bùi Huyền Trì lăn lộn, cậu thuận thế nằm xuống, theo bản năng liếm liếm móng vuốt, kết quả cậu vừa nhấc móng vuốt lên, liền thấy mặt trên đệm thịt của mình dính đầy đất.
Vân Lạc Đình hơi ngẩn ra, cậu chậm rãi ngẩng đầu lên, thì thấy trên quần áo Bùi Huyền Trì có thêm mấy dấu ấn hình vuốt mèo màu đất.
Vân Lạc Đình: "......"
Bùi Huyền Trì đã cố tình mặc quần áo tối màu, vậy mà hoa mai nhỏ khảm trên quần áo lại đặc biệt dễ thấy.Cũng không biết cậu giẫm lên như thế nào, nhìn qua còn rất hoàn chỉnh.
Thấy mèo nhỏ còn chưa nằm xuống vẫn cứ ngồi yên bất động, Bùi Huyền Trì hơi nghi hoặc, xoa tai mèo nhỏ.
Lúc hắn cúi đầu thì nhìn thấy mấy dấu vết trên người.
Lại nhìn bộ dáng chột dạ của mèo nhỏ, muốn dùng đệm thịt lau đi vết tích trên quần áo, Bùi Huyền Trì bật cười: "Không cần lau."
Hoa mai nhỏ cũng khá xinh đẹp.
"Meo meo ~"
Hạ Dục Cẩn trở về chậm hơn một chút, chủ yếu vẫn là do thấy Vân Lạc Đình chạy vội vào lòng Bùi Huyền Trì, hơn nữa xung quanh cũng không có gì nguy hiểm nên cũng không sốt ruột.
Hạ Dục Cẩm chậm rì rì chở về, trêu chọc: "Ta cứ thắc mắc tại sao mèo nhỏ hái được hoa liền chạy vội về, hoá ra là vội vã đi tặng hoa."
Lão phu nhân uống ngụm trà, nhàn nhạt nói: "Ngươi không có người để tặng hoa, vậy mà còn rất kiêu ngạo."
Bước chân Hạ Dục Cẩn cứng đờ, bất an trong lòng chậm rãi dâng lên, thấy mình sắp bị thúc giục phải đi gặp mặt cô nương nhà người ta, hắn vội nói: "Con đột nhiên nhớ ra có chút việc gấp, đi trước một bước." Nói xong, hắn quay đầu chuẩn bị chạy.
Lão phu nhân: "Được rồi, ta không thúc giục con, ta đi coi phòng bếp chuẩn bị cơm trưa như thế nào rồi, con ở lại nói chuyện với điện hạ."
"Được được." Hạ Dục Cẩn cười thành tiếng, ngược lại nói với Bùi Huyền Trì: "Trong nhà có để cho ngươi một cái viện, đều đã dọn dẹp sạch sẽ, cũng đã chuẩn bị ít quần áo, ngươi qua đó thay quần áo đi."
"Không cần phiền toái."
Hạ Dục Cẩn nói: "Mèo trắng nhỏ cũng đi qua luôn, hiện tại đều đã biến thành mèo nhỏ thối, đi thôi, ta đưa các ngươi qua, cho dù không đổi quần áo, cũng nên đến chỗ mình ở nhìn một chút không phải sao."
Bùi Huyền Trì đứng dậy nói: "Làm phiền."
"Đừng khách khí." Hạ Dục Cẩn phất tay, dẫn người đi vào trong sân.
"Trong nhà có nhiều hậu bối, nên lúc xây dựng phủ Tướng quân đã xây không ít viện, không ai ở thì để trống, khi biết được ngươi còn sống, ngoại tổ mẫu của ngươi đã kêu người quét tước viện gần chỗ của người, nếu ngươi thấy không thích, có thể đổi viện khác, ngươi thích là được."
Bùi Huyền Trì sẽ không đến ở thường xuyên, ngày trước ở Điện Quảng Phụng Điện tất nhiên là ở trong đó, bây giờ rời khỏi hoàng cung thì ở trong Vương phủ, cố ý để cho hắn một cái viện trong phủ Tướng quân, cũng là tâm ý của lão nhân.
Có thể nhìn ra được sân được chăm sóc thường xuyên, hai bên đường nhỏ trong viện được trồng vài loại hoa, trên đường nhỏ một hạt bụi cũng không có, chắc là mỗi ngày đều có người quét tước.
Hạ Dục Cẩn dẫn họ đi vào, từ cửa sổ có thể nhìn thấy hậu viện: "Vì không biết ngươi thích cái gì, nên để tiền viện trang trí hoa, hậu viện lại trang trí đao kiếm, và một cái sân nhỏ luyện võ.
BẠN ĐANG ĐỌC
{XUYÊN KHÔNG}SAU KHI XUYÊN THÀNH PHÁO HÔI, TA CÙNG SƯ TÔN NAM CHỦ Ở BÊN NHAU
RomanceTác giả: Điềm Tửu Bán Biên Bọn họ đều là đồ đệ của sư phụ, nhưng Nguyên Sầm hiểu, Diễn Văn cũng hiểu, sư phụ từ lúc có tiểu sư muội, họ chính là đồ đệ "ghẻ" Sư tôn cưng chiều tiểu sư muội vô cùng, thái độ, cách đối xử với tiểu sư muội và với họ khác...