5 KABANATA

47 6 0
                                    

Daphne's P.O.V

"Alexandra, may dala kabang laptop?" Tanong ko sa kaniya, she eyed me supiciously. Bago kinuha sa bag niya ang laptop, mahilig kasing maglaro ng candy crush itong si Alexandra pero hindi siya sa phone naglalaro kundi sa laptop. Lunch break namin ngayon kaya andito kami sa paborito naming tambayan, sa likod ng old building.

"Aanhin mo naman?" Tanong niya. Ngumise ako "May tuturuan lang ng leksyon." Sagot ko sa kaniya.

"AYY! Gusto ko 'yan! Sino ba tinutukoy mo?" Antonia habang ngumunguya ng fries.

"Si Arya Suki" tipid kong sagot sa kanila. Hindi niyo kasi natatanong, dating magkakaibigan itong si Alexandra at Antonia kay Arya, pasi Pansin niyo triple 'A'? . Pero dahil masama daw ugali niya at saktong kakatransfer ko lang dito, Naging magkaibigan pa kami. And Also nagka-lapit pa kami dahil mga guwapo nga kami kase.

"O si Suki?, Suki ng ka-plastikan Café?" Nakangusong sabi ni Antonia.

"Bitter parin kayo dun?" Kunot noong tanong ko. Sabay silang umiling.

"Hindi no! Ano bang plano sa kaniya?" Alexanda.

Tinaasan ko sila ng kilay. "Nag C.R ako kanina diba?" Tanong ko kaya tumango sila.

"Papalabas na sana ako ng pumasok sila, narinig ko ang lahat ng sinabi niya. Papalabasin niya daw na nag-cheat ako sa exam para ma fail ko ang grades ko." Kuwento ko sa kanila.

"Paano naman?" Alexandra. Habang si Antonia ay nakikinig.

"She will hack the system" seryosong sagot ko sa kaniya. Nahampas ni Antonia ang mesa kaya napatalon kaming dalawa ni Alexandra sa gulat.

"Kinginang 'yan! May pahampas-hampas kapa!" Angil ko sa kaniya pero siya ay seryoso lang.

"Clementina" seryosong usal niya.

"Bakit?" Kinakabahang tanong ko dahil minsan lang ito magseryoso kaya baka importante ang sasabihin niya.

"Ubos na ang fries ko, akin nalang yung sa'yo?"

Sabay kaming napa-poker face ni Alex dahil sa sinabi niya. Iniusog ko ang fries palapit sa kaniya kaya bumalik na siya kakalantak.

"So anong plano?" Tanong ni Alex. Ngumite ako ng matamis sa kaniya.

"Sa Saturday and Sunday ang printing ng exam sheets but the file is already saved in the computer of the administral." Sagot ko sa kaniya.

"Ang plano kailangan ma-hack muna natin ang computer ni Arya bago niya pa ma-hack ang computer ko. Imbes na ako ang mapagbintangan, edi siya na" usal ko kaya tumango siya .

"When exactly we will do this?." Seryosong tanong niya.

"Next friday" Ngiseng sagot ko sa kaniya.

"Sweet evil" she murmured pero tinawanan ko lang siya.

Inopen ko ang laptop niya at inaccess ang laptop ni Arya, I can retrieved everything na hindi ko alam kung bakit ko nagagawa.

Sumilip si Anton at Alex sa ginagawa ko.

"Hayop ka talaga pagdating sa computer no?" Alex.

Nagkibit balikat ako. "Talent"

When I officially access the laptop of Arya Suki, nagulat ako sa wallpaper ng laptop niya.

"Tangina" kaming tatlo.

Ganito kasi yan. Gumagana ang laptop niya dahil ginagamit ko bale pwede niya ring gamitin pero hindi niya malalaman na dalawa kaming gumagamit ng access sa laptop niya incase makita niya na gumagalaw mag isa ang laptop niya.

"Bakit ikaw yan Clementina?!" Kinakabahang yugyog saaken ni Antonia pero ako ay tulala na nakatingin ngayon sa laptop sa harapan ko.

"Hoy bakit ikaw yan?"

"Hindi! Hindi ko alam" gulat paring sagot ko sa kanila at umiiling.

"May crush sa'yo si Arya?"

Seducing That LesbianWhere stories live. Discover now