*Đôi lời người viết: (Cho các bạn đã quên hoặc bạn nào mới tiếp xúc với thế giới đồng nhân này mình viết, thì mình đã xây dựng lên nhân vật Trương Triết, là cha của Hứa Thịnh nha mọi người)
Vốn dĩ, mình định khi nào bên Linhtinhlangtang hoàn bộ Nhân cách nguy hiểm thì mời lấp chiếc hố này. Nhưng mấy hôm rồi, mình ngựa ngựa đi đọc lại bộ Vừa tỉnh dậy liền nghe ta kết hôn rồi, xong thấy chiếc hố to bự trong vụ án cuối má Hoàng vẫn để ngỏ, thói ngựa pà của mình lại nổi lên. Mình quyết định không đợi nữa mà lấp chiếc hố này luôn. Về quá khứ của cha mẹ Hứa Thịnh; và lí giải của riêng mình về những điều má Hoàng để đó trong vụ cuối ở bộ Kết hôn rồi kia. Viết hơn 7k chữ trong trọn 1 ngày, có sai sót gì, mong được bỏ quá ạ.
Và giờ, mời các bạn đọc chiếc hố được mình lấp này. Nói chứ deadline với cả job cá nhân, mình cũng trách nhiệm được như việc lấp hố thì có lẽ tốt quá rồi :'( - Mọt Mọt
P.s: Ảnh bìa mình để là ảnh bìa của bộ Nhân cách nguy hiểm nha mn. Có thời gian, mn qua nhà Linhtinhlangtang đọc ủng hộ bạn ấy nha. (https://linhtinhlangtang776824545.wordpress.com/2021/01/17/nhan-cach-nguy-hiem-muc-luc/)--------------------------------------
Quán bar tranh tối tranh sáng, những thân hình thiếu vải lắc lư điên cuồng theo thứ âm nhạc đập vào tai chát chúa. Nhưng sâu trong căn phòng nhỏ nằm phía cuối hành lang tầng hai, lại yên tĩnh lạ thường.
Qua ô cửa sổ trong suốt, Giải Phong thu trọn hình ảnh thác loạn dưới tầng một. Gã đàn ông vẫn chìm khuất dáng hình trong bóng tối, lúc này mới hơi vươn ngươi về phía trước, nói với người cảnh sát đôi môi đang mím thành một đường, lộ rõ vẻ trầm ngâm kia:
"Nhìn cảnh đẹp ý vui trong bar của tôi đến thất thần rồi à?"
"Cảnh đẹp ý vui?" - Giải Phong quay người lại. Chiếc mặt nạ che nửa mặt, che đi vết sẹo bỏng do vụ nổ năm đó, cũng không che được đôi mắt lấp lánh như ánh lên hai chữ chính nghĩa nơi con người này - "Anh nghĩ nhiều rồi. Sớm muộn tôi cũng hốt cả anh vào tù, Trương Triết ạ."
"Ha ha. Đợi cậu."
Trương Triết vừa cười, vừa rót thêm rượu vào hai chiếc cốc đã cạn, cũng không đợi Giải Phong nói thêm, gã một hơi uống non nửa số rượu vừa rót. Sau mấy hôm vụ án nhận hối lộ và rửa tiền kia khép lại, tối nay, Giải Phong đến chỗ gã lấy nốt một số vật chứng quan trọng khi nghe gã không nặng không nhẹ ra điều kiện, anh phải tự đến bằng không, số vật chứng đó gã sẽ hủy bằng sạch.
Gã biết, dù gã từng hợp tác với Giải Phong phá án, thì thế giới xã hội đen gã sống và thế giới cảnh sát Giải Phong sinh trưởng, vẫn là hai thế giới hoàn toàn đối lập. Vậy mà, mối liên hệ kì lạ hai người thiết lập mấy năm qua, vẫn khiến Giải Phong trở thành một trong số những người ít ỏi, từng theo gã gầy dựng lại bang Hoắc Thụy, cũng là người hiếm hoi biết về một quãng thời gian tuổi trẻ gã chìm trong ngập ngụa máu tanh, thiếu chút nữa cũng đã mất mạng.
Thanh tra Giải Phong, càng gần, gã càng thấu triệt, con người này, biết co biết giãn, bình thường đôi mắt luôn sáng ngời chính nghĩa nhưng thời gian nằm vùng tại Hoắc Thụy, ánh nhìn cương trực thường xoáy sâu vào người đối diện kia, cũng thu liễm không còn một tia nhìn. Thân thủ, tài năng thiện xạ hạng nhất, còn có những lần xuống tay tàn nhẫn... anh che giấu chân tướng bản thân đến mức, gã từng coi Giải Phong như cánh tay phải. Về sau, nhắc lại chuyện này, Giải Phong, khi đã phục chức, chỉ bình thản nói với gã:
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân (truyện của) Mộc Qua Hoàng
Tiểu Thuyết ChungChào các bạn, thời gian vừa rồi mình có biết đến và đọc được các tác phẩm của tác giả (đam mĩ) Mộc Qua Hoàng. Phải nói, truyện của má Hoàng rất hợp gu của mình luôn ấy. Nhưng nhiều khi, mình vẫn không thấy thỏa mãn được. Vì truyện má viết, còn nhiều...