CHAPTER 1

5 0 0
                                    

Ako si Kleah. Ako ay nakatira sa Laguna, May kaibigan naman ako na nag ngangalang Jiyanna. Mag kaibigan kami mula nung first grading hanggang grade 11. Bale kami ay 17 na taong gulang na. Sya ay umulit sa pag aaral dahil 'di sya maka pag bayad ng mga bayarin sa paaralan.

May 6, 2022 pinakausapan kong pumunta samin si Jiyanna. Dahil bibili ako ng cake at kami lang dalawa ang kakain. At nang pag punta ni jiyanna sa aming bahay, may tumawag saakin. Sya si Kiel ang crush ni Jiyanna. "Beh, tumawag yung crush mo oh! Sasagutin ko ba? " ang pagulat na sinabi ko. "Oo beh sige sagutin mo! Invited yata tayo sa birthday ni Lein ah!" Ang tuwang tuwa na sabi saken ni Jiyanna. "Ahhh, Kleah? pwede kaba, birthday kase ni Lein ngayon eh, punta kayo ni Jiyanna!" Ang excited na sinabi ni Kiel. "Oo sige Kiel punta kame, thankyou sa invite!" At pinatay na ni kleah ang call. "Beh, invited tayo omyghaaad!!!!" Ang excited na sinabi ni Jiyanna.

Nakapunta na sila sa bahay ni Kiel at Lein. At tumakbo si Jiyanna at Kleah ng biglang may nabunggo si Kleah na isang lalaki. "A-ah sorry po kuya!" Ang nahihiyang pag ka sabi ni Kleah, "it's ok miss, what's your name? " kinilig si Kleah ng itanong ito ng lalaki. "Ohh, I'm Kleah, how 'bout you? " ang pag ka gulat ni Kleah habang sinasabi ito. "Nice to meet you kleah, I'm Kian!"
At nag madali na nga sila kleah papunta kay Lein at Kiel "ah sige bye muna may pupuntahan pa kase kami kian eh, bye!" At tumahimik lang si Kleah. (Skip time: Tapos na ang birthday ni Lein) (skip time: tomorrow)

Papasok pa si Kleah sa School at gumising sya ng around 4:00 and nag luto sya, at naligo, at kumain. (Skip time: nasa school na sya) "good morning po Ma'am Klira! " ang pag bati ni Kleah sa teacher nila. natenc class, may bagong transfer dito sa section naten, sya ay si Kian. Okay kian, introduce yourself now! " ang nakakatuwang sinabi ni sir. "Ahm, hi guys I'm Kian Clake Barañegas. I'm 17 years old. And I'm from Canada. That's all thankyou. " nagulat ako sa sinabi ng lalake dahil sya si Kian! Yung na meet ko sa birthday ni Lein!
"Oy Kleah, ako to ah si Kian! " Ang pag daan ni Kian. "Yoooe Kian! " (skip time: 3 months ago) naging close na kami ni Kian. Medyo umiiwas na si Kian saken dahil may gusto na ito sa aken. Di na  nag uusap ng 3months. At kahit anong subok ko ay di ko na talaga sya makausap dahil ako ay nahihiya na sakanya. Yung tipong di kami mag ka kilala?

YOU'RE LATE. Where stories live. Discover now