CHAPTER 6

6 0 0
                                    

(Skip time:tomorrow)

Gumising ako, nag luto, kumain at naligo. Pumasok ako at late na pala ako. May bago akong classmate. Pero kilala ko sya eh, childhood friend ko sya. Ang pangalan nya ay AIDEN TERESA. Nag kakilala kami nung kami ay 5 years old. Nag kita kami dahil sa park na pinuntahan namin ni mama. Nadapa ako sa slide pag katapos kong mag padulas. Tipong tipo naman nun na nag slide sya at naitulak nya pa ko sa slide. Sumakit yung likod ko non eh HAHAHAHA 3araw. At kinabukasan non ay pumasok ako sa kindergarten school at sya ay bagong transfer. Nagulat ako ng mag kita kaming muli.
"Oyyy!!!! Aiden ikaw na ba'yan?? Denden omg bago ka?! " ang gulat ko. "Oo Kleah ako to HAHAHA, missu"
Ang sabi nya saken. "Eaew, miss moko? Weakk, jokeee" ang sabi ko HAHAHAHA at bumalik na nga ang aming guro na si ma'am Klira.
(Skip time: resess)
Kumain ako ng kwekkwek at hotdog na binili ko sa canteen, sabay kami ni Aiden kumain. Ang binili naman ni Aiden ay pizza. Isang box ng pizza as in. Binigay nya sa iba naming classmate yung iba. 8pc yun. Naka 2 sya at 2 din ako. Ang saya nung araw na iyon para saakin.
(Skip time: uwian)
Inaya ako ni Aiden na sabay na kami umuwi. Sabi ko "saglet hoy! Nawawala correction tape ko hoy saglet Aiden!!!! "
"Bahala ka dyan una nako tangina mo! Bagal mo" ang sabi nya saken. After 3minutes na pag hahanap ay nakita ko naman din, nasa blackboard namin natakpan ng panyo. At nung papalabas nako ng aming gate, ayon hinintay pa pala ako. Di ko inasahan yon ha, gulat ako dun. HAHAHAHA sumakay kami ng tricycle ako ay taga st. Joseph 7 at sya naman ay taga celestine homes. Lumipat sila Don nung 7 kami and ngayong 17 na kami, nakalimutan ko na kung saan sila lumipat. Ngayon ko nalang ulit natandaan. Nauna akong maihatid at nag babye naman din ako syempre HAHAHAHA.
(Skip time: Tomorrow)
Sunday ngayon, wala kaming pasok. Lumabas ako para bumili ng mga kakailanganin dahil mag luluto ako ng favorite kong CARBONARA! favorite na favorite ko talaga yon. Bumili ako ng mga sangkap at niluto ko. Nag bigay ako sa tita ko, at sa mga kapitbahay ko. Kumain nadin ako la
Pag ka tapos, na pansin ko may kulang, SOFT DRINKS!!! Oo mahilig akong kumain ng junk foods pero di naman ako tumataba, oum. Pag ka tapos kong kumain ay parang may kaka iba akong naramdaman. Medyo masakit yung tiyan ko yung pala natatae ako boyoff. "Oy gago ang sakit ng tiyan ko. " pumasok ako ng cr at 7minutes akong nasa loob dahil ansakit naman talaga. May kumatok bigla at sabi ko "delivery ba yan?! Oy wait lang nasa cr po ako" ang sabi ko patuloy namang kumakatok yung nasa labas ng bahay ko. Pinilit kong lumabas para dun sa delivery pero pag labas ko si Aiden pala. "Kleah may carbonara ka daw dyan? Penge" astig nya HAHAHHA nang hingi lang pero syempre pinapasok ko sya. After 30minutes ay lumabas sya, at nag hugas ako ng pinag kainan namin. Time check: 6:32pm gabi na pala. Nanood muna ako ng balita at nabored kaya nag laro nalang ako ng cdo. Ay hinde cod pala sorry. Oo nag laro ako sa kwarto ko, bigla kong nakalimutan na hindi ko pala na bunot yung saksakan ng pakuluan ko. Mag gagatas kase ako. Na bored ako pag kainom ko ng gatas. Pero 2hours naman akong naka pag laro. "Uy tanga naman ng kakampi ko mga b*booooo!!!!!! " naka ilang mura ako kse ang malas! Time check: 8:59 natulog ako dahil wala naman din na akong magawa. Syempre nag dasal muna ako. "Ah Lord, thankyou nga pala sa pag gising ko kanina, protektahan nyopo ang mga mahal ko sa buhay. Salamat po sa biyayang binigay nyo sa araw na to. Amen. "
Natulog naden naman agad ako.

YOU'RE LATE. Where stories live. Discover now