(Skip time: 1month)
Tumawag saken yung mama ni kian.
Uuwi na daw si kian next week. "Ah kleah, uuwi na daw si kian next week. " ang sabi ni tita "omg tita totoo?!" Ang sabi ko naman!!!! "Oo naman." Sabi ni tita HEHEHE, oo uuwi na si kian. Tumawag sya saken eh. "Kleahhh, uuwi na ko next week" sabi ni kian. "Ok" sabi ko at pinatay ko na rin agad ang call, pero super excited ako! HAHAHAHA(Skip time: 1week)
Tumawag saken si kian. Nakauwi na daw sya at pinuntahan ko. Tumakbo nalang ako dahil sa excited pero ang di ko inaasahan ay nasagasaan ako. Ng isang truck na napakalaki. Natamaan yung ulo ko. Dahil tumalsik ako, wala akong maalala pag ka tapos ng mga nangyari. Kahit si kian ay nakalimutan ko. "K-kian... " nakatulog ako bigla at pag gising ko ay nakalimot na ko. At nasa hospital na rin ako. Nandon si mama at Papa. "S-sno kayo?! Alis! Alis!" Ang sbi ko. Umiyak ang mga magulang ko dahil hindi ko sila maalala. Dumating din si kian. "Sino ka?!" Ang sabi ko. "Kleiii... Kleah ako toh si kian. Kiantot. Ako to kleah... " umiyak nadin sya.(Skip time:1week)
Pwede na daw akong mag pagaling sa bahay sabi ng doctor kaya naman dun narin ako nag patuloy. Pwede nko mag lakad lakad. Dinala ako ni kian sa puno kung saan ang fav. Place namin dati. Kasabay ng sunset. Nangyari yon. "Ang ganda ng sunset... Abangan natin yung moon, kasing ganda mo yon." Ang sabi saken ni kian. "Mambola bola ka pa dyan, di kita kilala hinayupak" sabi ko. Wala nang nasabi saken si kian.(Skip time: 1month)
Hindi ko paren maalala si kian..
May bagong pasyalan dito saamin. Park sya na may playground. Inaya ako ni kian Don, pumayag naman ako. Nag laro kami kahit malaki na kami. Parang naulit nga yung nangyari kung saan kami nag kakilala eh. Nakikipag kwentuhan kasi sya. Eh may kasama akong bata na hinahabol ko kasi nag lalaro kami. Nabunggo ko si kian. At dun ko sya naalalang muli. Pero di ko yun sinabi sa kanya.2months na ang lumipas. Di nya nako kinakausap at pinuntahan. Sayang di ko pa nasabi sa kanya na alala ko na sya. Pupuntahan ko sya sa bahay nila. Tumakbo nalang ulit ako dahil sa excited. Kumatok ako sa bahay nila. Pumasok ako sa bahay nila at kumatok ako sa kwarto ni kian. "Kian!!! Hoy! Lumabas ka dyan! " ilang beses ko sinabi yon pero walang lumalabas. Hindi naman naka lock yung pinto kaya binuksan ko na ren agad. "Kiaa--" nagulat ako sa nakita ko dahil nakabitay nalang sya sa tali. Nag suicide sya. May nakita akong papel na para saken. "Kleah. Oo alam ko ng hindi moko naalala pero mahal na mahal kita. Pasensya na kung ginawa koto. Pagod narin kase ako eh. Tsaka alam kong wala nang pag-asang maging tayo. Hanggang sa muli. Mahal kita. you're late. " naiyak ako habang binabasa yon. Walang tao sa bahay nila kundi sya. Wala akong magawa. Nilibing ko sya sa fav. Place namin. Sa puno. Nilibing ko sya sa harap ng puno. Pag ka tapos nun ay namuhay nalang ako ng payapa habang patuloy paren ang punta ko sa puno. May naka sulat na papel sa baba ng puno kinuha ko ito at binasa ang naka sulat. "I miss you, m' Luna." Yung lang ang naka sulat. Ngumiti ako. At unting unti naglalaho ang papel na hawak ko.
THE END.....
I HOPE YOU LIKED THE STORY THAT I MADE:> correct my grammars in comment section guys! Thankyou for reading.