CHAPTER 4

3 0 0
                                    

(pasensya na po kung maikli lang yung mga chapters ng story ko, short story lang namn po kase ito, I hope y'all understand why! Thankyou.)

Pag ka uwi ko galing school ay kumain agad ako dahil gutom na ako.
Tumingin ako sa ref namin kung may itlog ba kami at ang bumugad sa akin pag ka uwi ko ay walang ulam. Bumili nalang ako ng dalawang itlog at prinito ito.

Kumain ako at pag katapos ay hinugasan ang aking plato at nanood.
Wala akong maaisip na mapa nood kaya pinanood ko nalang ulit yung anime na favorite ko. "Horimiya"
Dumating ang aking tita na si Tita Hestia. "Kleaaaahhhh, andito ka ba? "
Dali dali akong lumabas at pina pasok sya sa bahay ko. "Oh tita Hestia, kamusta bakit po? " ang tanong ko. "Nakwento kase saken ng mama Marlene mo ay may extrang extension pa daw kayo dyan, pwedeng pahiram?" Ang tanong naman ni tita. "Ahh, sige tita hanapin ko lang po sa loob, upo kapo muna. "
Hinanap ko ng hinanap at wala talaga. "Tita, kanina ko papo hinahanap wala po talaga eh pasensya na. " ang nakakahiyang sinabi ko. "Ah sge okay lang naman, una nako kleah ingat ka" ang sabi saken ni tita Hestia "sige tita salamat ingat ka den" pag ka alis ni tita ay naalala kong may project na pinapagawa sa amen ang teacher ko sa science.

May box ako na nandon ang mga gamit ko. "Ay oo nga pala may project ako, kunin ko muna yung mga gamit ko. " at kinuha ko yung  box, pag bukas ko ay nandon pala yung extension na hinihiram ni tita hestia. Grr nakakaasar, Hindi ko naisip oo nga pala nilagay ko dito!?!
Omgg nakakahiya! Pero nag simula nakong gumawa ng project ng tumawag ang mama ni kian. "Ah kleah? May sinabi sa aken si Kian kase, malapit na daw umuwi si Kian. "
Nagulat ako sa sinabi ni tita kaya naman sumaya akong bigla. "W-weh titaaa?!!?? Uuwi napo sya?! Kailan po ba tita?! " ang gulat na sinabi ko. "Hinde ko pa alam kung kailan iha. Sge bye na. " pinatay ni tita ang call namin at nag excite talaga ako! Tinuloy ko nalang yung sa project ko ay kumain pag ka tapos. Nanood naren ako ng horimiya.

(Skip time: tomorrow)
Birthday ni Jiyanna sa araw na May 14 at inaya nya ko na umatend sa birthday nya sa private resort. (Vel sanchess que pool) "beh, punta kame dito sa (vel sanchess que pool)" ang pag aya sa aken ni Jiyanna. "Ay sige beh punta ako, happy birthday beh!!!"
Ang pag bati ko sakanya.


YOU'RE LATE. Where stories live. Discover now