Chapter 10

58 2 3
                                    

Athena's Pov

I was about to greet Zef nang bigla siyang lapitan ni Jacob. This guy, I never liked him ever since. Napaka babaero niya and drunkard. I don't know why  V liked him so much to the point na pinakasalan niya yan.

V never listen to me simula nung mangyare ang malaking pagtatalo namin. Binalaan ko na siya about this guy but she always ignore my words, nag-aalala lang naman ako para sa kanya pero laging galit.

Pipigilan ko na sana si Jacob kasi mukhang naiirita na si Zef sa kanya but suddenly he grabbed Zef towards him at akmang hahalikan niya ito.

I saw how disgusted Zeffiniah is right now.

Hindi pa ako nakakagalaw sa pwesto nang biglang i-headbat ni Zef si Jacob and made his nose bleed a lot. He was so mad pero mukhang inaasar pa siya ni Zef at di man lang natakot.

She never failed to surprise me with that attitude of hers.

I looked at her side profile with full of amazement, she's really something.

Jacob tried to touch her again but he failed once again. Zeffiniah kicked his stomach that caused him to crushed to the sunlounger at nasira pa nga iyon.

Yun na ang hudyat para unti-unti akong lumapit sa pwesto nila but I heard something that made me stopped on my tracks and gave shivers all over my body.

"I am forbidden to touch, Mr. Rossi. What you did can cost your life so listen to me carefully. Dare to touch me again and I'll make sure you'll suffer and walking headless by tomorrow." Nakakakilabot na wika ni Zef bago tuluyang dumating si V.

C-Can she rally do such a thing?


Vaine's Pov

Kanina pa ko pa ikot-ikot looking for Jacob, kanina pa kasi siya wala and he's not answering my calls. Nalibot ko na ang buong beach but there's no sign of Jacob.

I feel hot so I decided to went to the pool area to relax a bit pero ang tumambad sa akin ang asawa kong nakahiga sa sunlounger chair na sira at mukha ni Zeffiniah that is blankly staring to my husbands face while saying things na hindi ko maintindihan.

I ran to their place but habang papalapit ako lumilinaw ang totoong itsura ni Jacob, he's covering his nose and there's a lot blood in his hands down to his chest. Agad na nag-init ang dugo kay Zeffiniah. How could she!?

"Cohansen!" nang gagalaiting tawag ko sa kanya bago ako makalapit at malakas na sinampal siya. Hindi pa ba sapat yung ginawa niya sakin ng morning? At talagang sinaktan niya pa ang asawa ko.

"How dare you! Hindi ka pa ba nakuntento at sinaktan mo pa ang asawa ko?" her blank face turned into sour one.

"You know nothing Ma'am" she respond flatly

"Hell! I know everything! You're trying to flirt with me para makuha ako sa asawa ko at ngayon sinasaktan mo siya, kasi for what? You want to threatened him na layuan ako!?" nakita ko ang pag igting ng bagang niya bago ako tinignan sa mga mata nito. I saw an unfamiliar expression but agad ding nawala at napalitan ng galit.

"V tama na!" suway ni Athena nang dumating siya na di ko man lang napansin. Hinawakan niya ang kamay ni Zeffiniah para pakalamahin ito that made my face scrunched.

"H-Hon, let's go." Jacob tried to stop me but it makes me more mad at Zeffiniah nang dahil sa kanya nagka ganito ang asawa ko. Wala namang ginawa ang asawa ko sa kanya, nagmamagandang loob pa nga ito.

"No, pinalampas ko yung ginawa niya kanina but this time hindi na!"

"Calm down, V. Its not her fault." Athena tried to defend her, at talagang kakampihan niya ang babaeng yan?

Agape LoveWhere stories live. Discover now