Chapter 18

29 2 0
                                    


Zef's Pov


Sinag ng araw ang nagpagising sa aking mahimbig na pagkakatulog. Pinili ko na munang hindi bumangon at ibuka ang aking mga mata, ang lamig kasi ng higaan at ang lambot ng mga unan.\


"Rain.." isang mala anghel na boses ang tumatawag sa akin pero hindi ko ito binibigyan ng pansin. Isang marahan na tapik na ang sumunod rito dahil hindi ko ito pikinggan at pilit paring natulog.


Sumunod rito ay ang mumunting halik sa aking mukha na tuluyang nagpamulat sa inaantok ko pang mga mata.


"Good morning, mamu!!" Gulat akong tumingin kay Aerin nang bumungad ito sa harapan ko. Hindi ba ko nakauwi kagabi? Ano bang nangyare sakin kahapon?


"G-Good morning, baby.." medyo awkward kong bati ko rito pabalik at mahigpit na niyakap. Hindi ko alam kung pano ako na punta rito. Nasan ba ko?


Pilit kong ina alala lahat. Yung insidente sa caf, CON at office ni Vaine tapos- omygod. What did I just do yesterday??


Hindi pa ako tapos magpanik sa utak ko nang bumukas nang bahagya ang pinto at sumilip ang matandang babae habang naka ngiti sa direksyon ko. Nagtataka man ay pinili ko na lang din gawaran ito ng ngiti pabalik.


"Magandang umaga, ihja" bati nito


"Magandang umaga ho sa inyo" yumuko ako ng kaunti para magbigay galang sa kanya.


"Napaka ganda mo talagang bata, manang-mana sayo si Aerin"


"Ha?Ano po?" nagtataka kong tanong rito.


"Ay- Ala ehh.. pagpasensyahan mo na ako, natutuwa lang akong makita kang muli" Paliwanang nito at parang sobrang saya niyang makita ako. Wala akong naiintindihan sa mga pinagsasabi ni nanang sa totoo lang. Kamukha ko daw si Aerin? Napatingin naman ako sa mukha ng bata na siya ring nakatitig sakin.


Kamukha ko nga ba talaga siya? imposible, kay Vaine kaya siya nagmana. Yung ilong palang at labi niya sa nanay niya na pero ang hugis ng mukha at mata ay iba, mukhang sa mga side ng Rossi niya ito nakuha.


"What's wrong mamu?" tanong nito na nagpabalik sa akin sa kasalukuyan.


"Nothing baby" I smiled at her at ibinalik ang atensyon kay nanang.


"Ano ho-" magsasalita pa sana ako nang marinig ko ang boses ni Vaine sa labas


"Manang Isa! Gising na ho ba sila?" tanong nito


"Oo anak!" sagot naman ni nanang Isa rito "Hali na kayo at pinapatawag na kayo ni Senyora" tawag nito sa amin bago binuksan ng malawak ang pinto.


Na unang bumaba si Aerin sa kama at sumunod naman ako rito. Paglabas namin sumalubong sa akin ang magarang interior design ng mansyon.

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 15 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Agape LoveWhere stories live. Discover now