Alria khi vừa tỉnh dậy tới sân tập thì được Riale thách đấu kết quả cả hai bị nhéo lỗ tai khi gây ra một trận rung chấn làm tanh bành sân tập. Khi cả hai được tha thì Alria bị Lilian lôi đi đâu đó, Kikio cũng theo hai người.
" Lilian chúng ta đi đâu vậy ? "
" đi ra ngoài hoàng cung, hôm nay chúng ta đi tham quan vương quốc "
Khi cả ba người bước ra khỏi cổng hoàng cung thì được hai anh canh cửa cúi chào sau đấy họ đã ra chỗ người dân, Alria thích thú khi nhìn các thú nhân, Elf, nhiều chủng tộc khác một cách gần hơn bao giờ hết.
Nhưng đã bị Lilian lôi tới một chỗ nhà ăn, Alria do vẫn còn thích thú với các chủng tộc khác nên vẫn cứ ngó, được Kikio nhắc nhở nên Alria cũng đành tập trung vào menu
" Cho tôi gọi một món cơm chiên dương châu, còn hai người thì sao ?"
Alria gọi món ngay lập tức, Kikio và Lilian cũng gọi sau đó họ bắt đầu nói chuyện với nhau, Lilian nói một thứ khiến cho Alria bất ngờ
" Hai người không thuộc thế giới này đúng không ?"
" Hả ?"×2
Đệ thất ngay lập tức
[ Cái mợ gì vậy ? Chưa gì đã bị phát hiện nhanh thế]
[Cái Thế giới này nhiều thành phần thế giới khác hay sao mà nhận ra nhau nhanh vậy ?]
Đệ tam cũng góp lời theo Đệ thất, họ đều cảm nhận được rằng Alria sẽ toàn gặp mấy thành phần nguy hiểm trong tương lai hoặc có độ hiểu biết vượt xa người thường thậm chí là thần thánh. Ngay cả Kikio cũng có cảm giác đó
" Yên tâm đi, Riea cũng bị tớ phát hiện khi con bé 5 tuổi nhưng có điều vì sao tớ lại biết được điều đó thì tớ lại chịu "
" Ý cậu là cậu biết khi chỉ cần nhìn nhưng lại không biết vì sao ?"
" chính xác "
Kikio cũng im lặng nãy giờ cũng suy nghĩ trong khi ăn món của mình, cả ba người đều tiếp tục ăn thì lại nói tiếp, Kikio nói
" Tôi đoán khả năng cô cũng giống Alria hoặc bản thân cô là một thực thể nào đó bị mất ký ức ?"
" Là sao ?"
Kikio uống nước sau khi ăn món của mình rồi giải thích
" Đầu tiên cả ba chúng ta đều biết đa vũ trụ là gì nên sẽ bỏ qua, về vấn đề thực thể bị mất ký ức thì chuyện này từng xảy ra rất nhiều ở thời đại đầu tiên là [Thời đại sáng thế ], đây là thời đại rất nhiều thực thể tự nhận mình là «Khởi nguyên thần». "
" Khởi nguyên thần?"
Alria và Lilian đều đã ăn xong rồi họ rời khỏi nhà ăn đến ngồi trong quán nước ngoài trời, Kikio tiếp tục nói tiếp
" những kẻ này là những kẻ tạo ra vũ trụ nhờ đó mà rất nhiều vũ trụ được tạo ra thành Đa vũ trụ. Tuy nhiên có sự bất đồng quan điểm giữa những kẻ này, thế là đánh nhau, tranh giành phe phái ai mới là kẻ mạnh nhất, rất nhiều kẻ thua bị xoá sạch ký ức đồng thời những kẻ thua phải tuân theo người đó, cuộc chiến kéo dài tới hơn 300 tỷ năm "
" Thế là họ tranh đấu nhau lâu như vậy ? "
Alria và Lilian vừa đã tiếp thu thêm mới kiến thức mới vừa khá là thích thú điều này, uống một ngụm nước ngọt vừa gọi Kikio nói tiếp
" nhưng cái gì cũng có sự kết thúc, một thực thể được sinh ra với quyền năng không một thước đo sức mạnh nào, khái niệm nào áp lên thực thể này chưa kể bản thân thực thể này có < Vô hạn tiến hoá > đã chấm dứt cuộc chiến, lên ngôi điều hành Đa vũ trụ "
" Vô hạn tiến hoá là gì vậy ?"
" Thứ này là thứ sức mạnh khó miêu tả nhưng có hiểu là khi một vũ trụ mới, câu chuyện mới, khái niệm mới, thực thể mới, thước đo mới, sức mạnh mới thì tự bản thân thực thể đó cập nhật những thứ đó và cải tiến hoàn thiện hơn. Ví dụ như lửa không thể tấn công kẻ thù dưới nước thì nó thứ sức mạnh đó sẽ cải tiến lửa có thể tấn công kẻ thù dưới nước "
" Wow tuyệt thật đấy, nhưng mà rút cuộc đa vũ trụ đã trải qua mấy thời đại vậy ?"
" tính tới nay cũng là lần thứ 3 rồi, thời đại thứ hai là thời đại khiếp đảm, đáng sợ nhất nhưng hiện tại tôi sẽ không kể. "
Chán nản với điều Kikio vừa kết thúc câu nhưng sau đó Kikio nói
" giờ đi chơi đi, chứ giờ nói mấy cái chuyện này thì hết vui "
Cả hai đều gật đầu với ý kiến của Kikio, khi họ định đứng dậy thì một cuộc ẩu đả nhỏ xảy ra trước mặt họ
" Mẹ mày con điếm kia sao dám tính tiền ông ? Mày không biết tao là Mạo hiểm giả hạng A sao ? Đáng lẽ không nên tính tiền tao mới phải "
" xin lỗi dù anh có là người hạng A đi chăng nữa thì vẫn phải như bao người bình thường khác, phải trả tiền "
Cô gái tóc xanh mang bộ đồ người hầu đang cực kì kiên quyết tính tiền vị khác hãm tài trước mặt mình, không hề bị tên đô con đó đe dọa mà sợ hãi, thấy quá phiền phức hắn tính đấm nhưng đã bị bối sát khí ngùn ngụt đè áp, Alria và Kikio cũng khá là mồ hôi đổ ra nhưng riêng Lilian lại nói
" Con ngốc này lại thế rồi, Haiz ~~~"
Hết chương 17
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc Trốn Chạy Của Alria, Người Từng Là Con Trai
Actionchuyện kể về một thiếu niên sống tích cực có tâm hồn thanh khiết, trong sáng, tốt bụng và là người lạc quan nhưng cho tới một ngày một kẻ tự nhiên [ Đấng quyền năng ] đã biến cậu thiếu niên đó thành nữ và đưa cậu t...