Hầu Tước Forger được người dân truyền tai như nhân tài ngàn năm có một của đô thành Berlint này. Sở dĩ họ ca tụng như vậy là vì những kế sách do Hầu Tước đề xuất với Hoàng Đế quá mới mẻ khiến Người lúc đầu còn chột dạ, trách cứ Hầu Tước suy nghĩ liều lĩnh. Nhưng tính tới tính lui, Hoàng Đế chẳng còn cách nào khác ngoài việc áp dụng những gì mà Hầu Tước đã trình bày trước mình cũng như toàn thể quý tộc. Vượt ngoài mong đợi của Hoàng Đế, các mối nguy hại đã khiến Người mất ngủ nhiều ngày lần lượt được giải quyết. Từ hạn hán ở cánh đồng phía Tây biên giới đến nạn đói ở thủ đô do làn sóng di cư, tuy chưa triệt để nhưng đã bắt đầu phục hồi theo hướng tích cực. Hoàng Đế vô cùng hài lòng, trực tiếp ban thưởng Hầu Tước rất hậu hĩnh. Ngoài ra, Hầu Tước phu nhân có hơi hậu đậu nhưng tính tình thật thà, không khua môi múa mép dốc sức lấy lòng Hoàng tộc như những phu nhân khác nên Hoàng Hậu rất ưng ý, lúc vui cũng như lúc buồn đều cho mời Hầu Tước phu nhân vào cung điện thưởng trà tâm sự.
Ấy là về phía Hoàng gia, còn giới quý tộc đa phần đều coi Hầu Tước như cái gai trong mắt. Dựa vào đâu mà cái nhà ấy được trọng dụng như thế? Bọn họ đến cơ hội được đứng trước cung điện còn phải chờ mòn mắt mới có, còn Hầu Tước lại ra vào tự nhiên như khuôn viên nhà họ thế kia. Thật chướng mắt!
Tất nhiên, không phải tất cả quý tộc đều như vậy. Công Tước Desmond là người quyền lực thứ hai chỉ sau Hoàng tộc ở đất nước này. Công Tước còn là thân cận bên Hoàng Đế, thường xuyên giúp đỡ Người trong các công việc quản lý hành chính. Hầu Tước Forger từ lâu đã lọt vào mắt xanh của Công Tước. Đức Ngài quan sát thấy Hầu Tước dẫu chỉ là một chàng trai trẻ nhưng rất có chí tiến thủ, biết lắng nghe tiếp thu và lên tiếng khi cần thiết. Hơn cả, Hầu Tước còn là người có tài, ai mà không thích người có tài cơ chứ? Nên Đức Ngài cũng nhiều lần mời Hầu Tước đến dinh thự Desmond bàn công chuyện. Nhiều đến nỗi, ai không biết hẳn sẽ nghĩ Hầu Tước là gia nhân hoặc người thân của Công Tước.
Hầu Tước Forger và phu nhân của Ngài có với nhau một bé gái tên Anya. Em là một tiểu thư hiếu động. Hầu như em chẳng bao giờ chịu ngồi yên một chỗ mà lúc nào cũng đòi vú nuôi khi thì bế em đi quanh dinh thự ngắm nghía chân dung của gia tộc, khi thì ra vườn hoa cho em ngắt vài bông mang về chơi. Đấy là khoảng thời gian em còn đứng chưa vững. Khi em đã đủ lông đủ cánh rồi thì cơn đau đầu của gia nhân nhà Forger mới bắt đầu. Không một ngày nào là họ không phải đôn đáo chạy đi tìm em. Em nhỏ con, chân thì thoăn thoắt nên khi họ tóm được em thì cũng thở ra đằng tai rồi. Mệt mỏi là thật, nhưng họ chẳng giận em được lâu. Vì em quá sức hồn nhiên và đáng yêu. Như thiên thần vậy.
Anya cứ vậy mà lớn lên. Khi em được 8 tuổi, Hầu Tước bắt đầu dẫn em đi cùng đến dinh thự Desmond. Mới đầu diện kiến Công Tước, em có chút sợ sệt bởi Đức Ngài trông nghiêm nghị quá. Nhưng càng về sau em lại càng mến Công Tước bởi Đức Ngài có vẻ khá cưng chiều em, cứ một lúc là Đức Ngài lại quay sang hỏi han em, nét mặt dịu dàng hẳn so với khi gặp nhau ở sảnh.
- Giờ ta sẽ cùng Hầu Tước bàn chuyện chính trị. Tiểu thư cho chúng ta một chút riêng tư nhé?
Anya hiểu ngay ý của Công Tước, khẽ gật đầu xin phép được rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Spy×Family] Serendipity: Sir Desmond & Lady Forger
FanfictionSerendipity. Một điều lành không hẹn mà gặp. Serendipity. Khi đáy mắt trong xanh như vòm lá trời hạ nơi em quấn lấy tôi, mãi chẳng rời... Serendipity. Khi dáng hình cao lớn như tán cây bách tùng nơi ngài ôm lấy em, mãi chẳng buông... Serendipity. Tô...