Chapter 5: Starting to be close to each other

39 4 2
                                    

Chapter 5

Isabella Felix POV:

Palabas na ko ng class room when someone yelled out my name, tumalikod ako para makita ko kung sino ito, and it's Luigi.

Isabella!!" he yelled again
Oh yes?," you seemed so happy ata ah" saad ko sakanya, syempre makakasabay ko mag luch crush ko e saad ko e," tara na sabay tayo mag luch" saad nya sakin.

Luh bat moko isasama baka makaistorbo ako nyan sa moment nyo" saad kung pabalik.

Di yan tara na my treat" saad nya, at di nako tumanggi kase libre to e haha.

Nan dito na kami sa cafeteria at si Luigi na nag ensist na sya umorder ng pag kain namin, at tumango nalng ako.

Habang ako inaantay ko yung girl na gusto ni Luigi, pero papunta na si Luigi dala ang inorder namin ay wala pa den yung babae.

Natapos na kami kumain wala pa den yung girl "hysstt" i said through my thoughts.

Btw Luigi asan yung girl crush mo," saad ko para may topic kami kahit papano, ahh e wala sya di daw sya makakasabay may emergency daw e" saad nya, ah sayang naman" saad ko sabay tango tango nalang ako.

Habang tapos na kami kumain inayos ko na gamit ko, at itatapon ko sana dala kung basurang sa kamay ko, ng nagkabunggoan kami ni Bricks, at natapon ang dala nyang coffee sa uniform ko.

"What the fuge!!" Sigaw ko buti nalang hindi ito mainit, hey are you blind or what?" Don't you see di lang ikaw tao dito" saad ko na may nakakainis na tono ng pananalita.

Sorry what me?" Saad nya nang nag mamaang maangan pa, yes you" saad ko

Huh? Paanong ako huh?" pero
Sorry to cut you off sungit pero your the one who bumped at me first so sa susunod kase wag patanga tanga sa huh. "

Sabi mo nga di lang ikaw tao dito sa cafeteria diba?"

Sabay smirk sya at nag walkout " iniwan nya kung mag isa, "ughhh i hate you PERVERT!!", sigaw ko at wala nakung pake kung may makarinig man sakin at dabog na pumuntang cr.

At inaayos ko sarili ko ughhh!!, Ang dungis kona" pag mamaktol ko sa sarili ko,

balak ko sana umabsent dahil nga sa nangyari at nung papalabas nako ng cr, may biglang kuummatok sa pintuan at ng buksan ko walang tao.

At nag taka ako kase sa bukana ng pinto ay may paper bag tas may note na naka siksik sa loob neto.

" Wear this" ang nakalagay sa note at ng tingnan ko uniform ang laman, tumingin muna ulit ako sa pintuan nag babaka sakaling balikan eto ng may ari pero wala.

I have no choice but to wear this mag papasalamat nalang ako kung sino mang nag bigay neto, thanks g may blessing na dumating" saad ko

Ng nakapag palit nako ng damit at agad akung bumalik sa classroom, at naalala ko mag didiscuss nga pla si sir Zed our advicer.

Natapos mag discuss si sir ng lesson namin at papalapit na ang 1st midterms namin kaya kelangan kung mag review.

At dumaretsyo ako sa Starbucks, one of my favorite plaace, i love the smell of coffee, pero naalala ko sabi nina mommy and daddy na wag daw akung masyadong mag coffee baka daw makasama sakin.

Di naman siguro masama kung minsan e" i said through my thoughts.

Sabay pumila ako sa counter para umorder, one Latte and water please," saad ko politely sa babaeng nasa counter, sabay lahad ng pambayad sa inorder ko at umalis na ako, at nag hahanap ng seat na bakante.

Habang nag hahanap ako ng seat ay nahagip ng mata ko si Luigi mag isa at nasa isang seat na bakante,

Pupuntahan kona dapat sya ng dumating si Bricks na parang may pinag uusapan silang seryoso.

The One That Got Away(Taglish)Where stories live. Discover now