Chapter 7: Feelings

12 1 0
                                    

Chapter 7

Isabella Felix POV:

Wait what just he said? I said through my mind.

Hey what is your answer" saad ni Bricks na halatang naiinis na.

"Are you messing up with me again", FYI huh hindi ako laruan na pwede mong larularuin huh'' saad ko sakanya na naiinis na way.

I'm not messing up with you", i'm serious, pa bulong nyang saad.

Which my heart fla-flatered? Wait what no", i said through my mind.

"Stop messing me up Bricks, i know you had a plan, again so please kung hahanap ka ng papag tripan mong babae, wag ako please", saad ko sakanya sabay walk out ako.

Alam mo naman diba na i get what i want diba? Kahit sa sa pillitan na way.

At bigla akong napa nganga at tuluyan nang nag walk out.

As i head back to our, room napatingin ako sa relo ko,

What the f*ck it's already 5:30pm? Isang subject nalang natitira ko and yung iba di kona na take aishhhhhh!!@*!!!

Nag wawalang sabi ko buti nalang wala na masyadong instudyante dito sa halllway, nag mamadaling lumakad ako sa room.

Sakto naman na pag dating ko sa pinto ay pag dating din ni Bricks na pawisan, let's go", sabi nya sakin at wala nakong nagawa kundi pumasok na din.

And natapos na yung klase naming lutang ng ako as always naman pero mas malala ngayun.

"Hysttt" uyy Belle", tawag sakin ni Ash, musta ang usapan nyo ni Bricks, are two of you are in a relationship? Yiiee", saad nyang kinikilig, takte ka me and Bricks no way", saad ko, ok if you say so.

"So bye muna ash may gagawin pa ako e bye, ulit ko, saad ko sakanya".

Wait are you ok parang lutang ka, since nung nag usap kayo ni Bricks naging ganyan kana, is their something wrong",saad ni ash na nag aalala.

Huh? Me ahh don't mind me so bye", at naglakad nako palabas ng room,

namin as i heading out at the gate of our schoool tumawag si kuya Zack sakin yes why" bungad ko sakanya.

Heyy belle i can't fetch you now because i have so many things to do right now so sorry" saad nya oh ok lang take your time kuya byahe nalang ako bye", sabi ko and then i hung up the phone.

Habang nag aabang ng taxi na masasakyan may huminto na sasakyan sakin harapan.

It was tinted black kaya di ko maaninag kung sino nag dridrive nun.

Aalis na sana ako para lumiban at sa kabilang side mag abang ng taxi sana, ng businahan ako ng kotse tumigil sa unahan ko.

Pupuntahan kona sana yung nang busina but the window were slowly opened, and inuliwa nun si Bricks, which my heart beats fast like the hell, di dahil sa kilig kundi sa kaba gawa sa napag usapan namin kanina

Get in" maotoridad nyang saad nya sakin why would i get in to your car?" kunyari kung pag susungit sakanya na para bang effective kase nainis sya.

Ok fine kung ayaw mong sumakay edi don't" after he said that line he run his car far from me.

AHHMM ok i said through my mind.

Its 7:30pm na 2 hours na kong nag hihintay ng sasakyan na naka tayo lang ako but i end up nothing, my feet hurts and i'm tired.

At diko namalayang may tumigil na sasakyan sa harap ko ulit my eyesight was getting blurry and my head hurts di ako makatayo ng maayos.

And then my eyesight was turned in to all black.

Thanks doc bye" sad ni dad sa specialista ko si doc Gio na halatang nag uusap ng masinsinan.

"Good your awake, whats come up to your mind huh you know you cant force your self or neither stressed out your self", saad ni dad na nag aalala.

"Dad i'm 21 i can handle my self i'm a adult" saad ko.

Yes you maybe a adult but anak dont force your self too much please" saad ni mommy.

Mom dad i need to experience my teenage days di natin masasabi kung kelan tayo kukunin.

No i won't llet that happened saad ni dad but how dad if you just keep me in the box walang mangyayari sakin just please let me be.

Just this once mon dad please", cause ever since i was a child lagi ko nalang kayo sinusunod kahit na iniisantabi kona yung kasiyahan ko.

It's Thursday morning and 2 days mahigit ako nasa hospital but today i'm discharge na.

Nasa bahay na ako ngayun naka higa lang and naisipan kung mag cp muna kase 2 days din akung di nakapag open ng social midia accounts ko.

At pag open na pag open ko sunod sunod ang chats nila sakin at may isang nakaagaw ng pansin ko may spam message ako.

At tama hinala ko it came from Bricks Monterial, i can't deny he's handsome and cute as hell in his pfp.

Ok fine ever since first day i have a crush on our room and that's Bricks cuz i don't know but that's crush only pero bat nung one day sya nalang lagi nasa isip ko at sinisigaw ng puso ko?" Is it because he talk to me?"

Pero we all know that Bricks Monterial is a chick/playboy but why this feeling keeps hunting me my ghod i said through my thoughts .

So i clicked first his friend request sakin then i accept it na then i read his chat to me.

Isabella accept my friend request
-Bricks Monterial
Hey are you ok why are you absent?
-Bricks Monterial
You should thank me because i save you last night
-Bricks Monterial

"Ah so sya pala nag dala sakin sa hospital" sabay napa ngite ako ng konti.

Bababa na sana ako ng hagdan para kumain ng mapakinggan kung nag uusap sina mom and dad, should we tell her?

Tell me about mom dad?








A/n to all who reads my story sorry to disappoint you all but i cant update you everyday because of my acads in school thats all enjoy your reading♡

Ps. Sorry mdj magulo pa story, set up at setting but I try my best to do it better, and do vote and comment down If you like my story ty♡

The One That Got Away(Taglish)Where stories live. Discover now