7.
Để nói về tình bạn thân ai nấy lo của Sirius và Tom thì phải kể đến lần gặp nhau định mệnh năm ấy.
Là đứa con ngoài giá thú của nhà Riddle, Tom sớm đã bị xem như kẻ dư thừa. Lên mười hai tuổi, với danh nghĩa của đại gia tộc Riddle, Tom được nhập học tại học viện dành cho thanh thiếu niên có tài năng đặc biệt, mà thực chất là một nơi huấn luyện lính đánh thuê từ thuở bé.
Tom gầy gò ốm yếu bị đánh cho nhừ xương trong ba ngày đầu tiên, nghiến răng nghiến lợi mới có thể đánh gãy răng một thằng oắt to hơn mình gấp đôi, cuối cùng lại vì thế mà bị nhốt tại phòng tối một ngày liền không được ăn. Nhưng bù lại những đứa oắt trong đó cũng đã kiêng dè Tom ít nhiều.
Cho đến khi Tom được chuyển đến ở cùng phòng với Sirius. Sirius mười lăm tuổi vừa nhìn Tom đã vừa ý, rất tinh ranh, ánh mắt vô cùng ác liệt, là kiểu người không nể nang ai, không đánh nhau một trận không vui.
Thế nên, ngay ngày thứ hai ở cùng nhau, cả hai đã được ngay một suất nhốt tại phòng tối.
"Sirius Black."
"Tom Riddle."
8.
Nếu Tom là đứa con riêng không ai cần nên mới bị ném vào đây thì Sirius là một thiếu gia công tử, người thừa kế đích thực của nhà Black, nhưng lại ngỗ nghịch đến mức khiến người ông lên cơn đau tim mà phải tống hắn vào trại huấn luyện này với mục đích chính là dùng sự khắc nghiệt để cải tạo hắn cho ra hình ra dạng.
Sirius đã điên ở nhà thì vào đây lẽ nào lại chịu làm một cậu ấm ngoan ngoãn? Thậm chí còn có xu hướng nắm trọn nơi này, cho đến khi Tom Riddle xuất hiện.
Tom thông minh, tài giỏi, học một hiểu mười, kĩ thuật đánh cận chiến tầm xa phòng thủ tấn công ám sát súng ống đạn dược vũ khí lạnh không gì không sử dụng được, theo Sirius nói thì, "hắn ta là một kẻ điên trong phương diện này".
Thế nên, Sirius đành ngoan ngoãn lui một bước để Tom trở thành lãnh đạo của lũ trẻ tại nơi này. Mười bảy tuổi, Sirius tốt nghiệp, trước khi bước ra khỏi cổng trường, hắn đã kịp đặt một quả bom hẹn giờ ngay tại bàn hiệu trưởng. Vụ nổ liên hoàn bắt nguồn từ phòng hiệu trưởng lan đến hầu hết các phòng giáo vụ. Chuông báo cháy rền vang, đèn hành lang chuyển thành màu đỏ, Tom nhoẻn miệng cười, phất tay ra hiệu với lũ trẻ đã lăm lăm con dao trên tay, "đánh!"
Sau sự cố cháy nổ liên hoàn, toàn bộ giáo viên tại học viện bỏ mạng, học viện ngừng hoạt động, học viên xuất sắc Tom đành phải chuyển đến học tại một ngôi trường bình thường của thành phố, mà nhà tài trợ học phí cho Tom trùng hợp lại là nhà Black.
"Bạn thân mến, hẹn gặp lại ở New York."
9.
"Tom! Để tao giới thiệu, đây là bạn trai tao, Remus."
"... Cút!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TomHar] Đây là một con fic ngọt!
FanfictionTom là siêu tội phạm, bị cải tạo thành nửa người nửa máy. Harry là đặc vụ mật được chính phủ bổ nhiệm. Harry nhận nhiệm vụ giám sát Tom, mối tình đầu đầy chó má của cậu. Couples: Tom Riddle/Voldemort x Harry Potter; Sirius Black x Remus Lupin; Barty...