Messenger
Weyrill Vincent E. Muller
6:34 PM
Weyv
Natanggap mo na ba ang regalo ko para kay Reya?Jeh
Yes, Kuya.Malungkot siya kanina nang sabihin mong hindi ka makapupunta.
Weyv
Gusto ko mang pumunta, kaso hindi talaga kaya ng oras mas lalo na at graduating student ako at nandito pa ako sa ibang bansa.Jeh
It's okay, Kuya Weyv. Ipinaliwanag namin ng maayos sa kaniya ang sitwasyon mo at naiintindihan ka naman niya kahit papaano.Weyv
Thanks!By the way, congratulations!
Jeh
Huh? For what, Kuya?🤔Weyv
You already have a girlfriend, right?Jamira Faye Castillo is her name.
Jeh
You're wrong, Kuya. Hindi ko siya girlfriend.Weyv
What? Why not?I really thought she was your girlfriend because I always see her in your posts.
Jeh
But we don't have a romantic relationship, Kuya.Weyv
She's so beautiful, Jeh!Shit! You don't like her? If you don't like her, give me her number.
Jeh
No. I don't want to, Kuya. Find another girl.Weyv
Why? Hindi mo pa naman siya girlfriend, ah.😏Jeh
Hindi ko siya girlfriend, pero hindi ko sinabing hindi ko siya gusto.Weyv
Ang bilis mong naging seryoso nang hiningi ko number niya, ah. Don't worry, nagbibiro lang ako. Hindi ako pumapatol ng mas bata sa akin ng ilang taon.If you like her, what are you waiting for? Bakit hindi mo pa siya ligawan? Magkuwento ka nga kung paano mo siya nakilala.
Jeh
Masyado pa yatang maaga para ligawan ko siya, Kuya. Ni hindi pa nga ako umaamin sa kaniya.Halos dalawang buwan pa lang simula nang makilala ko siya, Kuya Weyv.
Nalaman ko ang pangalan niya kay Dad dahil ang Dad niya ang kinuhang engineer para sa bagong hotel na ipapatayo namin.
Hanggang sa naging mapagbiro ang tadhana at nakita ko ang pangalan niya sa mga nasa Message Requests ko. Yes, siya ang unang nag-chat sa akin.
"Uwi ka na, baby. Hinihintay ka na ng mga anak natin."
'Yan ang isa sa mga chat niya at hindi ko alam kung maniniwala ka. Alam kong biro-biro lang niya ang mga chat niya dahil ganoon din ang ginagawa ng mga kaibigan niya sa ibang mga lalaki.
Hanggang sa magkita kami ng magkaroon ng dinner ang mga pamilya namin para sa celebration para sa bagong project ng company.
Weyv
And then?😳👂Jeh
Until I catch myself happy every time I see her.At first, I thought I was just happy because she was fun to be with. Pero habang lumilipas ang mga araw na nakikita at nakakausap ko siya, nalaman kong mas may higit pang dahilan maliban doon.
Weyv
Sa inamin mong 'yan, puwede mo na talaga siyang ligawan, Pollard Elljeh Muller!Baka maunahan ka ng ibang lalaki r'yan. Bahala ka, ikaw pa ang mawawalan.
Jeh
I'm waiting for the perfect time, Kuya.Weyv
At kailan pa 'yon?Jeh
Secret.Delivered
BINABASA MO ANG
What's His Name?
RomanceWhat's His Name? an epistolary After seeing her two friends talking about their crushes, Jamira sent messages to a student that her friend mentioned in their group chat. It wasn't long before she realized that her chats were embarrassing so she sto...