Chapter 7: For Keen's sake

50 2 0
                                    

A/N: yung sinipag ka magpost tas may bagong fan ka, HEllo Jemima villanueva. thnks for fanning and for listed my story in ur library. enjoooyy reading. sana mabasa nyo rin to :)

khit etching lang. teka. korny to huh, unahan ko na keuuuu hahahahaha :))

___

My list, For Keen’s sake

MIMI’s POV

It’s been a while when Keen and I argued on a childish thing issue. Childish thing e kasi away bata e. Tag- Patola kami pareho e. anu ba yun? Hindi naman sya galit sakin, it is Kid who made her mad. Kaso ang epal ko e. Pinagtanggol ko si Kid  e, kasalanan naman ni Kid talaga yun. Diba? I didn’t know Kid is capable of doing such nasty thing. Hello? A girl’s pad Broadcasted on our room? Heck!

Hindi din akong sanay na walang Keen na kausap kasi ever since nagstart ang klase, It’s me and Keen together. At wala naman akong ibang kausap, it’s Keen and Keen alone. Kaso kahit atat na atat na kong makipagbati, Nakikipag-unahan naman sakin si Pride. Hello? Ako ay isang Zu, why I have to make a move to settle things up, if the fault wasn’t mine at the first place. Tsk. Argghh. Mimi, why so prideful?

Hayy! Wala makausap dito sa bahay na’to. Tsk. Ang laki laki puro mga piping tao naman ang nakatira, Pipi na mga nanny, Pipi kasi pag nakitang kinakausap ko, papagalitan ako. E sinu nalang kakasapin ko? Sarili ko? Tsk. pag naimbento ng Japan ang robot na makakausap. Bibilhin ko talaga. Or kuwa nalang muna ako ng taong kakausapin lang  ako ang trabaho. Marami siguro mag aapply, kahit walang sweldo HAHAHAHA!

Hmm. Anu ba ang pedeng gawin? Yung list ko? Oo nga pala, nag pauso pa ko. Yung list na ewan yung tinutukoy ko. So, Kumusta naman ang list ko? Hahaha. Actually patawa lang talaga ako sa first list ko, iniinis ko lang talaga si Keen nun. Alam ko naman kasing magaling din sya kaso nabanggit na nun sakin na wala syang katalent talent. Unconfident masyado, hindi pa naman nasusubukan. Kaya may evil Idea ako dun sa List nya, diba sakin nya yun pinagawa? HAHAHA. Actually tas na sya, excited na tuloy ako sa next Humanities class. HIHIHIHI!! (^_^)

So, Anu na mahaba pa yung gabi ko. Bukod sa mahilig ako mag monologue dito sa bahay na to at kausapin sarili ko, mahilig din ako magsulat. Feeling ko freedom wall ko pag nagsusulat ako e kaya Magsusulat nalang ako. Yung list ko nalang  aayusin ko pero yung una pa din yung ipapasa ko sa Humanities class ko. Hahaha. Ayoko nga malaman nila na may problema ako. Pride e (u_u)

I, Miyaka Bien Zu stating here my Dream list, JUST FOR FUN ‘coz Boredome sucks! (joke lang, hindi ko yan sinulat hahahah)

Miyaka Bien Zu's List.

1.       I want to be me!

Nakakainis kasi, Miyaka dapat ganito ka, Miyaka dapat ganun ka. Hello? Hindi ako perpekto. Why everyone look at me as perfect human being. Nakakainis lang, It’s hard when you act the way other wanted to see you. I’m tired of pretending of someone that is not really me. Nakakainis  sa mundo ko. BAWAL MAGKAMALI, kasi anak ka ng Zu. As if Zu, is God. Though we run  Zu’s Gods and Goddesses, Patawa e nu? Zu? alam ko kasama yun sa ancient mythology and Zeus and Zu names are close.HAHHAHA! EH ANU NAMAN? Anu connect? pati ako nadamay?

2.       I want to Live around without my parent's shadow

Kung computer lang to, pwedeng pwede kung iedit kung ganu kalayo sa picture ko yung shadow.         Kaso sa totoong buhay, hindi ko sya makontrol. Everyone perceives me as my parents-like. Kainis. Ako si Miyaka Bien Zu! Iba ako sa kanila, Bat ba nila ako pinipilit. Mom considered that, so kahit panu tolerable sya. Bat may Dad? Tsk.

3.       Have my own Name

Actually, I have my name. Obvious ba? Sinabi ko na nga e. Nagpabinyag din naman ako huh? Hahahaha. Ganda ganda ng pangalan ko e. pero hindi naman yan yung gusto ko sabihin. E kasi e, para akong pangalan na walang buto? Basta. HARD to explain. Text ko nalang kayo. HAHAHAHA!ito number ko. 0948----- ay private person pala ako XDXD

You are My Dream come True (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon